x close

ฮือฮา พบบ่อน้ำพุร้อนกรุงเก่า ต้มไข่10นาทีสุก


        ชาวบ้านเมืองกรุงเก่าฮือฮาแห่กันนำไข่ไปต้มในหลุมน้ำพุร้อน พบอยู่ใกล้กับหมู่บ้านญี่ปุ่น ส่งกลิ่นกำมะถันคลุ้งไปทั่ว เชื่อเป็นเพราะเหตุการณ์แผ่นดินไหวอาจทำให้ใต้แผ่นดินเปลี่ยนแปลง วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ 

        เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่อยู่บริเวณชุมชน ม.7 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า พบน้ำร้อนอยู่ในบ่อน้ำใกล้กับร้านขายของชำ ริมถนนสายอยุธยา-บางปะอินสายใน เลยวัดพนัญเชิงวรวิหาร ไปประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงหมู่บ้านญี่ปุ่น จึงได้เดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริง   

        พบว่าบริเวณริมถนนมุ่งหน้าไป อ.บางปะอิน เป็นร้านขายของชำ เลขที่ 1/9 ม. 7 ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา ปลูกเป็นบ้านหลังเล็กๆ ยกพื้นสูง อยู่ห่างจากถนนประมาณ 5 เมตร ที่พื้นด้านล่างใกล้กับเสาไฟฟ้ามีหญ้าขึ้นรก และยังมีรางน้ำไหลผ่าน ห่างจากลำลางน้ำประมาณ 1 เมตรเข้าไปทางใต้ถุน เป็นหลุมน้ำเล็กๆเดือดปุดๆขึ้นมา มีควันและกลิ่นกำมะถันคลุ้งไปประชาชนที่อยู่บริเวณนั้นจึงได้ทดลองนำไข่ไก่ลงไปวางปรากฎว่าไข่สุกในเวลาประมาณ 7-10 นาทีเท่านั้น  


         นายไพรวัลย์ ธรรมพร อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ได้ลงไปขุดให้บ่อน้ำดังกล่าวกว้างเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 20 ซ.ม. ลึกประมาณ 1 ฟุตเศษ ปรากฎว่า มีควันคลุ้งออกมามากกว่าเดิม และมีกลิ่นเหม็นฉุนเหมือนกำมะถัน และเมื่อนำไข่ลงไปต้มอีก ก็ปรากฎว่าไข่ที่ต้มสุกทุกฟองอย่างรวดเร็ว  

        นายไพรวัลย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ขณะที่ตนและลูกสาว กำลังนั่งเล่นอยู่ที่ระเบียงบ้าน ก็มองลงไปเห็นมีตาน้ำผุดขึ้นมา และมีควันขึ้น จึงได้ลงไปดู เอามือแตะๆก็พบว่ามีความร้อนจึงได้ ลองเอาไข่วาง ปรากฎว่าไข่สุกในเวลา 7-10 นาที จึงได้ขุดให้กว้างขึ้นอีก แล้วลองต้มอีก ปรากฎว่าไข่ก็สุกอย่างรวดเร็ว ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้ามาดูว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่ เนื่องจากมีเสาไฟฟ้าอยู่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าก็ยืนยันว่าไม่มีกระแสไฟฟ้ารั่วแต่อย่างใด เนื่องจากลำรางน้ำที่อยู่ใกล้ก็ไม่ได้รับผลอะไร ปลายังสามารถว่ายน้ำได้ด้วย ซึ่งร้านของตนปลูกมากว่า 20 ปีแล้วยังไม่เคยเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้มาก่อน  

        นายสำเริง อดิศะ อายุ 48 ปี ประชาชนที่เดินทางมาดู เปิดเผยว่า เชื่อว่าน่าจะเป็นน้ำพุร้อน และเกิดจากสาเหตุของแผ่นดินไหวเกี่ยวกับรอยเลื่อนของเปลือกโลกที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของใต้พื้นโลก อยากให้เจ้าหน้าที่หรือนักวิชาการมาดู หากเป็นน้ำพุร้อนจริงจะได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา พบบ่อน้ำพุร้อนกรุงเก่า ต้มไข่10นาทีสุก โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2551 เวลา 09:37:50 4,853 อ่าน
TOP