x close

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ มอบรางวัลแก่ โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ มอบรางวัลแก่ โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ มอบรางวัลแก่ โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ มอบรางวัลแก่ โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม

          ค่ำวันที่ 25 เมษายน 2551 ณ ห้องโกล์ดรูม โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบรางวัลท่องเที่ยวไทยเพื่อแสดงความขอบคุณแก่ นายหรั่ง วันทุมมา พนักงานขับรถแท็กซี่พลเมืองดี

          โดยจะเชิญ นายหรั่งและครอบครัวร่วมเดินทางท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวของประเทศไทย 3 วัน 2 คืน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้การสนับสนุนของรางวัลและค่าใช้จ่ายต่างๆ ตลอดการเดินทาง
  
          จากเหตุการณ์ดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณี นายหรั่ง นำกระเป๋าเป้สีเขียวที่เก็บได้บนรถของตัวเองและส่งคืนเจ้าของซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น เหตุเกิดเมื่อเช้ามืดของวันที่ 25 เมษายน 2551 (เวลา 03.30 น.) ภายในมีทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ

          ได้แก่ เงินดอลล่าห์สหรัฐ 1,500 ดอลล่าร์  (ราว 46,785 บาท) เงินเยนญี่ปุ่น 1,448,000 เยน (ราว 419,920 บาท) เงินดองค์เวียดนาม 3,712,500 ดองค์ (ราว 7,279.41 บาท) พาสปอร์ต ของ MR. SAITO TAKASHI กล้องถ่ายรูปดิจิตอล ยี่ห้อนิคอน 1 ตัว และเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าราว 5 แสนบาท

          ซึ่ง MR. SAITO TAKASHI ได้ลืมทิ้งไว้หลังจากใช้บริการโดยสารรถแท็กซี่ของนายหรั่ง จากซอยธนิยะ สีลม และได้ลงรถที่ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน ซึ่งหลังจากนายหรั่งได้พบว่ามีผู้ลืมกระเป๋าทิ้งไว้ในรถของตน จึงได้พยายามติดต่อ สวพ.91 เพื่อให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ ต่อมาจึงทราบว่า MR. SAITO เป็นลูกค้าของโรงแรมและได้แจ้งให้โรงแรมทราบแล้วเช่นกัน จากนั้น สวพ.91 จึงได้นัดให้ทั้งคู่มารับกระเป๋าที่ สวพ.91 ท่ามกลางสักขีพยานและนักข่าวจากหลายสำนัก
   
          การกระทำความดีครั้งนี้ของนายหรั่ง สร้างความประทับใจให้แก่ MR SAITO เป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยอีกทางหนึ่ง

          อันจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางกลับมาเที่ยวอีกครั้ง ตรงตามวัตถุประสงค์ของโครงการเจ้าบ้านที่ดีของ ททท. ในการรณรงค์ให้คนไทยร่วมสร้างจิตสำนึกในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีน้ำใจให้การดูแลช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ให้บริการนักท่องเที่ยวด้วยอัธยาศัยไมตรี ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว ตลอดจนเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทยให้ประจักษ์ต่อสายตาชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ มอบรางวัลแก่ โชเฟอร์แท็กซี่ น้ำใจงาม โพสต์เมื่อ 30 เมษายน 2551 เวลา 16:18:16 32,090 อ่าน
TOP