x close

สลดน้ำปิง พ่อ-แม่จมน้ำดับต่อหน้าลูก 3 คน หลังโดดไปช่วยลูก บีบหัวใจหาศพพ่อ


          สลดน้ำปิง พ่อแม่กระโดดช่วยลูกจมน้ำ ก่อนถูกกระแสน้ำซัดหาย จมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าลูก 3 คน ขณะที่เด็ก ๆ รอดหลังกลุ่มนักตกปลาเข้าช่วย


          วันที่ 1 เมษายน 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (31 มีนาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พร้อมอาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุการณ์มีคนจมน้ำหลายราย บริเวณฝายน้ำล้นวังยาง ม.1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร 

          โดยทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ครอบครัวหนึ่งซึ่งประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก 3 คน เดินทางมาเล่นน้ำบริเวณหาดทราย หลังฝายน้ำล้นดังกล่าว ต่อมาลูก 2 คนคือ ลูกสาวอายุ 11 ปี และลูกชายอายุ 9 ปี เกิดจมน้ำ พ่อกับแม่พร้อมด้วยลูกชายอายุ 16 ปี จึงกระโดดน้ำลงไปช่วย แต่ทั้งหมดทนกระแสน้ำไม่ไหวจึงถูกพัดไปคนละทิศละทาง ก่อนที่ลูกชายคนโตจะว่ายเข้าฝั่งได้ก่อน

          ขณะที่กลุ่มผู้มาตกปลาบริเวณดังกล่าวช่วยกันตะโกนบอกให้เด็ก ๆ ที่เหลือพยายามลอยคอให้เข้าใกล้ฝั่งที่สุด และเข้ามาช่วยเด็กอีก 2 คนขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม พ่อกับแม่เด็กถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกทั้ง 3 คน

          ต่อมาเจ้าหน้าที่งานปัองกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.แม่ลาด ซึ่งช่วยค้นหาร่วมกับกู้ภัยฯ พบร่างของผู้เป็นแม่ลอยติดกับสายเบ็ดราวหาปลา ห่างจากจุดเกิดเหตุ 50 เมตร จึงนำร่างขึ้นเรือและลากเข้าฝั่งบริเวณหาดทราย ก่อนจะช่วยนำร่างขึ้นบก ซึ่งคนในครอบครัวต่างร้องไห้ด้วยความเสียใจเมื่อเห็นศพผู้ป็นแม่

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกว่า 20 นาย ได้นำอุปกรณ์ออกค้นหาทั้งใต้น้ำและบนผิวน้ำ ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงพบร่างของผู้เป็นพ่อลอยไปไกลกว่า 500 เมตร แต่เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวแรง ทำให้ศพหลุดลอยไปจากนักประดาน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จำต้องยุติการค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดและลึกมากทำให้เป็นอุปสรรค โดยจะทำการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้น

          ด้าน นายพิสิษฐ์ ลูกศร อายุ 37 ปี หนึ่งในกลุ่มนักตกปลาที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ตนเห็นเด็ก ๆ ลงไปเล่นน้ำและพลัดจมน้ำบริเวณจุดที่ลึกและเชี่ยว พ่อกับแม่จึงลงไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถว่ายเข้าฝั่งได้ ส่วนเด็กก็ลอยตามน้ำไป กำลังจะจม พวกตนจึงตะโกนให้พยายามลอยคอไว้เพื่อว่ายเข้าฝั่ง ปรากฏว่ามีเด็กคนนึงลอยคอได้ จึงเข้าไปช่วยดึงเข้าฝั่งได้สำเร็จ ส่วนเด็กอีกคนได้หลุดจากมือแม่ไปทางท้ายจึงไปช่วยเหลือขึ้นมาอีกราย

          นายชูศักดิ์ แก้วโพธิ์คา กำนันตำบลแม่ลาด เล่าว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงฝายขาด ทำให้เป็นร่องน้ำลึก ซึ่งปกติไม่มีใครมาเล่นบริเวณนี้ ต้องเตือนประชาชนทั่วไปอย่ามาเล่นน้ำบริเวณนี้เด็ดขาดเพราะมีร่องน้ำลึกอันตราย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดน้ำปิง พ่อ-แม่จมน้ำดับต่อหน้าลูก 3 คน หลังโดดไปช่วยลูก บีบหัวใจหาศพพ่อ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2566 เวลา 23:23:42 6,561 อ่าน
TOP