x close

ครอบครัววอนช่วย ผีน้อยทำงานเกาหลี ป่วยหนักเข้า รพ. ผ่าตัดสมอง อาการโคม่านอนไอซียู


          ชายชาวลำปาง บินไปทำงานผีน้อยที่เกาหลี ป่วยหนักต้องเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดสมอง อาการโคม่านอนไอซียู ครอบครัวรับกังวลค่าใช้จ่ายในการรักษา
 
           จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ ขอความช่วยเหลือให้กับ นายณรงค์ ฝั้นเฝือ ชาว จ.ลำปาง คนไทยซึ่งไปทำงานที่เกาหลี โดยทราบข้อมูลว่าป่วยเส้นเลือดในสมองแตกอยู่ที่โรงพยาบาลในเกาหลีใต้ โดยครอบครัวนั้นเป็นห่วง เนื่องจากปัจจุบันได้ขาดการติดต่อและไม่ทราบชะตากรรม

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 มกราคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก ข่าวพลเมือง นักข่าวพลเมืองไทยพีบีเอส รายงานว่า นางรำแพน อายุ 40 ปี ภรรยาของ นายณรงค์ ชาวบ้านแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง เล่าว่า ก่อนหน้านี้สามีไปทำงานรับจ้างแบบไม่ถูกต้องคือผีน้อย ตั้งแต่ปี 2561 โยกย้ายที่ทำงานมา 4 ครั้ง และส่งเงินมาให้ครอบครัวเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว ล่าสุดเพื่อนร่วมงานของสามี รู้สึกผิดสังเกตไม่เห็นเขาออกมาทำงาน จึงตามไปดูที่บ้านพัก พบว่านอนหมดสติอยู่ในห้อง จึงแจ้งนายจ้างและช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลและทำการผ่าตัดสมองเมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา


            ล่าสุดทราบว่า สามีได้รับการผ่าตัดสมองเสร็จสิ้นแล้ว โดยนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู อาการหนักขั้นโคม่า ทางครอบครัวจึงวิตกกังวลเกี่ยวกับอาการป่วย และค่ารักษาพยาบาลของประเทศเกาหลี คาดว่าค่าใช้จ่ายสูง ไม่รู้ว่าใครบ้างจะเป็นคนรับผิดชอบให้การช่วยเหลือ เนื่องจากเดินทางไปทำงานแบบไม่ถูกต้อง ทางบ้านก็ไม่มีรายได้ จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

            ขณะที่ นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน กล่าวว่า ทางอำเภอพร้อมให้ความช่วยเหลือและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ต้องมาดูหลายประเด็นเช่น ผู้ป่วยไปทำงานถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจึงติดต่อสถานทูต และติดต่อกระทรวงแรงงาน รวมทั้งการช่วยเหลือด้านอื่น โดยครอบครัวนายณรงค์ สามารถเข้าไปยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเถิน เพื่อรับเรื่องและประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผีน้อยในเกาหลี ป่วยโคม่านอนไอซียู ครอบครัววอนช่วย

ผีน้อยในเกาหลี ป่วยโคม่านอนไอซียู ครอบครัววอนช่วย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวพลเมือง นักข่าวพลเมืองไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัววอนช่วย ผีน้อยทำงานเกาหลี ป่วยหนักเข้า รพ. ผ่าตัดสมอง อาการโคม่านอนไอซียู อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 13:48:38 8,178 อ่าน
TOP