x close

บลายธ์ ตุ๊กตายอดฮิต ของเหล่าสาวไฮโซ



        เจ้าตุ๊กตาน่ารักตัวนี้ ที่มีชื่อว่า "บลายธ์" (Blythe) ซึ่งกำลังเป็น "ลูกรัก" ของสาวๆ (หรือหนุ่มก็ได้) ที่ชื่นชอบการแต่งตัว และชอบการท่องเที่ยว เพราะสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้า-เครื่องประดับได้หลากหลาย บวกลบคูณหาร มูลค่าทั้งตัวเกือบ "หมื่น" !!! 

        "ตะลอนทัวร์ พาน้องไปเที่ยวค่ะ"


       
เห็นกระทู้ในเว็บบอร์ดแหล่งชุมนุมของคนรุ่นใหม่ ตามประสาคนชอบท่องเที่ยวทุกรูปแบบ อดไม่ได้ที่จะขยับเมาส์คลิกเข้าไปเยี่ยมชม (แม้จะไม่ได้ไปด้วยตัวเอง ดูภาพก็เพลิดเพลินได้)

        มาแล้ว...สวยจริงๆ ด้วย ทั้งวิวทิวทัศน์ แต่ที่น่าแปลกใจคือ "นักท่องเที่ยว" กลับเป็นสาวน้อยดวงตากลมโต ผมยาว ที่ดู๊ ดู ดู ดูยังไง ก็เป็นตุ๊กตาหลากหลายสไตล์

        ไม่เพียงแค่กระทู้เดียวเท่านั้น แต่หลายๆ กระทู้ก็มีนักท่องเที่ยวหน้าตาคล้ายกันเป็นไก๊ด์เล่าเรื่องราวการท่องเที่ยว 

        ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเจ้าตุ๊กตาน่ารักตัวนี้ ที่มีชื่อว่า "บลายธ์" (Blythe) ซึ่งกำลังเป็น "ลูกรัก" ของสาวๆ (หรือหนุ่มก็ได้) ที่ชื่นชอบการแต่งตัว และชอบการท่องเที่ยว มีงานอดิเรกหลากหลาย

        "พิม" พิมาลา สุวรรณกูล อินทิเรียสาว วัย 34 ปี ที่กำลัง "หลงใหล" ในความน่ารักของ "บลายธ์" อย่างถอนตัวไม่ขึ้น การันตีจากบลายธ์ ที่ "ยืนสวย" ในตู้โชว์กว่า 70 ตัว!!! 

        "ตุ๊กตาบลายธ์เริ่มเข้ามาในเมืองไทย ประมาณ 1 ปีที่แล้ว ซึ่งตอนนี้เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้า และเครื่องประดับต่างๆ ได้หลากหลาย ขณะที่รูปร่างก็สามารถบิดได้อิสระ สามารถโพสท่าเหมือนคนได้จริงๆ"

        ไม่เพียงแต่สนุกกับการแต่งตัวเท่านั้น แต่เสน่ห์ที่ "มัดใจ" อยู่ที่ อารมณ์ความรู้สึกที่บลายธ์สามารถสื่อออกมาได้ผ่านการโพสท่ารูปต่างๆ กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เจ้าของนำติดกระเป๋าพาไปด้วย

        "ใครไปเที่ยวที่ไหน ก็ต้องพาน้องไปด้วย ซึ่งในกระเป๋าก็จะมีเสื้อผ้าหลายชุด เพื่อเปลี่ยนให้เข้ากับสถานที่ที่จะไป" 

        พิมบอกต่ออีกด้วยว่า ขณะนี้มีคนเริ่มสนใจและกำลังเป็นกระแสมากขึ้น แต่ก็ยังเป็นเฉพาะกลุ่มเท่านั้น โดยคนส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงานแล้ว แต่ระยะ 3-4 เดือนนี้ ความนิยมเริ่มขยายไปสู่เด็กมัธยมบ้าง ซึ่งจากการประเมินจำนวน "คนรักบลายธ์" เมื่อครั้งที่จัดรวมตัวกันเมื่อปลายปี 2550 นั้นมีประมาณ 50-60 คน เท่านั้น

        ทว่า...เห็นน่ารัก น่าสนุกแบบนี้ ใช่ว่า "ใครๆ" ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ เพราะแต่ละตัวราคาไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท!!!

        "ราคาแต่ละรุ่นจะไม่เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่จะเริ่มต้นที่ 5,000 บาท จนถึงหลักหมื่น แล้วแต่ว่าบริษัทจะผลิตรุ่นไหน ซึ่งสาเหตุที่ราคาสูงเพราะไม่ว่าจะเป็นรุ่นลิมิเต็ด หรือไม่ลิมิเต็ด จะไม่มีการผลิตซ้ำ หมดแล้วหมดเลย"

        เท่านั้นยังไม่พอ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นตุ๊กตาแต่งตัว เสื้อผ้าชุดต่างๆ รวมถึง "แอ็คเซสซอรี่" ก็ราคาสูงไม่น้อยทีเดียว เริ่มต้นชุดละ 800-2,000 บาท เพราะแต่ละชุดต้อง "อิมพอร์ต" จากต่างประเทศ

        "ยังไม่นับการทำศัลยกรรมนะคะ เพราะว่ามีการทำศัลยกรรมให้น้องด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนสีตา การเปลี่ยนสีผิว เปลี่ยนสีริมฝีปาก ซึ่งหลายคนพอเล่นไปสักพักเริ่มเบื่อ อยากให้น้องไม่เหมือนใคร ก็จะศัลยกรรม ซึ่งก็มีอุปกรณ์เสริมต่างๆ หรือมีคนรับทำศัลยกรรม ราคาประมาณ 2,000 บาท ก็จะได้ตุ๊กตาตัวใหม่"

        บวกลบคูณหาร มูลค่าทั้งตัวเกือบ "หมื่น" !!! 

        "จริงๆ แล้วราคาของแต่ละอย่างตอนนี้ถือว่าไม่สูงแล้ว เพราะถ้าเป็นแรกๆ นั้นราคาจะสูงกว่านี้ 3-4 เท่าตัว ซึ่งถ้าใครจะเล่น พิมไม่อยากให้เล่นเพราะเป็นกระแสนิยมอย่างเดียว แต่ต้องชอบด้วยใจจริงๆ เพราะต้องยอมรับว่างานอดิเรกแบบนี้ก็ยังเป็นเฉพาะกลุ่ม และมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก เล่นตามกำลัง(เงิน)ที่เหมาะสมของเราดีกว่า"

        ของเล่นยั่วเงินในกระเป๋าแบบนี้ ต้องมีบ้างที่กระแสสังคมวิพากษ์ว่าฟุ่มเฟือย???

        "ตอนนี้คนที่เล่น ไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าอุปกรณ์ แต่งตัว พาน้องไปเที่ยวอย่างเดียว บางคนเย็บชุดน้องขาย บางคนใช้น้องถ่ายรูปทำเป็นโปสการ์ด สร้างรายได้อีกด้วย ทำเป็นอาชีพเสริม"

        อินเทรนด์ได้แต่ต้องดูความเหมาะสมของตัวเองด้วย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บลายธ์ ตุ๊กตายอดฮิต ของเหล่าสาวไฮโซ โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2551 เวลา 10:18:13 10,740 อ่าน
TOP