x close

คณะแพทย์สอบบ้าน น้องวีน ยันชัดจนจริง ไม่มีปัญหาในการรับเรียน การบริจาคไม่ใช่ปัญหา

          คณบดีแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ยันเอง น้องวีน ไม่ได้จนทิพย์ มีการตรวจสอบบ้านแล้ว ไม่มีปัญหาในการรับเข้าเรียน เพราะความสามารถน้องเขาสอบได้

คณะแพทย์สอบบ้าน น้องวีน ยันชัดจนจริง ไม่มีปัญหาในการรับเรียน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          กรณีดราม่าน้องวีน สอบติดคณะแพทย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่ไม่มีเงินเรียน ทำให้คนแห่มาบริจาคเงิน สุดท้ายมีคนแฉว่า น้องไม่ได้จนจริง ๆ พร้อมแนบหลักฐานคือ มีการใช้โทรศัพท์ไอโฟนกับนาฬิกา Apple Watch ซึ่งเป็นสินค้าที่มีราคาสูง ส่วนเพื่อนบ้านก็ร่วมยืนยันว่า ครอบครัวน้องวีนไม่ได้จนขนาดนั้น

อ่านข่าว : ส่องบ้าน น้องวีน สอบติดหมอรับบริจาค มีรถใหม่จอดอยู่ - ชาวบ้านชี้โดนต้มแล้ว


          ล่าสุด วันที่ 25 มกราคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยถึงดราม่าดังกล่าวว่า ต้องแยกเป็นประเด็น ๆ ไป โดยน้องวีนสอบได้จริง สิ่งนี้คือมาจากความรู้ ความสามารถของน้อง และสกิลของน้องก็มี ถือว่าผ่านการทดสอบตามขั้นตอน ไม่ได้ลัดขั้นตอนใด ๆ ดังนั้นถือว่ามีความสามารถที่จะเป็นนักเรียนแพทย์ได้


          ส่วนประเด็นเรื่องความจน ต้องบอกว่า จนจริง ทางคณะมีการส่งทีมอาจารย์ไปตรวจสอบแล้ว ทั้งถามญาติ คนใกล้ชิด และลงพื้นที่พบเด็ก จากหลักฐานที่ปรากฏ น้องวีนจนจริง ๆ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ถ้าหากมาเรียนแพทย์ก็คงไม่มีกำลังทรัพย์เพียงพอ

คณะแพทย์สอบบ้าน น้องวีน ยันชัดจนจริง ไม่มีปัญหาในการรับเรียน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ในส่วนเรื่องประเด็นการรับบริจาค ไม่น่าเป็นประเด็นที่จะไม่รับเข้าศึกษาต่อ ซึ่งน้องวีนและครอบครัวพอรู้ว่าสอบได้ก็ดีใจมาก และเมื่อรู้ว่าต้องเรียนแพทย์ จึงกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย กลัวไม่มีเงินไปเรียน พยายามหาหนทางที่จะหาเงิน ซึ่งสิ่งที่ทำก็ไม่ได้โกหกหลอกลวง สิ่งที่น้องวีนพูด ครอบครัวพูด ก็คือความจริง

          เรื่องทุุนการศึกษา มีทั้งทางคณะและองค์กรภายนอกที่คอยสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาแพทย์ตั้งแต่ปี 1-6 อีกทั้งยังมีทุนการศึกษาจากมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อีกส่วนก็มอบให้นักศึกษาที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งกรณีของน้องวีนหรือนักศึกษาคนอื่น ๆ ที่มีปัญหาเรื่องค่าเรียน ทางคณะมีขบวนการที่จะเข้าไปช่วยเหลืออยู่แล้ว

          ส่วนข้อมูลล่าสุดที่ได้จากอาจารย์ที่พบน้องวีน เปิดเผยว่า น้องวีนมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากที่จะเรียนตั้งแต่ต้น และคาดว่าจะไม่ล้มเลิกความตั้งใจนี้ ส่วนการยืนยันสิทธิ์เข้าศึกษาต่อที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จะมีขึ้นในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ นี้ และจะประกาศผลผู้ได้รับการคัดเลือกศึกษาต่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คณะแพทย์สอบบ้าน น้องวีน ยันชัดจนจริง ไม่มีปัญหาในการรับเรียน การบริจาคไม่ใช่ปัญหา อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2566 เวลา 16:26:48 11,911 อ่าน
TOP