x close

เครื่องประดับของ...เจ้าสาว

แต่งงาน


          ขึ้นชื่อว่าเจ้าสาวก็ต้องสวยเด่นเพราะเป็นเจ้าของงาน แต่ใช่ว่าพอใส่ชุดเจ้าสาวแล้วทุกอย่างจะลงตัว เพราะยังคงต้องอาศัยองค์ประกอบหลายๆ อย่างรวมกันดัวย "เครื่องประดับ" ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน แต่จะใส่เครื่องประดับอย่างไรให้เข้ากับชุดเจ้าสาวตามไปดูกันค่ะ

          หลักในการเลือก "เครื่องประดับ" สำหรับเจ้าสาวก็ไม่ต่างกับหลักการในการแต่งตัวทั่วไป คือถ้าชุดแต่งงานเป็นชุดที่มีรายละเอียดเยอะอยู่แล้ว เช่นมีทั้ง ลูกไม้ ปักเลื่อม และลูกปัด เราก็ควรลดขนาดของสร้อยคอและต่างหู เพื่อไม่ให้ดูมีรายละเอียดทั้งตัวที่มากเกินไป 

          เครื่องประดับบนตัวเจ้าสาวควรจะใส่แล้วดูสง่า เรียบหรู  คล่องตัว เพราะวันงานจะเป็นวันที่เจ้าสาวต้องทักทายแขกตลอดทั้งงาน แต่ถ้าเจ้าสาวเลือกชุดที่เรียบๆ รายละเอียดไม่มาก ก็สามารถเลือกเครื่องประดับที่ชิ้นใหญ่ขึ้นมาได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเปรียบเทียบกับชุดที่ใช้ ว่าเข้ากันได้มั๊ย อาจจะต้องให้คนอื่นช่วยกันดูด้วยก็ได้ค่ะ 

          สร้อยคอ ถ้าเป็น มุก ก็ควรใส่สร้อยเกลียวยาวประมาณ 16 นิ้วกำลังพอดี ถ้าเป็น จี้ หรือโช้กเกอร์ แบบที่เลือกก็ควรดูประณีต ขนาดพอประมาณ ไม่ใหญ่จนเกินไป ที่สำคัญต้องเข้ากับรูปร่าง เช่น ถ้าชุดเปิดไหล่ เกาะอก สร้อยเพชรเรียงเม็ดเดี่ยวก็เพียงพอแล้ว หรือถ้าเจ้าสาวมีคางที่ค่อนข้างยาว การใส่โช้กเกอร์จะช่วยพรางให้สัดส่วนของใบหน้าดีขึ้น

เครื่องประดับ


          สำหรับ ต่างหู ก็ควรจะเป็นชุดเดียวกับสร้อยคอ และไม่ควรเลือกที่ยาว ระย้า เพราะจะทำให้ดูเชย ถ้าสร้อยคอเป็นเพชร ก็ควรเป็นต่างหูเพชร  และถ้ามีความเชื่อว่าเพชรที่คัทแบบหยดน้ำ ไม่ควรสวมในวันแต่งงาน เพราะจะนำหยาดน้ำตามาให้ ก็เลี่ยงไปใช้ พชรคัทกลมหรือเพชรคัทรูปหัวใจ ที่สวยงามและมีความหมายเข้ากับวันพิเศษๆ นี้ 

          ส่วนบริเวณมือและข้อมือ ที่มือซ้ายควรสวมแหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานเท่านั้น ปล่อยมือขวาให้ว่าง เจ้าสาวสามารถเลือกใส่สร้อยข้อมือที่ข้อมือขวา ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมสร้อยข้อมือที่เป็นเส้นเดี่ยว และไม่มีส่วนที่ห้อย ตุ้งติ้ง เพราะอาจทำให้ไปเกี่ยวกับผ้าลูกไม้หรือตัวเนื้อผ้าของชุดแต่งงานได้ ควรเลือกให้เข้าชุดกับสร้อยคอและต่างหู หรือเลือกที่จะทำเล็บให้ยาวและเพ้นต์เล็บให้สวยเป็นพิเศษ และใส่เพียงแหวนแต่งงานหรือ แหวนหมั้นที่นิ้วนางข้างซ้ายเท่านั้นก็ดูสวยเช่นกัน

          ชนิดของเครื่องประดับ ก็ต้องแล้วแต่ความชอบและงบประมาณของทั้ง เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเอง เราอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องเพชรราคาแพง อาจจะเลี่ยงเป็น มุก หรือ คริสตัล เนื้อดี ฝีมือปราณีต ที่สามารถนำไปใช้ออกงานในคราวต่อๆ ไปได้ หรือถ้าเป็น เพชร ก็ควรเลือกที่แบบเรียบหรู ใส่แล้วเสริมให้เจ้าสาวดูงามสง่า สมวัยแรกสาวที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
http://www.thaiweddingmall.com/
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องประดับของ...เจ้าสาว โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:30:58 13,038 อ่าน
TOP