x close

21 : เกมเดิมพันอัจฉริยะ

21



กำหนดฉาย : 15 พฤษภาคม 2551 (เฉพาะที่ Paragon Cineplex เท่านั้น)
แนว : แอ็กชันผจญภัย
นำแสดง : จิม สเตอร์เกส, เคท บอสเวิร์ธ, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, เควิน สเปซีย์, แอรอน ยู, ลิซา ลาพิรา, จาค็อบ พิตส์,
กำกับ : โรเบิร์ต ลูเคติก

เรื่องย่อ

          21 ภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยโดยโคลัมเบีย พิคเจอร์ส ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่เฉลียวฉลาดที่สุดในประเทศ และวิธีที่พวกเขากอบโกยเงินจากเวกัสไปได้เป็นล้านๆ

         เบน แคมป์เบล (จิม สเตอร์เกส) เป็นนักศึกษา M.I.T. เงียบขรึมแต่ฉลาดเข้าขั้นอัจฉริยะ เขาพบทางแก้ปัญหาเรื่องการหาเงินค่าเทอมแพงลิบลิ่วของเขาด้วยไพ่ เขาได้รับการทาบทามให้เข้าร่วมกลุ่มนักศึกษาอัจฉริยะของสถาบัน ที่มุ่งหน้าไปเวกัสทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ภายใต้ชื่อปลอม โดยพวกเขามีวิธีที่จะพลิกสถานการณ์ในการเล่นแบล็คแจ็คให้เข้าทาง และถอดรหัสไพ่ได้ภายใต้การนำของอาจารย์คณิตศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านสถิติมิคกี้ โรซา (เควิน สเปซีย์) ด้วยการนับไพ่และใช้ระบบการส่งสัญญาณที่ซับซ้อน พวกเขาสามารถกอบโกยเงินจากคาสิโนได้อื้อซ่า เมื่อกลิ่นหอมของเงินตรา ผนวกกับวิถีชีวิตแบบเวกัสและจิล เทย์เลอร์ (เคท บอสเวิร์ธ) เพื่อนร่วมทีมสุดเซ็กซีของเขา เบนก็เริ่มจะเดินก้าวข้ามขอบเขต แม้ว่าการนับไพ่จะไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย แต่มันก็มีความเสี่ยงสูงและความท้าทายก็ไม่ใช่เพียงแค่การนับไพ่ให้ถูกเท่านั้น แต่ยังเป็นการเอาชนะโคล วิลเลียมส์ (ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น) ผู้คุมบ่อนที่น่าสะพรึงกลัว ในเกมชิงไหวชิงพริบด้วย

          โคลัมเบีย พิคเจอร์ส ร่วมกับรีเลทีฟวิตี มีเดียภูมิใจนำเสนอผลงานสร้างโดยทริกเกอร์ สตรีท/ไมเคิล เดอ ลูกา ภาพยนตร์โดยโรเบิร์ต ลูเคติก "21" ภาพยนตร์เรื่องนี้ นำแสดงโดยจิม สเตอร์เกส (Across the Universe), เคท บอสเวิร์ธ (Superman Returns), เควิน สเปซีย์ (American Beauty) และไมเคิล เดอ ลูกา บทภาพยนตร์โดยปีเตอร์ สไตน์เฟลด์และอัลแลน โล้บ จากหนังสือเรื่อง "Bringing Down the House" โดยเบน เมซริช ผู้อำนวยการสร้างบริหารได้แก่วิลเลียม เอส. บีสลีย์, เบรท แรทเนอร์และไรอัน คาวานอฟ ผู้กำกับภาพคือรัสเซล คาร์เพนเตอร์, เอเอสซี ผู้ออกแบบงานสร้างได้แก่มิสซี สจวร์ต มือลำดับภาพได้แก่เอลเลียต เกรแฮม ผู้ออกแบบงานสร้างได้แก่ลูกา มอสกา ดนตรีโดยเดวิด ซาร์ดี

21

21

21

21

21



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
21 : เกมเดิมพันอัจฉริยะ โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2551 เวลา 16:38:53 19,835 อ่าน
TOP