x close

ม.6 เครียด! ระเบิดขมับ เหตุสอบแอดมิสชั่นส์ติด แต่ไม่มีชื่อ

นักเรียน



        เสียดาย ว่าที่น้องใหม่ วิศวะ คอมพ์ หยิบ ปืน.38 ของปู่ ระเบิดขมับตัวเอง เนื่องจากกลัวไม่มีที่เรียน หลังดีใจรู้ผลสอบสอบแอดมิสชั่นส์ติด ม.เกษตร ทางอินเตอร์เน็ต และตัดสินใจสละสิทธิที่ม.มหาสารคาม เพราะอยากเข้าเรียนที่กทม. กับเพื่อนๆ แต่เมื่อไปเช็คอีกรอบปรากฎไม่มีชื่อ จึงเกิดอาการเครียดกลัวไม่มีที่เรียนและเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง พ่อตกใจพบลูกคิดสั้นกลายเป็นศพแล้ว

        เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ร.ต.ท.กิตติกร บังศรี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขอนแก่นราม ให้เข้าตรวจสอบกรณีเยาวชนชายอายุ 18 ปี จาก จ.มหาสารคาม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ โดยแพทย์ที่โรงพยาบาลนาเชือก จ.มหาสารคามส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่นราม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงไปตรวจสอบพร้อมตำรวจวิทยาการพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ตายชื่อนายจิราวัฒน์ เลิศกุลอุยไพศาล อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 11 ต.ปอพาน อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนนาเชือกพิทยาสรรค์ จ.มหาสารคาม สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับขวากระสุนทะลุขมับซ้าย

        จากการสอบสวน นายวชิระ เลิศกุลอุยไพศาล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกก่องโคกสูงหนองแต้ ต.หนองแดง อ.นาเชือก บิดาของนายจิราวัฒน์ ให้การว่า นายจิราวัฒน์ฆ่าตัวตาย เนื่องจากกลัวว่าเมื่อเรียนจบชั้น ม.6 แล้วจะไม่มีที่เรียนต่อ โดยนายจิราวัฒน์มีผลการเรียนดีตลอด สอบเข้ามหาวิทยาลัยโดยวิธีการรับตรง และสอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และสอบแอดมิสชั่นส์เข้ามหาวิทยาลัยอีก โดยสอบได้ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อีกแห่งหนึ่ง  

        "เมื่อประกาศผลสอบทางอินเตอร์เน็ต ยังปรากฏว่า มีชื่อของลูกชายติดคณะดังกล่าวที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมีเพื่อนๆ หลายคนสอบเข้าเรียนได้ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยชั้นนำที่กรุงเทพฯ ทำให้ลูกชายอยากไปเรียนที่กรุงเทพฯ กับเพื่อน จึงสละสิทธิที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา" นายวชิระกล่าว และว่า ต่อมานายจิราวัฒน์ไปดูผลสอบแอดมิสชั่นส์ที่อินเตอร์เน็ตอีกรอบ กลับไม่ปรากฏชื่อ ซึ่งเป็นช่วงใกล้วันสอบสัมภาษณ์ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แล้ว จึงเกิดความกังวลว่า จะไม่มีสิทธิสอบสัมภาษณ์ และทำให้เกิดความเครียด โดยเก็บตัวอยู่ในห้องตลอด 2 วัน ก่อนที่จะใช้ปืน .38 ของปู่ยิงตัวตาย 

        นายวชิระกล่าวว่า หลังจากที่นายจิราวัฒน์สละสิทธิที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เพื่อเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และรอเพียงเข้าสอบสัมภาษณ์ ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้เท่านั้น และมีการเตรียมตัวสอบสัมภาษณ์มาโดยตลอด ซึ่งเมื่อใกล้วันที่นัดสอบสัมภาษณ์แล้วก็บอกให้นายจิราวัฒน์เตรียมเอกสารและเตรียมตัวเอาไว้ แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา สังเกตเห็นนายจิราวัฒน์เก็บตัวเงียบอยู่ในแต่ห้อง หลังจากที่ดูผลสอบในอินเตอร์เน็ตแล้วไม่มีชื่อ

        "ลูกชายได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อสอบถามไปส่วนที่เกี่ยวข้องหลายแห่ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงทำให้เกิดความเครียดหนัก คิดว่าตนเองจะไม่มีโอกาสอีกแล้ว แม้จะพยายามปลอบและให้เตรียมเอกสารไว้ โดยระบบอินเตอร์เน็ตอาจจะล่ม หรือข้อมูลตกหล่น แต่ยิ่งใกล้วันสอบสัมภาษณ์ ลูกชายก็ยิ่งเครียด จนเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 13 พฤษภาคมจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายดังกล่าว"  นายวชิระกล่าว



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจากภาพยนตร์เรื่อง Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.6 เครียด! ระเบิดขมับ เหตุสอบแอดมิสชั่นส์ติด แต่ไม่มีชื่อ โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2551 เวลา 09:52:50 15,973 อ่าน
TOP