x close

สาวเครียดใกล้ประเมินผ่านโปร กลับโดน ผจก. ด่าไม่รับสายวันหยุด ชาวเน็ตเสียงแตก


         สาวเครียดทำงานได้ 4 เดือน กำลังจะประเมินผ่านโปร ดันโดนผู้จัดการด่าเหตุไม่รับสายในวันหยุด โทร. จิกตั้งแต่ 8 โมงเช้า ทั้งที่ยังไม่ตื่นผิดเหรอ ? งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก



มนุษย์เงินเดือน

         เป็นประเด็นถกเถียงกันมาตลอด สำหรับการตอบข้อความหรือรับโทรศัพท์เรื่องงานในวันหยุด จนกลายเป็นปัญหาขึ้นระหว่างเจ้านายกับลูกน้อง และส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน อย่างเช่นสาวคนนี้ที่อยู่ในช่วงประเมินผ่านโปร แต่กลับโดนผู้จัดการด่า เหตุเพราะเธอไม่ได้รับโทรศัพท์ในวันหยุด

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2566) เธอได้โพสต์ระบายในกระทู้พันทิป เล่าว่า เธอทำงานตำแหน่งธุรการจัดซื้อ คอยจัดเก็บเอกสาร กรอกข้อมูลเอกสารประจำวัน โดยทำงานเข้าเดือนที่ 4 แล้ว และเดือนนี้กำลังจะประเมินผ่านโปร แต่วันหยุดที่ผ่านมา ผู้จัดการได้โทร. มาหาตอน 8 โมงเช้า สำหรับเธอมันค่อนข้างเช้าและเธอก็เหนื่อยจากงานมาทั้งอาทิตย์ วันหยุดเลยนอนหลับเป็นตายและไม่ได้รับสาย

         ต่อมา วันจันทร์กลับโดนผู้จัดการถามเสียงเข้มว่า "ทำไมเมื่อวานไม่รับสาย" เธอจึงตอบกลับไปว่า "8 โมงหนูยังไม่ตื่นเลยค่ะ" จากนั้นผู้จัดการก็ทำหน้าเหมือนไม่พอใจและพูดขึ้นมาว่า ทำงานกับเขาจะต้องพร้อมรับโทรศัพท์ตลอด โทร. ไปก็ต้องรับ วันหยุดก็ต้องรับ ต้องประสานงาน

มนุษย์เงินเดือน

         เธอถึงกับอุทานในใจว่า เฮ้ย ! ตอนสมัครงานไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ ไม่มีกฎข้อนี้ ซึ่งผู้จัดการคนนี้โทร. มาค่อนข้างบ่อย ทั้งตอนเลิกงานและวันอาทิตย์ (วันหยุด) หากเธอตื่นไวหรือเห็นก็พยายามรับสายตลอด แต่ครั้งนี้โทร. มาเช้าและกว่าเธอจะตื่นก็บ่ายโมงเลยไม่ได้โทร. กลับ จึงอยากมาปรึกษาว่าควรรับมืออย่างไรดี

         ทั้งนี้ เธอได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เรื่องที่ผู้จัดการโทร. มาถามคือเรื่องไฟล์เอกสารเซฟไว้ที่ไหน ซึ่งเรื่องนี้เธอเคยบอกไปแล้ว บอกซ้ำ ๆ เกือบทุกวันว่าไฟล์งานสำคัญทุกอย่างอยู่หน้าเดสก์ท็อปทั้งหมด สามารถเปิดคอมพิวเตอร์แล้วกดดูได้เลย แต่ผู้จัดการก็ยังโทร. มาถามเรื่องนี้อีก

         ส่วนรายละเอียดงานของเธอ ถามว่าสำคัญที่ต้องให้ต่อเนื่องทุกวันไหม ไม่จำเป็นต้องทำทุกวัน เพราะปกติหัวหน้าจะคอยแจ้งงาน หรือรายละเอียดงานเพิ่มเติมในไลน์กลุ่มอยู่แล้ว แต่วันดีคืนดี อยากโทร. ก็โทร และต้องรับ งานไม่ได้ด่วนอะไร เพราะเธอรู้หน้าที่ของตัวเองดี ว่าอะไรสำคัญแค่ไหน

มนุษย์เงินเดือน

ชาวเน็ตเสียงแตก มอง ไม่รับสายวันหยุดไม่ผิด แต่ควรโทร. กลับ


         ความคิดเห็นบางส่วนมองว่า วันหยุดก็คือวันหยุด ควรเป็นวันพักผ่อนและต่อให้ควรรับสายในวันหยุด แต่ 8 โมงเช้า ก็ยังไม่ถึงเวลางานเลย

         ขณะที่ส่วนใหญ่ แนะว่า แม้วันหยุดคือเวลาส่วนตัวแต่ในชีวิตจริงมันไม่ใช่อย่างนั้น อาจจะมีผลต่อการทำงานในอนาคต ถ้าหัวหน้าโทร. มาแล้วรับไม่ทัน เพราะตื่นสายก็ไม่ผิด แต่ควรโทร. กลับสักนิดเผื่องานอาจเร่งด่วน

         อีกทั้งเจ้าของกระทู้อยู่ในช่วงประเมินผ่านโปรด้วย ถ้าผู้จัดการคนนี้มีอำนาจต่อการประเมิน ก็ควรโทร. กลับไป ทุกอย่างเป็นศิลปะในการเอาตัวรอดและเติบโตในที่ทำงาน ควรเรียนรู้ไว้

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเครียดใกล้ประเมินผ่านโปร กลับโดน ผจก. ด่าไม่รับสายวันหยุด ชาวเน็ตเสียงแตก โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13:55:00 18,007 อ่าน
TOP