x close

ความจริงของการเลิกรา


ข้อมูลจาก Forward mail
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

       ถ้าเลือกได้เป็นใครก็อยากมีแต่รัก โดยไม่ต้องเลิกรา แต่ถ้าต้องจากกันขึ้นมาล่ะ จะทำยังไงไม่ให้เจ็บเกิน ต่อไปนี้คือความจริง 10 ข้อของการ "เลิกรา" ที่อาจทำให้คุณเจ็บน้อยลงเมื่อต้องจาก

 1. การเลิกรากันเป็นเรื่องลำบากใจ ทั้งคนบอกเลิกและคนถูกบอกเลิก

       อย่าคิดว่าเมื่อบอกเลิกกับคุณไปแล้ว เขาคนนั้นจะไม่แคร์คุณอีกต่อไป เขายังแคร์คุณอยู่นะ เพียงแต่เป็นการแคร์อีกแบบในฐานะอื่นที่ไม่ใช่แฟน ก็เท่านั้นเอง

 2. เชื่อเถอะว่าอยู่ดีๆ คงไม่มีใครอยากทำร้ายคนอื่นนักหรอก

       โดยเฉพาะกับคนรักกัน ถ้าคุณคิดจะทำให้เขารู้สึกผิดเพื่อล้มเลิกการบอกลาครั้งนี้ รู้หรือเปล่าว่าคุณไม่เพียงแต่กำลังหลอกตัวเองเท่านั้น แต่ยังอาจทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ แล้วจะยิ่งปวดหัวพร้อมกับปวดใจกันเข้าไปใหญ่ในอนาคต

 3. การเลิกกันไม่ได้หมายความว่าคุณทำอะไรผิด

       เพียงแต่คุณกับเขาไปกันไม่ได้ บอกกับตัวเองว่าใครๆ ก็เคยเลิกกับแฟนทั้งนั้นล่ะ แล้วมันก็ไม่ได้ทำให้คุณค่าในตัวคุณลดลงด้วย

 4. ถ้าคุณอยากจะร้องไห้ ร้องไปเลย หรือจะบ้าบอคอแตก 

       จะแสดงอาการเจ็บเจียนตายยังไงก็ได้ โธ่ ใครเขาก็ทำกันทั้งนั้นแหละ เพียงแต่อย่าเผลอไปแสดงอาการฟูมฟายต่อหน้าคนไม่คุ้นเคยเท่านั้นก็พอ เดี๋ยวเขาจะตกใจเอา ทางที่ดีไปหลบเลียแผลใจกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวจะดีกว่า ที่สำคัญอย่าไปใส่อารมณ์กับคนที่เขาทิ้งคุณล่ะ เขาคนนั้นน่ะ เป็นอดีตไปแล้ว (ถึงแม้ว่าเขาสมควรจะได้รับการตอบแทนอย่างสาสมก็เถอะ) ยิ่งคุณตัดเขาจากชีวิตเร็วเท่าไหร่ คุณยิ่งจะเยียวยาหัวใจตัวเองได้เร็วเท่านั้น

 5. การเลิกกันไม่ใช่เรื่องง่าย 

       แถมยังเป็นเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ พยายามบังคับตัวเองให้ได้ อย่าปล่อยให้อารมณ์หม่นหมองมาครอบงำคุณจนเสียศูนย์ บอกกับตัวเองไว้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจริงของการเลิกรา โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:25:14 33,551 อ่าน
TOP