x close

เศรษฐกิจฝืด กรุงเทพฯ ขายข้าวแกงราคาถูก 12 พ.ค.

ข้าวแกง

          นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าววันนี้ (6 พ.ค.) ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกทม. เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือเกื้อกูลประชาชนในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจว่า กรุงเทพมหานครกำหนดมาตรการช่วยเหลือเกื้อกูลประชาชนในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ด้วยการจัดกิจกรรม 2 กิจกรรม คือ การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เครื่องอุปโภค บริโภคทุกศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่ม 9 พ.ค. 51 ด้วยการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เครื่องอุปโภคบริโภคในพื้นที่ 50 สำนักงานเขต 

          โดยจะเชิญผู้ประกอบการจำหน่ายประกอบด้วย กรมการค้าภายใน กรมการจัดหางาน หอการค้าไทย เป็นต้น รวมทั้งหมด 17 หน่วยงาน พร้อมกับบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทสหพัฒนพิบูล และผู้ประกอบการรายอื่นๆ ประชุมร่วมกัน 8 พ.ค. นี้ เพื่อกำหนดสินค้าและราคาที่จะนำมาจำหน่าย 

          นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการจำหน่ายอาหารในราคาประหยัด คุณภาพมาตรฐาน ราคา 15-20 บาท มีอาหารอย่างน้อย 5 อย่าง กำหนดขาย 12 พ.ค. 51 ซึ่งการเตรียมการได้ประสานงานไปยังทุกสำนักงานเขตเพื่อจัดหาสถานที่จำหน่ายสินค้าและอาหารแล้ว  

          โดยได้กำหนดรูปแบบของป้าย เต็นท์ ตามความเหมาะสมของสถานที่ และความหนาแน่นของประชาชน ซึ่งต้องการให้คนใช้แรงงาน รายได้น้อย และประชาชนทั่วไปเข้ามารับประทาน เพื่อช่วยเหลือในภาวะฝืดเคือง และแล้วแต่พื้นที่ต่างๆ นั้นจะพิจารณาหยุด ซึ่งอาจจะไม่หยุดเลยหรือหยุดวันเดียวต่อสัปดาห์แล้วแต่พื้นที่ ด้านสำนักงานเขตและสำนักอนามัย จะเข้าไปดูแลความสะอาด  คุณภาพของอาหาร ความปลอดภัย และโภชนาการครบถ้วนให้เกิดเป็นมาตรฐานเดียวกัน 



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐกิจฝืด กรุงเทพฯ ขายข้าวแกงราคาถูก 12 พ.ค. โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2551 เวลา 09:06:45 24,152 อ่าน
TOP