x close

การรถไฟฯ แจงคลิป พนง. อยู่ในรางหวิดถูกรถไฟฟ้าสายสีแดงชน คลิปที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น

          การรถไฟฯ แจงคลิป พนง. อยู่ในรางหวิดถูกรถไฟฟ้าสายสีแดงชน คลิปที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น ชี้เหตุตีความผิด น่าจะเป็นเพราะมุมกล้องทำให้เกิดความคลาดเคลื่อน


หัวใจจะวาย พนง. ลงรถไม่ดูหลัง

          วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง หลังโพสต์คลิปพร้อมแคปชั่นว่า "เล่นอะไรกันเนี่ย หัวใจจะวาย" โดยในคลิปเผยให้เห็นเหตุการณ์น่าหวาดเสียว บริเวณทางวิ่งของรถไฟภายในสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือสถานีกลางบางซื่อ


          ระหว่างที่ขบวนรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงกำลังวิ่งออกมา ปรากฏว่ามีพนักงานของการรถไฟ ที่อยู่ในขบวนรถไฟธรรมดา ได้ลงมาจากรถไฟแบบกะทันหันและไม่ได้มองด้านหลัง ทำให้ขบวนรถไฟฟ้าสายสีแดง ต้องบีบแตรเตือนเสียงดังสนั่น จากนั้นพนักงานของการรถไฟคนดังกล่าว ก็รีบเดินมาตามทางรางรถไฟ แล้วก็รีบปีนขึ้นไปบนหัวรถจักรรถไฟธรรมดาทันที

หัวใจจะวาย พนง. ลงรถไม่ดูหลัง

          คลิปดังกล่าวกลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าเป็นการทำงานที่ประมาท อันตรายมาก ๆ น่าจะต้องมีการสอบวินัยเกี่ยวกับกฎความปลอดภัยอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าของคลิปได้ลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว

การรถไฟฯ แจงชัด คลิปมุมกล้องหลอกตา และคนที่อยู่ในนั้นได้รับอนุญาตแล้ว


          เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย รายงานว่า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า คลิปนั้นเป็นภาพของช่างเครื่องของฝ่ายการช่างกลที่อยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ลากจูงขบวนรถโดยสารขึ้นบนสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อทำขบวนไปยังปลายทาง โดยมีการลงจากหัวรถจักร มาปลดขอพ่วงให้รถจักรสับเปลี่ยนออกจากตัวรถโดยสาร

          ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง มีการแจ้งขออนุญาตจากพนักงานควบคุมเส้นทางเพื่อลงบริเวณพื้นราง และได้รับการอนุญาตให้เข้าพื้นที่อันตราย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินบนรางรถไฟสายสีแดงอย่างที่เข้าใจ แต่เดินอยู่บนทางเดินระหว่างรางของขบวนรถทั้งสอง

          การที่ตีความผิด น่าจะเป็นเพราะมุมกล้องทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนไปบ้าง อีกทั้งรถไฟฟ้าสายสีแดงก็เคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่มากนัก อยู่ระหว่างตั้งขบวนรถ เพื่อจอดรถให้หยุดในเขตดังกล่าว ไม่ได้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วเพื่อออกจากชานชาลา และยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเรายึดหลักมาตรฐานสากลแน่นอน


หัวใจจะวาย พนง. ลงรถไม่ดูหลัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การรถไฟฯ แจงคลิป พนง. อยู่ในรางหวิดถูกรถไฟฟ้าสายสีแดงชน คลิปที่เห็นไม่ใช่สิ่งที่เป็น อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:25:07 14,604 อ่าน
TOP