x close

ลุงพล จัดเดินแสวงบุญไปวัดพระธาตุพนม - ทนายจี้สอบใช้บัญชีตัวเอง ได้ยอดเป็นแสน !

          ลุงพล จัดกิจกรรมเดินเรี่ยไรเงินจากสกลนคร ไปวัดพระธาตุพนม แต่ล่าสุดงานเข้า ทนายจี้ตรวจสอบ เพราะใช้บัญชีตัวเองทั้งที่วัดมีบัญชีหลัก เกรงฉวยโอกาส 


          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ทนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายชื่อดัง ที่เคยรับว่าความให้กับ ลุงพล ไชย์พล วิภา คดีน้องชมพู่ เสียชีวิต และสุดท้ายตกเป็นผู้ต้องหา ได้เข้าหารือกับพระครูศรีพนมวรคุณ หรือ พระมหากมลชัย กมโล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ภายหลังจากที่ ลุงพล ออกมาประชาสัมพันธ์ผ่านไลฟ์ยูทูบช่องต่าง ๆ จัดกิจกรรมเดินแสวงบุญ จากบ้านเกิด ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร มุ่งหน้าสู่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อแสดงออกถึงพลังศรัทธา พร้อมเปิดให้ร่วมบริจาค สมทบทุนนำมาถวายวัดพระธาตุพนม 

          โดยมีกำหนดการเดินทาง ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2566 ระยะทางรวมประมาณ 200 กิโลเมตร ซึ่ง ทนายสมเกียรติ ขอให้มีการตรวจสอบกิจกรรมดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะฉวยโอกาส แสวงประโยชน์จากการรับบริจาค เพราะให้บริจาคผ่านบัญชีของตัวเอง ทั้งที่วัดพระธาตุพนมมีบัญชีรับบริจาคทำบุญโดยตรงอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังได้ประสาน ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และเข้าพบ พล.ต.ต. ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.วภ.จว.นครพนม เพื่อให้ทางตำรวจเกี่ยวข้องตรวจสอบเอาผิด หากเข้าข่ายความผิดฐานเรี่ยไร รวมถึงการจัดกิจกรรมที่อาจจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.จราจร


          ทนายสมเกียรติ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนประชาชน และมีความศรัทธาองค์พระธาตุพนม ทนไม่ได้หลังจากลุงพลและทีมงานออกมาประชาสัมพันธ์ดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเป็นการฉวยโอกาสแอบอ้างวัด เพื่อแสวงประโยชน์ส่วนตัว เบื้องต้นพบว่ามีคนบริจาคเข้ามาหลักแสนบาทแล้ว ซึ่งทางวัดพระธาตุพนมยันไม่เกี่ยวข้อง แต่เคยมีตัวแทนมาแจ้งว่าจะมาร่วมทำบุญในช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม หากใครต้องการทำบุญสามารถติดต่อ บริจาคทำบุญได้ที่วัดพระธาตุพนมโดยตรง 

          ทั้งนี้ ตนอยากฝากพี่น้องประชาชนให้ทำบุญกับวัดโดยตรง ไม่ต้องบริจาคผ่านบัญชีบุคคลอื่น เพราะเชื่อว่ามีการแอบแฝงอะไรบางอย่าง หากบริสุทธิ์ใจควรบริจาคทำบุญกับวัดโดยตรง และในการเดินครั้งนี้มองว่าเป็นการจัดกิจกรรมอีเวนต์แฝงประโยชน์


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล จัดเดินแสวงบุญไปวัดพระธาตุพนม - ทนายจี้สอบใช้บัญชีตัวเอง ได้ยอดเป็นแสน ! อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:59:11 11,022 อ่าน
TOP