x close

ทักษิณ เป็นห่วง จักรภพ แนะอธิบายไม่ได้ต้องถอย

ทักษิณ ชินวัตร


 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 พ.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย  นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และประชาชนประมาณ 100 คน ให้การต้อนรับ เพื่อชมสาธิตขั้นตอนการทำนา การแสดงควายไทย และกระบวนการผลิตข้าว

          จากนั้น ไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักส่วนตัวของนายประภัตร โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อยากให้ทุกฝ่ายนึกถึงประโยชน์ของประเทศ และประโยชน์ของประชาชน ส่วนกรณี นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้จัดทำประชามติรัฐธรรมนูญในช่วงเดือน ก.ค. น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพราะจะได้ข้อยุติเสียที

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาหมิ่นสถาบัน ว่า  รู้สึกเป็นห่วงกรณีของนายจักรภพ หากยังอธิบายให้สังคมเข้าใจไม่ได้ อาจจะต้องถอย แต่หากอธิบายให้สังคมเข้าใจได้ก็ไม่เป็นไร

          "การอธิบายต้องชัดเจน ต้องเข้าใจว่า คนไทยทุกคนจะมีความอ่อนไหวต่อสถาบัน ใครเอาเรื่องของสถาบันมาใช้ ไม่ว่าใครก็เป็นเรื่องไม่ดี ไม่ว่าจะใช้โจมตีคนอื่น หรือใช้เพื่อหาเสียงให้ตนเอง เป็นเรื่องไม่ดีทั้งนั้น เรื่องนี้คิดว่า นายจักรภพ มีวิจารณญาณที่ตัดสินใจ เพราะเขาฟังกระแสสังคม เขารู้ว่าต้องควรทำอย่างไร" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

          อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจักรภพ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เพื่อขอคำแนะนำต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ใช้เวลาหารือไม่นานนัก เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องเดินทางไป จ.สุพรรณบุรี



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เป็นห่วง จักรภพ แนะอธิบายไม่ได้ต้องถอย โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2551 เวลา 19:47:33 1,744 อ่าน
TOP