x close

พ่อแม่แฟนชวนไปกินข้าวเย็น แต่ให้จ่ายตังค์ แถมยังให้ล้างจาน ขอเลิกเลยนี่ผิดไหม

          สาวสุดกลั้น พ่อแม่แฟนชวนไปกินข้าว แต่ชวนไปซื้อของให้จ่ายตังค์ ใช้ช่วยทำกับข้าว แถมยังให้ล้างจาน ขอเลิกเลยนี่ผิดไหม

ปัญหาชีวิตคู่

          หนึ่งในความท้าทายของคู่รักคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องของครอบครัว ที่เรียกได้ว่าเป็นด่านสำคัญที่จะวัดใจว่าจะจับมือฝ่าไปด้วยกันได้ไหม แต่สำหรับหญิงสาวรายนี้ดูเหมือนว่าเธอจะยอมแพ้อย่างหมดใจ เมื่อต้องเจอกับครอบครัวของแฟนหนุ่มเช่นนี้  

          เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวระบายความอัดอั้นผ่านทางเว็บไซต์ Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน จนกลายเป็นประเด็นไวรัลที่ถกเถียงบนโซเชียลมีเดีย เธอเผยว่า เธอคบกับแฟนหนุ่มคนหนึ่งมาเป็นเวลานานหลายปี จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ พ่อแม่ของเขาได้ชวนไปกินข้าวเย็น เธอจึงตอบตกลงแม้ว่าจะยังรู้สึกประหม่าอยู่ไม่น้อย

          กระทั่งเมื่อไปถึงที่บ้าน อยู่ ๆ แม่ของแฟนก็ชวนออกไปซื้อของมาทำกับข้าว และตอนจ่ายเงิน แม่แฟนก็ให้เธอเป็นคนควักกระเป๋าจ่าย เมื่อกลับมาถึงบ้าน แม่แฟนก็ให้เธอทำอาหาร เธอซึ่งพอมีทักษะการทำอาหารจึงสามารถทำได้ พอมานั่งโต๊ะกินข้าว พ่อแม่แฟนก็ชมกับข้าวฝีมือเธอ นั่นเป็นช่วงเวลาเดียวที่เธอรู้สึกได้คลายความทุกข์ใจที่สะสมมา และบรรยากาศโดยรวมก็ดูเหมือนจะดีขึ้น

          จนกระทั่งถึงบทสนทนาบนโต๊ะอาหาร แม่ของแฟนพูดเรื่องมีลูกขึ้นมา แฟนของเธอก็โพล่งขึ้นมาว่า เธอไม่อยากมีลูก หลังจากนั้นทำให้เธอต้องนั่งทนฟังแม่แฟนพูดเกี่ยวกับการมีลูก บอกว่าการมีลูกนั้นง่ายมาก ความรู้สึกของเธอกลับมาแย่อีกครั้ง แต่ไม่จบเพียงเท่านั้น…

          หลังกินอิ่มได้ไม่นาน ในขณะที่หญิงสาวยังไม่ทันได้นั่งพักหายใจ แม่ของแฟนก็ขอให้เธอไปช่วยล้างจาน หญิงสาวจึงเอ่ยปากขอให้แฟนหนุ่มไปช่วยด้วย แต่ปรากฏว่าแม่แฟนตอบกลับมาว่า "เขาล้างจานไม่เป็น เรามาทำกันเองเถอะ แม่จะสอนเธอทำกับข้าวอย่างอื่นด้วย เธอน่าจะทำได้มากกว่านี้อีกสัก 2-3 อย่าง


ปัญหาชีวิตคู่

          เมื่อได้ยินเช่นนั้นหญิงสาวก็สุดจะทน จึงพูดออกไปตรง ๆ กลางโต๊ะอาหารว่า เธอไม่ชอบการต้อนรับของครอบครัวแบบนี้ แฟนหนุ่มจึงรีบห้ามและต่อว่าที่เธอพูดเช่นนั้นกับแม่ ทั้งยังอธิบายเข้าข้างแม่ว่า หน้าที่เหล่านี้เป็นหน้าที่ของลูกสาวหรือลูกสะใภ้ จุดนั้นเองที่ทำให้เธอรู้ว่ามันจบแล้ว เธอระเบิดออกมาว่า "ฉันยังไม่ได้แต่งงานเลย แล้วก็ไม่หวังว่าจะได้แต่งในอนาคต"

          "พวกเขาเชิญแขกไปรับประทานอาหารเย็น แต่กลับให้มาซื้อของ จ่ายเงิน ทำอาหาร และล้างจาน ฉันไม่พอใจแม่ของแฟนมากในระหว่างกระบวนการทั้งหมดนี้" หญิงสาวระบาย

          โดยหลังจากนั้นเธอก็เก็บกระเป๋าและเดินหนีออกมาจากบ้านของพ่อแม่แฟน แม้ว่าแฟนหนุ่มของเธอจะตามมาขอโทษ แต่เธอก็รู้สึกผิดหวังอย่างที่สุด จึงตัดสินใจบอกเลิกอย่างเด็ดเดี่ยว แม้จะคบกันมาหลายปีและเธอเชื่อว่าจะเป็นภรรยาที่ดีได้ แต่หากต้องมาเจอขนบธรรมเนียมประเพณีของครอบครัวเช่นนี้ก็รับไม่ไหว

          ภายหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ต่อกันออกไปก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงในวงกว้าง โดยมีทั้งส่วนที่เข้าใจความรู้สึกของเธอ บอกว่า แม่แฟนทำเกินไป หากแต่งงานไปเธออาจจะเจอมากกว่านี้อีกหลายเรื่อง ในขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่าเธออารมณ์ร้อนเกินไป ทั้งหมดนั้นอาจจะเป็นแค่การลองใจว่าที่ลูกสะใภ้ก็เท่านั้น..   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก www.ettoday.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่แฟนชวนไปกินข้าวเย็น แต่ให้จ่ายตังค์ แถมยังให้ล้างจาน ขอเลิกเลยนี่ผิดไหม อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2566 เวลา 11:48:34 12,310 อ่าน
TOP