เรื่องน่าสนใจ

ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท

ข่าว


          วันนี้ (16 พฤษภาคม) นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่ราคาน้ำมันดีเซล ได้ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้อยู่ที่ 35.74บาทต่อลิตร กระทรวงคมนาคมไม่ได้นิ่งนอนใจและได้หาแนวทางที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรถโดยสาร ทั้งระยะสั้นและระยะยาวอยู่ เบื้องต้นเห็นด้วยที่จะให้ปรับค่าโดยสารให้กับรถโดยสารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และรถร่วมบริการขึ้นอีก 1.50 บาท ซึ่งจะทำให้ค่าโดยสารรถโดยสารธรรมดาครีม - แดง ขึ้นจาก 7 บาทเป็น 8.50 บาท รถโดยสารครีม-น้ำเงินจาก 8.50 บาท  เป็น 10 บาท ส่วนรถโดยสารปรับอากาศ  เห็นควรให้เพิ่มขึ้นช่วงละ 1 บาท จากเดิม 14 - 26 บาท เป็น15 - 27 บาท อย่างไรก็ตาม จะต้องให้คณะกรรมการควบคุมขนส่งทางบกกลางมีมติในการประชุมวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ อย่างเป็นทางการออกมาก่อน 

          นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่เห็นด้วยให้รถโดยสาร ขสมก.และรถร่วมบริการปรับขึ้นค่าโดยสารได้  เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้ราคาน้ำมันได้ปรับขึ้นมามากกว่าหลักเกณฑ์ที่กำหนด ประกอบกับรัฐบาล มีแนวทางเพิ่มค่าครองชีพให้กับข้าราชการร้อยละ 5 - 6 แล้ว ดังนั้น จึงมองว่าการที่จะอนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสารรถขนส่งสาธารณะผู้ใช้บริการคงเข้าใจถึงความจำเป็นของผู้ให้บริการ

         ส่วนความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการขาดทุนสะสมของ ขสมก. รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้มีการหารือร่วมกับนายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการ ขสมก. ถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการขาดทุนสะสม โดยเฉพาะการลดต้นทุนการเดินรถที่ใช้ราคาน้ำมันเป็นฐานการคำนวณต้นทุนการเดินรถ ซึ่งทำให้ ขสมก.มีต้นทุนเดินรถสูงขึ้นตลอดเวลา ประกอบกับสภาพรถส่วนใหญ่ของ ขสมก.เก่า มีอายุเฉลี่ยถึง 11-15 ปี ทำให้สิ้นเปลือง จึงได้สั่งการให้ ขสมก.เร่งจัดทำแผนการเปลี่ยนรถโดยสาร จากรถโดยสารธรรมดามาเป็น รถปรับอากาศใหม่ทั้งหมด และต้องเป็นรถที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเพื่อลดต้นทุน ซึ่งได้ให้นโยบายว่ารถที่จะนำมาใช้นั้นจะเป็นรถที่ ขสมก.เช่าแบบเหมาจ่ายจากเอกชนจำนวน 6,500 คัน จากรถโดยสารที่ ขสมก.ให้บริการประชาชนในปัจจุบันอยู่ที่ 3,500 คันมีเส้นทางบริการ เพียง 115 เส้นทาง แต่เมื่อปรับแล้วเบื้องต้นคาดว่า จะเพิ่มมากขึ้นกว่า 300 เส้นทาง

          ทั้งนี้ รถที่นำมาทดแทนนั้น จะให้บริการครอบคลุมในทุกเส้นทางทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล  เพื่อกระตุ้นให้ผู้โดยสารที่มีอยู่ในทุกระบบการขนส่งกว่า 2 ล้านคนหันมาใช้บริการของ ขสมก.มากขึ้น จากเดิมที่มี 600,000 คน และรถโดยสารของ ขสมก.จะนำระบบของตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ (E-Ticket) มาใช้ เพื่อให้ผู้โดยสาร ขสมก.ได้รับความสะดวกสบาย โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะมีการจำหน่ายในราคา 30 บาทต่อคนต่อวัน  ส่วนผู้ประกอบการรถโดยสารร่วมบริการ ขสมก.นั้น จะต้องปรับตัวในการดำเนินธุรกิจ เช่น การซื้อรถพลังงานเอ็นจีวี ปรับปรุงการให้บริการรวมถึงการใช้ตั๋วโดยสารร่วมกับ ขสมก.


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



สมาชิกกระปุก

E-mail :
Password :

หมายเหตุ
• ไม่สามารถ copy ข้อความจากที่อื่น แล้วนำมา paste ในช่องแสดงความคิดเห็น
• ไม่สามารถใส่ชื่อเว็บไซต์ใดๆ ก็ตามลงในช่องแสดงความคิดเห็น
• ระบบสามารถรับข้อความ ได้สูงสุดเพียง 2,000 ตัวอักษร ต่อหนึ่งครั้ง
• ผู้ดูแลเว็บไซต์ จะลบข้อความที่ไม่เหมาะ สม และข้อความโฆษณาสินค้า หรือบริการ
คลิกเลือกอารมณ์ที่ต้องการ ตาใส , เซ็ง , ร้องไห้ , เจ้าเล่ห์ , หัวเราะ , ตลก , โกรธ
คุณสามารถแสดงความคิดเห็น ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็น สมาชิกนะคะแต่ถ้าสมัคร สมาชิกและเข้าสู่ระบบก่อนโพส ข้อความเราจะโชว์รูปของคุณ ขึ้นมาให้เด่นๆเลยนะ
กรุณา เคาะเว้นวรรค ระหว่างข้อความด้วยนะคะ ระบบจะตัดคำได้สวยงาม ถ้าพิมพ์ติดกันไปหมด ระบบจะไม่ตัดคำให้นะคะ
ชื่อ : โค้ด :
กรุณานำโค้ดด้านข้าง กรอกในช่องว่างด้วยคะ (พิมพ์เป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ได้)
กรุณาคลิก ส่งข้อความ เพียงครั้งเดียวค่ะ....
ความคิดเห็นที่ 184 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
พวกของกินของใช้ก็เหมือนกัน พอน้ำมันขึ้นก้ออ้างขึ้นราคาบ้าง
แต่พอน้ำมันลง กลับหุบปากเงียบ ความเป็นธรรมมันอยู่ที่ไหน
จากคุณ ไม่ชอบ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 10 ต.ค. 2551 11:25:52 ]
ความคิดเห็นที่ 183 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
แล้วเมื่อไหร่ ราคาจะลดบ้าง
ตอนนี้น้ำมันลดไปถึงไหนแล้ว
เอาเปรียบประชาชนอยู่ได้ เมื่อไหร่จะเลิกนิสัยเอาเปรียบอย่างนี้
จากคุณ ไม่ชอบ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 10 ต.ค. 2551 11:23:54 ]
ความคิดเห็นที่ 182 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
แล้วเมื่อไหร่ ราคาจะลดบ้าง
ตอนนี้น้ำมันลดไปถึงไหนแล้ว
เอาเปรียบประชาชนอยู่ได้ เมื่อไหร่จะเลิกนิสัยเอาเปรียบอย่างนี้
จากคุณ เกลียด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 10 ต.ค. 2551 11:22:34 ]
ความคิดเห็นที่ 181 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
จากแต่ก่อน5บาทขึ้นมาเรื่อยเรื่อยจนบัดนี้10บาทเซงจิงจิง น้ำมันขึ้น อาหารขึ้น ทุกอย่างขึ้นเงินเดือนไม่ขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น คนตกงานมากขึ้น เลวร้ายเรื่อยเรื่อยวะประเทศไทย รุมั้งไหมว่าพวกเราเสียภาษีเท่าไร พัฒนาบ้านเมือง แต่รัฐกลับเอาเงินส่วนนี้มาทำไรมั้งนิ ถามหน่อย ตั้งแต่ เลือกตั้งล่าสุดมานี้มีไรอีกมั้งที่ราคายังไม่ขึ้น รีบขึ้นซะนะก่อนที่ประชาชนทุกคนจะเดินขบวนกัน แล้วจะอดขึ้น นั้งเข้าไปเถอะ กินเงินเดือนประชาชนเข้าไปเถอะ ไม่เคยจะรุหรอกว่า คนลากหญ้าเดือดร้อนแค่ไหน มีรถบีเอม รถเบ้นขับนิเหอะ รัฐบาลชุดนี้นิยมของฟรีล่อประชาชน แล้วค่อยขึ้นราคาแพงแพง จะได้ไม่มีคนบ่นไง รถฟรีหรอ 555+ เคยฟังเสียงผู้โดยสารคนขึ้นปะ รถก็คนเยอะ รถก็น้อย รถบริการแย่ แล้วอย่างนี้จะมีรถฟรีทำไม แล้วแถมยังมาซ้ำเติมเพิ่มราคาโดยสารอีก555+ เจรินเถอะประเทศไทย ไม่เคยจะเรียนรู้ ประเทศอื่นบ้างว่าเขาบริหารบ้านเมืองยังไง กินแม้งอย่างเดียว กินเข้าไปเถอะ พวก ทุจริตทั้งหลายพวกท่านโปรดรุไว้ด้วยว่าไครทำลายประเทศไทย ระวังไม่มีแผ่นดินให้อยุ่ตายไป ไม่รุจะลงนรกหรือขึ้น สวรรค์ เพราะไม่มีที่ไหนเขารับคนอย่างพวกคุน ประเทศชาติ ของเราบรรพบุรุษของเราปกป้องมาจนถึงบัดนี้ สำนึกไว้เลยว่า มันไกล้เจ้งแล้ว ผมละอายจิงจิงที่เกิดมายุคแบบนี้ ยุคที่เห็นแก่เงิน เงินคือทุกสิ่ง เซงง
จากคุณ hot เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 05 ก.ย. 2551 20:48:15 ]
ความคิดเห็นที่ 180 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
บริการ ดีละมั่งถึงได้ขึ้นค่ารถ เนี่ย ลองไปดูพวกรถร่วม แถวๆ มอลล์ปิ นะ ไม่รูจะออกมาจอดออกันให้เปลืองน้ำมันทำไมละ และทีนี้ก็มาเรียกร้องขอขึ้นค่ารถ กุละเซง
จากคุณ - - เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 21 พ.ค. 2551 13:22:17 ]
ความคิดเห็นที่ 179 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
จะบ้าเหรอ ขึ้นอีกละ พวกรมต.นะมีรถหลวงให้ใช้ มีค่านำมันให้เบิกได้ แล้วคนจนๆละ
ได้ค่าอนุมัติเท่าไรไม่ทราบ
จากคุณ ซาตาน่า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 20 พ.ค. 2551 07:35:43 ]
ความคิดเห็นที่ 178 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
บ้านเราอยู่บางบัวทอง มาทำงาน ต้องนั่งรถเมล์ร่วมบริการ สาย 127, 89 และ 147 รวม3 สาย แล้วยังมาต่อรถสองแถวอีก ค่ารถขึ้นอีก กรรมของมนุษย์เงินเดือน รถเมล์ที่เรานั่งก็ติด NGV แล้วมันเกี่ยวอะไรกับน้ำมันอ่ะ แถมการบริการยังแย่มากฝนตกรถก็รั่ว น่าเบื่อ
จากคุณ คนจน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 19 พ.ค. 2551 12:20:11 ]
ความคิดเห็นที่ 177 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
รถเมล์ขึ้น 10 บาททำเป็นบ่นแต่ก่อนรถตู้ เริ่มต้นที่ 10 บาทนั่งกันไปได้คันนิดเดียวแถมไปเพิ่มเก้าอี้นั่งบางคันคนเต็มมันยังเบียดขึ้นมานั่งอีกแออัดมากๆ
โธ่เอ๊ย
จากคุณ แจ๋ว เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 19 พ.ค. 2551 11:02:58 ]
ความคิดเห็นที่ 176 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
แล้วพนักงานเงินเดือนเมื่อหร่จะได้ปรับเงินเดือนบ้างเนี่ย
จากคุณ kkk เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 19 พ.ค. 2551 10:30:16 ]
ความคิดเห็นที่ 175 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ผมว่านะคนที่ขึ้นรถเมย์ก้ไม่ได้ขึ้นคันละ5คนนี่ ขึ้นคันนึงก้หลายคนแล้ววิ่งรอบนึงก้ได้กำไรแล้ว แล้วจะขึ้นราคาค่ารถอีก เราว่านะอยากขึ้นเองมากกว่าแล้วมาบอกว่าขาดทุน รถเมย์ที่วิ่งก้ติด NGV ม่ใช่หรอ
จากคุณ ปลาทู เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 19:02:39 ]
ความคิดเห็นที่ 174 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
รถเมย์ติดNGVไม่ใช่หรอขึ้นรา คาได้ไงอ่ะไม่ยุดติธรรม
จากคุณ cargren เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 18:48:25 ]
ความคิดเห็นที่ 173 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
รถราคาขี้น ก็ขอให้คุณภาพการบริการมันขี้นตามได้มั้ยครับ???


จากคุณ st001 เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 17:03:35 ]
ความคิดเห็นที่ 172 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
หมักมานั่งกินเงินเดือนเล่นๆๆไม่ได้เรื่องบริหารประเทศไม่เป็นห่วยแตก
คนไทยน่าจะรูตั้งแต่เป้นผู้ว่าแต่กลับเลือกมาเป็นผู้นำน่าเบื่อนะประเทศไทย
ไม่พัฒนามีแต่ถอยหลังไม่เคยเดินไปข้างหน้าหยิ่งแย่ลงทุกวัน
จากคุณ BIU เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 13:54:10 ]
ความคิดเห็นที่ 171 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ค่ารถขึ้นแต่การบริการห่วยแตกแย่มากๆ
จากคุณ กหฟบ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 10:46:04 ]
ความคิดเห็นที่ 170 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ระวัง คนจะออกมาเดินขับไล่ น่ะ หมัก
จากคุณ ระเบิด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 10:43:34 ]
ความคิดเห็นที่ 169 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ข้าวของขึ้นราคา

แต่เงินเดือนไม่เห็นขึ้นบ้างเลย

กุล่ะเบื่อ
จากคุณ เซ็ง เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 07:44:51 ]
ความคิดเห็นที่ 168 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ไงล่ะ พวกที่เลือกรัฐบาลชุดนี้เข้ามา สมน้ำหน้า คิดว่าไอจมูกบานจะมีตังให้ใช้สบายๆเหรอ เมื่อก่อนมันกินอาหารไปแล้วบ่นไป เด๋วนี้มันกินอิฐกินปูนแล้วบ่นไปแล้วโว้ย 555+
จากคุณ อิอิ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 00:36:34 ]
ความคิดเห็นที่ 167 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ค่าน้ำมันขึ้นเลยขึ้นราคา อ้างได้งไฟ รถเมล์เอกชนมันเปลี่ยนไปใช้ NGV เกือบหมดแล้วมันจะไปอิงค่าน้ำมันได้ไงวะเนี่ย อีกแย่งน้ำมัน 35 บาท น้ำมันไรรถเมล์มันใช้ดีเซลไม่ใช่เหรอมันยังไม่ถึง 35 เลยนิ
จากคุณ CK-ONliNE เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 18 พ.ค. 2551 00:35:09 ]
ความคิดเห็นที่ 166 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ตั้งแต่เกิดมายังไม่เจอเห็นสินค้าปัจจัยใดลดราคาซักอย่าง (ส่วนลดหรือ ช่วงเซลล์ไม่เกี่ยวนะ)

ขึ้นตลอด พอต้นทุนลด ราคาก็นิ่งอยู่อย่างงั้น ไม่เห็นลดตามซักอย่าง แล้วมาอ้างเศรษฐกิจไม่ดี
จากคุณ - - เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 23:42:11 ]
ความคิดเห็นที่ 165 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ส่วนรถโดยสารปรับอากาศ เห็นควรให้เพิ่มขึ้นช่วงละ 1 บาท จากเดิม 14 - 26 บาท เป็น15 - 27 บาท ---- มันมั่วนิ่มเปล่าเนี่ย หรือว่าเราเข้าใจผิด ยูโรเริ่ม 12 ไม่ใช่เหรอ ทำไมมาถึง 14 ตายๆๆๆๆๆ จะฆ่ากันไปถึงไหนเนี่ย
จากคุณ อยากจะบ้า เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 22:49:56 ]
ความคิดเห็นที่ 164 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
อนาคตข้างเราต้องกลับไปใช้วิถีชีวิตแบบเดิมๆพอมีพอกินพอใช้แบบรุ่นปู่ย่าตายายและที่สำคัญพลังงานจากธรรมชาติจะสำคัญมากตอนนี้เรากำลังมองว่าที่บ้านเราต่างหวัดจะไม่ต้องใช้ไฟฟ้าแล้วเพราะค่าไฟกำลังปรับขึ้นอีก แต่เราคิดว่าจะปรึกษากับที่บ้านว่าจะขอพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้แทนพลังงานไฟฟ้าแค่ติดแผงโซล่าเซลเท่านั้นแต่ตอนนี้กำลังคุยๆกันอยู่ไม่อย่างงั้นอนาคตเราจะแบกรับภาระ ค่าไฟฟ้าไม่ไหวแน่ๆ
จากคุณ ....... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 22:47:19 ]
ความคิดเห็นที่ 163 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
รถเมล์ปรับทุกอย่างยกเว้นอย่างเดียว
"บริการ" ห่วยไง ห่วยยังงั้นมาตลอด
จากคุณ คนใช้รถเมล์ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 22:44:29 ]
ความคิดเห็นที่ 162 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
นั่งแท๊กซี่ไปทำงานดีกว่า สบายใจ
จากคุณ นักเลงคีย์บอร์ด เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 22:44:12 ]
ความคิดเห็นที่ 161 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ปรับขึ้นแล้ววิ่งสุดสายหรือป่าว เด๋วนี้บางคันวิ่งแค่ครึ่งทางแล้วให้เราไปต่ออีกคันนึงเยอะมากประเภทแบบแต่ก่อนวิ่งรังสิต-หัวลำโพงเด๋วนี้วิ่งแค่รังสิต-อนุเสาวรีเอง แล้วให้เราไปต่ออนุเสารี-หัวลำโพง
จากคุณ คนรายได้น้อย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 22:15:05 ]
birdyman
ความคิดเห็นที่ 160 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ยังเหลืออะไรอีกไหมครับ ยังเหลืออะไรอีกไหม!
ที่มันเลวร้ายไปกว่านี้ มีอะไรอีกไหมครับ ของทีเดียวครับ จะได้ไม่ต้องทรมานมาก เอากันให้ตายกันไปข้างนึงเลยครับ
ของก็แพง น้ำมันก็ขึ้น ค่าครองชีพ(ยัง)เท่าเดิม

แต่ก็อย่างที่เขาว่า
โลกนี้มันโหดร้าย หัดชินๆกับมันไว้ ชินเร็วเท่าไรก็จะเจ็บน้อยเท่านั้น ให้ความเจ็บปวดเป็นส่วนหนึ่งของเรา
จากคุณ ลิงสงบ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 21:38:19 ]
ความคิดเห็นที่ 159 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ช่าย

รถเมล์คันใหญ่อ่ะใช้แก็ส

อย่างเช่นสาย6อ่ะ

จากคุณ ดว้ป เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 21:17:46 ]
ความคิดเห็นที่ 158 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
งงอะรถเมล์มันใช้แก๊ซส่วนใหญ่มะใช่หรือ

แล้วจะขึ้นราคาเพื่ออะไรอะ

จากคุณ งงจังเรา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 21:05:01 ]
ความคิดเห็นที่ 157 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
บ้าไปแล้ว
จากคุณ นก.... เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 21:03:16 ]
ความคิดเห็นที่ 155 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
เฮ้อ ต้องทำใจครับ ผมลองมาคิดๆ ดูแล้วนะ
1.ทำไมไทยเราไม่กักตุนข้าวบ้าง ทั้งที่ จีน และ เวียดนาม ก็กักตุนให้คนในประเทศ ส่วนอินเดีย ก็ขายแพงกว่าเราตั้งเยอะ ทำไมไม่อัฟราคาขายตามอินเดีย หรือรวมหัวกับอินเดีย กดราคาข้าวมั่งละคร๊าบ มัวแต่ไปกลัวประเทศมหาอำนาจซะงั้น น้ำมัน เค้าขายให้เราแพง เราก็ขายข้าวให้แพงบ้างคร๊าบ คิดดู น้ำมันให้เครื่องจักรกิน แต่ข้าวให้คนกินะครับ

2. แล้วเรื่องรถเมล์ มันจะมีรถร่วมบางสาย ที่ใช้ NGV แล้วทำไมถึงต้องขึ้นราคาละ ทั้งๆที่ บวก ลบ คูณ หารแล้ว เฉลี่ยน ยังสามารถแบกรับต้นทุนได้ ถ้าใช้น้ำมันจะไม่เถียงเลย ใช้NGV ถูกว่าน้ำมันต้องเยอะแล้วทำไม ไม่เห็น ลงราคาค่าโดยสารบางละ

เรื่องนี้ลองคิดตามผมดูนะครับ มีอีกหลายเรื่องครับที่ผม สงสัย แต่ไม่รู้จะไปถามใคร เฮ้อ ช่วยๆกันหน่อยเน้อ
จากคุณ NuRi เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 20:03:49 ]
ความคิดเห็นที่ 154 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
รถเมล์ไม่ได้ใช้แก๊สเหรอ เหอๆๆ งง
จากคุณ -*- เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 19:34:08 ]
ความคิดเห็นที่ 153 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
บ้าแล้ว จะขึ้นไรนักหนาจ้ะ รัฐบาลทำไรอยู่ เก่งไม่ใช่หรือจ๊ะ อะไร ๆ ก้อโคตรแพง
จากคุณ กระแต เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 18:49:47 ]
ความคิดเห็นที่ 152 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
น้ำมันนี่กักตุนเอาๆ
ทำไมไทยไม่กักตุนข้าวมั่ง
จะได้รวย
พวกเก็งกำไรน้ำมันจะได้สำนึก
จากคุณ แย่ๆ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 18:48:40 ]
ความคิดเห็นที่ 151 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ทำไมไม่หาทางแก้ทางอื่น
ก้อไม่ต้องเก็บค่าสัมประทานเค้าสิ
คิดภาษีให้ถูกถูก
เค้าจะได้กำไรเยอะเยอะ
บริการอุปโภคพื้นฐาน คนส่วนใหญ่คืนคนจนใช้บริการ
ควรจะไปเก็บภาษีแพงแพงกะธุรกิจสิ้นเปืองดีกว่า
รถก้อติด ท่านทั้งหลายนั่งแต่บีเอ็ม เบ็นซ์
ข้าราชการปรับขึ้น เอกชนไม่ได้ปรับนี่คะ
หรือต้องท่องให้ขึ้นใจว่า ทำใจ
จากคุณ ตุ้มตุ้ย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 18:34:49 ]
ความคิดเห็นที่ 150 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
แล้วจาขึ้นเมื่อไหร่อ่ะ จาได้ทำใจถูก
จากคุณ pol เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 18:22:34 ]
ความคิดเห็นที่ 149 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
โครตเซ้งเลยอะไรก็แพง ข้าวแพง น้ำมันแพง ของอะไรทุกอย่างก็แพงแต่ค่าแรงแสนจะถูกแล้วพวก
จะให้แดกอะไรกันคนรวยก็รวยเอารวยเอาคนใช้แรงงานอย่างพวกเราก็ตายซิวะ
จากคุณ นนน เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 17:54:47 ]
ความคิดเห็นที่ 148 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
มีแต่ขึ้นแต่เวลาลด บอกพวกเราว่าเป็นไปตามกลไกลของตลาด
จากคุณ เบือย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 17:48:46 ]
ความคิดเห็นที่ 147 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
มีแต่ขึ้นแต่เวลาลด ลดแค่นิดเดียว
จากคุณ เบือย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 17:44:35 ]
ความคิดเห็นที่ 146 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
:
e4_04: อีกหน่อยตอ้งขี่จักยานไปทำงานดีกว่า

ชัวยลดโลครอ้นด้วยครับ
จากคุณ ชอบขี่ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 17:38:20 ]
ความคิดเห็นที่ 145 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ตายๆๆๆๆๆๆตายแน่ๆๆ
ทามงานแทบตาย ค่ารถก้อหมดไปล่ะวันนึง
ค่ากินอีก เงินเดือนก้อเท่าเดิม ไม่เห็นมีมตราการบังคับให้คิดเงินเดือน
บ้างเลยอ่ะ ขึ้นแต่อย่างอื่น ทุกวันนี้เงินจาไม่พอใช้จ่ายอยู่แล้วคับพี่น้อง
จากคุณ www เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 17:20:12 ]
ความคิดเห็นที่ 144 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ตอนเลือกเค้าเป็นนายกก็เลือกเอาเลือกเอา พอสถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้แล้วก้อไปโทษแต่เค้า ไม่คิดที่จะโทษตัวเองบ้างรึไง น้ำมันมันแพงมันก้อแพงกันทั่วโลกนั่นแหระ เลิกที่จะไปโทษคนโน้นคนนี้ได้ป่าววะ
จากคุณ เด็กวิดวะ เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 16:51:45 ]
ความคิดเห็นที่ 143 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
เลือกพรรคนี้เป็นรัฐบาลกันเองนี่ ก็ว่ากันไป
จากคุณ see เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 16:47:39 ]
ความคิดเห็นที่ 141 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ไม่ว่าจะขึ้นกี่บาทกี่สตางค์ทั้งหมดนี้มีค่าสำหรับมนุษย์รถเมย์นะค่ะ
พวกเรามะช่ายคนรวยเหมือนพวกท่านๆๆๆๆๆๆๆที่น้ำมันแพงแต่ออก
รถป้ายแดงขับกันเกลื่อนเมือง....ถึงพวกเรามะรวยแต่ก็มะโง่นะ
จากคุณ เซ็งโคตร เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 15:58:05 ]
ความคิดเห็นที่ 140 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
มะต้องคิดมากหรอกพี่น้องชาวไทย....ทำใจซะเถอะ
รัฐบาลชุดนี้เขาเอาแต่ประโยชน์ส่วนตนเป็นหลัก
ประชาชนชาวไทยเป็นไงช่างมัน...(เห็นแก่ตัว)
จากคุณ เบื่อรัฐบาล เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 15:51:33 ]
ความคิดเห็นที่ 138 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
รัฐบาลทำไรอยู่คร้าบบ ชิมไปบ่นไปหรือไง ผมจะตายแล้วนะ
จากคุณ เซงว้อย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 14:59:27 ]
ความคิดเห็นที่ 137 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
สรุป คือ ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เลยโยนภาระให้ปนะชาชนตาดำๆ ประชาชนเดือดร้อนกันหมดแล้ว
มีแต่พวกคนใหญ่คนโตสบาย มีรถขับ มีบ้านอยู่ นอนห้องแอร์ กินข้าวหรูๆ
เถียงกันในสภา แก่งแย่งชิงดี เอาตัวรอด เอาหน้า กอบโกย ฯลฯ

แล้วอย่างนี้ มันจะเอาเวลาที่ไหน มาแ้ก้ปัญหาล่ะ

นอกจากโยนให้ประชาชนแบบนี้ กรรมของคนไทยจริงๆเว้ย
จากคุณ วาย เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 14:56:07 ]
ความคิดเห็นที่ 136 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ทุกวันนี้รถเมลล์ส่วนใหญ่ก็ติด NGV แล้ว เหตุใดท่านรัฐมนตรีจึงอนุมัติขึ้นค่าโดยสารช่วยอธิบายแก่คนจนๆ อย่างผมหน่อยคร็บ ทุกวันนี้รัฐบาลทำงานอยู่อย่างเดียวคือ การแก้รัฐธรรมนูญ เป็นคำสั่งนายใหญ่หรทิเปล่า ทุกวันนี้อยากให้ท่าน รัฐมนตรีปลอมตัวเป็นยาจกขึ้นรถเมลล์เหมือนพวกผมแล้วจะรู้ว่าเป็นอย่างไร จะได้คิดก่อนเซ็นต์อนุมัติ เฮ้อ น่าอนาถบ้านเมืองเราทุกวันนี้มีรัฐบาลแต่ไร้ผลงาน สงสัยมีผลงานอยู่อย่างเดียวคือจะแก้รัฐธรรมนูญเสียให้ได้ นั่นคือผลงานเพื่อต่อรองตำแหน่งกับนายใหญ่ ผมเองถึงแม้มีรถยนต์ส่วนตัวแล้วและติดแก็ส NGV ด้วย จึงรู้ว่า รถเมลล์เกือบ80 % ติดแก็ส NGV แล้ว ถ้ายังไม่ติดทำไหมรัฐบาลไม่ให้ทุนหรือบังคับให้ติดแล้วลดราคาค่าตั๋วขึ้น ผมว่าน่าจะเป็นผลงานที่จะชนะคนกรุง เฮ้อ..................
จากคุณ ขับไป บ่นมันไป เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 14:02:26 ]
ความคิดเห็นที่ 134 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ชิกห่ายขึ้นอีกแระ ทีเงินเดือน ล่ะ ขึ้น นิดเดียว
จากคุณ -*- เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 13:34:19 ]
ความคิดเห็นที่ 133 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ผมคิดว่า ถ้าสัมปทานรถเข้าขาดทุน ก็ประมูลสัมปทานให้คนอื่นที่เข้าเห็นความลำบากของประชาชน และรัฐบาลหัดแก้ปัญหาประชาชนบ้าง ไม่ใช่แก้แต่รัฐธรรมนูญ อย่างงี้ถ้าคนจนก็ตายอย่างเดียวสิ ทำไมพวกรัฐบาลไม่หันมาขึ้นรถเมล์บ้าง ไม่ต้องเปลื้องน้ำมันเพราะมันเป็นเงินของภาษีประชาชน ผมรัฐบาลเอาแต่สบาย แต่ประชาชนเดือดร้อน ผมอยากให้พวกคุณรองชีวิตแบบหาเช้ากินค่ำบ้าง ถ้าทุกคนรวยเหมือนรัฐบาล ผมเชื่อว่าไม่มีใครเดือนร้อนหรอ.................
จากคุณ FRANCE เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 13:23:25 ]
ความคิดเห็นที่ 132 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
ขึ้นกันเข้าไป การบริการอะไรก้ยังเหมือนเดิม เคยคิดจะเปลี่ยนให้มันดีขึ้นบ้างมั้ย ให้มันสมกับราคาที่ขึ้นหน่อยสิ น้ำมันแพงก้ไปเปลี่ยนเป็นแก๊สสิครับพี่ ลิตรละ11บาทกว่าเอง อ้อ แล้วพวกรถเมล์ที่ใช้แก๊สแต่ขึ้นราคาด้วยเนี้ยะ ไม่ละอายใจกันบ้างเลยหรือไงครับพี่น้อง แล้วเวลาน้ำมันลดราคาเคยคิดจะลดค่ารถลงกันบ้างหรือเปล่า อีกหน่อยคคนจนคงขึ้นรถเมล์กันไม่ได้แล้ว คงต้องเดินกันบ้างละที่นี้
จากคุณ Nicky เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 13:23:21 ]
ความคิดเห็นที่ 130 หัวข้อข่าว ไฟเขียวขึ้นค่ารถ ขสมก. 8.50 รถร่วมขยับ 10 บาท
คนที่อนุมัติขึ้นราคาค่าโดยสารคิดได้แค่นี้หรือพวกเงินเดือนเท่าไหร่แล้วชาวบ้านเงินเดือนเท่าไหร่ค่าแรงลูกจ้างที่กินเงินเดือนไม่เคยคิดจะปรับบ้างเลยหรือกลัวเสียฐานเสียงที่เขาเลือกขึ้นมาหรือถ้ารถร่วมไม่วิ่งก็ยืดใบอนุญาติประกอบการสิขอถามหน่อยว่าน้ำมันลงจะลงตามไหมรัฐมนตรีที่อนุมัติขึ้นค่าโดยสารได้กี่ส่วนแบ่งกี่เปอร์เซนต์ที่ผู้ประกอบการให้ช่วยแถลงหน่อยสิ
จากคุณ โยธา เช็ค IP ตรวจสอบ ip เจ้าของข้อความนี้ [ 17 พ.ค. 2551 12:51:34 ]
เกาะติดเรื่องฮิต อัพเดทก่อนใคร
michael jackson , ไมเคิล แจ็คสัน , ดี๋ ดอกมะดัน , heal the world , you are not alone , ประวัติไมเคิล , จอช ดูฮาเมล , น้องวันใส , af6 , หนีตามกาลิเลโอ , นางไม้ , วงศ์คำเหลา , มูยุล , กลอนวันแม่ , วันเข้าพรรษา , วันอาสาฬหบูชา , transformers 2 , ไวรัส msn , โค้ดลบโฆษณาในhi5 , เพลงใหม่ , เพลงฮิต
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง
ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ webmaster@kapook.com
เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
หากคุณมีข่าวสารที่น่าสนใจที่มีประโยชน์ต่อคนไทยโดยส่วนรวมและต้องการนำเสนอ กรุณาส่ง E-mail มาที่ webmaster@kapook.com
ทีมข่าวของเราจะพิจารณาเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อไป ขอบคุณครับ