x close

Penelope

Penelope



กำหนดฉาย : 15 พฤษภาคม 2551
แนว : โรแมนติก/ คอเมดี้
นำแสดง : คริสติน่า ริชชี่, รีส วิทเธอร์สปูน
กำกับ : มาร์ค พาแลนสกี้
อำนวยการสร้าง : รีส วิทเธอร์สปูน
เว็ปไซด์ทางการ

จุดเด่น

         
- ภาพยนตร์ที่อำนวยการสร้างโดย "รีส วิสเทอร์สปูน"

          - การประชันบทบาทครั้งสำคัญของ 2 ซูปเปอร์สตาร์สาวประจำฮอลลีวู้ด "คริสติน่า ริชชี่" และ "รีส วิสเทอร์สปูน"

เรื่องย่อ

          เพเนโลปี้ เป็นเทพนิยายใหม่สุดเดิ้นใช้เวทมนตร์เสกให้เรื่องรัก ๆ และความพึงใจในตนเองล้ำเกินใคร

          เทพนิยายเรื่องนี้เล่าถึงเพเนโลปี้ วิลเฮิร์น (Penelope Wilhern รับบทโดย คริสติน่า ริชชี่ - Christina Ricci) สาวสวยที่เกิดมาในครอบครัวผู้รากมากดีมีฐานะไฮโซ (ริชาร์ด อี แกรนท์ รับบทเป็นพ่อ และ แคทเธอรีน โอฮาร่า รับบทเป็นแม่ - Richard E. Grant and Catherine O’Hara) เพเนโลปี้ต้องคำสาปของตระกูลที่ส่งผลให้เธอสวยสุกร มีจมูกหมูอยู่บนใบหน้า แต่ก็ยังพอมีหวังที่จะลบล้างคำสาปได้ เมื่อพบคนรักที่ทัดเทียมกับเธอ เธอถูกเลี้ยงดูอย่างหลบๆ ซ่อนๆ แล้วพ่อ-แม่ก็จัดดูตัวชายหนุ่มผู้รากมากดีที่หวังว่าจะให้มาเป็นสามีผู้ถอนคำสาปให้กับเธอนั่นเอง ซึ่งหนุ่มๆ ก็หลงไหลได้ปลื้ม (ไปกับสินสมรสของ) เธอ...จนกระทั่งเห็นจมูกหมูนั่นแหละ

          เมื่อมั่นใจแล้วว่าชาตินี้คงไม่ได้เจอรักแท้แน่นอน เลม่อน (Lemon รับบทโดยปีเตอร์ ดิงค์ล้าก - Peter Dinklage) นักข่าวแท็บลอยด์ลงทุนจ้าง แม็กซ์ (Max รับบทโดยเจมส์ แม็คอาวอย - James McAvoy) มาอ้างตัวเป็นชายหนุ่มที่อาจจะช่วยลบล้างคำสาป เพียงเพื่อจะได้ถ่ายรูปเพเนโลปี้สุดลึกลับมาแฉขึ้นหน้าหนึ่ง แม็กซ์ที่กำลังถังแตกจากการพนันยอมเล่นตามน้ำ แต่กลับหลงรักเพเนโลเข้าเต็มเปา เขาไม่อยากเปิดโปงเพเนโลปี้ จึงเปลี่ยนใจไม่ทำตามสัญญาว่าจ้างและหายหัวไป ทิ้งให้เลม่อนโกรธแค้นสุดๆ 

          เพเนโลปี้ผิดหวังอย่างแรงและตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตในแบบที่เธออยากเป็น จึงหนีออกจากบ้านและออกท่องโลกกว้างเพียงลำพัง แต่เมื่อผ้าคลุมหน้าของเธอหลุดออกและเผยโฉมหน้าที่แท้จริงให้คนทั้งโลกได้เห็น คำสาปที่ทำให้ใบหน้าของเธออัปลักษณ์กลับเป็นที่โปรดปรานของหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ และส่งให้เธอกลายเป็นที่ดาวจรัสแสงในชั่วข้ามคืน และนั่นก็นำมาซึ่งคำถามสำคัญของชีวิต – และการเป็นคนที่จะได้พบรักแท้

          ภาพยนตร์เรื่อง Penelope เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องยาวครั้งแรกของมาร์ค พาแลนสกี้ (Mark Palansky) จากบทภาพยนตร์ของเลสลี่ คาเวนนี่ (Leslie Caveny) โดยมีรีส วิทเธอร์สปูน (Reese Witherspoon), สก๊อต สไตน์ดอร์ฟ (Scott Steindorff), กับเจนนิเฟอร์ ซิมป์สัน (Jennifer Simpson) เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

Penelope

Penelope

Penelope

Penelope

Penelope

Penelope

Penelope

Penelope




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- การพบกันของ ริส วิทเทอร์สปูน และ คริสติน่า ริชชี่ ใน Penelope



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Penelope โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2551 เวลา 18:16:41 5,539 อ่าน
TOP