x close

สะพัด! แม้ว ยุ ประภัตร ตั้งพรรคใหม่ หลังระหองระแหงกับเติ้ง

ทักษิณ ชินวัตร


          "แม้ว" บุกถิ่น "บรรหารบุรี" เยี่ยม "ประภัตร" เพื่อนเก่า ยันแค่มาดูการปลูกข้าวไม่มีนัยยะซ่อน สะพัดถูกจีบให้ตั้งพรรคใหม่ หลังไร้ตำแหน่งในรัฐบาลเพราะ "เติ้ง" ไม่จัดให้ 

          วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย ต้อนรับ จากนั้นคณะ พ.ต.ท.ทักษิณไปยังหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ชมการสาธิตการทำนา การแสดงของควายแสนรู้ และการจำลองวิถีชีวิตสภาพความเป็นอยู่ของชาวนาไทยภาคกลางที่เคียงคู่กับควายมาอย่างยาวนาน จากนั้นไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านทรงไทยริมแม่น้ำท่าจีนของนายประภัตร มีประชาชนกว่า 100 คนต้อนรับ

          นายประภัตร เปิดเผยว่าการมาของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้ เพื่อมาชมวิธีการทำนาของชาวนาไทยในภาคกลางแบบครบวงจร เพื่อส่งเสริมคุณค่าและวัฒนธรรมในอาชีพหลักของคนไทยไปยังต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศซาอุดิอาระเบีย ที่สนใจโครงการนี้เป็นพิเศษ ที่จะว่าจ้างบริษัทคนไทยเพื่อไปให้ความรู้เกี่ยวกับการทำนา นอกจากจะนำรายได้เข้าประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการกระจายความมีชื่อเสียงของข้าวไทยให้กว้างไกลไปทั่วโลก และที่เจาะจงมา อ.ศรีประจันต์นี้ก็เพื่อเหตุผลดังกล่าว รวมทั้งมาแวะเยี่ยมเยียนตนในฐานะเพื่อนเก่า ที่ไม่ได้เจอกันมานานพอสมควร

          ผู้สื่อข่าวถามว่ามีพูดคุยถึงเรื่องการเมือง รวมทั้งอนาคตจะย้ายจากพรรคชาติไทยหรือไม่ นายประภัตรกล่าวว่ายังเป็นเลขาธิการพรรคชาติไทย ที่อยู่คู่กันมาตลอดเวลาทางการเมือง ก็สุขสบายดีตามอัตภาพ ไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใดและยังไม่เคยคิดที่จะตีตัวออกห่างหรือลาออกไปสังกัดพรรคอื่น สิ่งที่คิดมากที่สุดในขณะนี้มีอย่างเดียวคืออยากมีเมียเพราะอายุเริ่มมากขึ้นทุกวัน กลัวจะผลิตทายาทไม่ทันใช้เท่านั้นเอง

          แหล่งข่าวใกล้ชิดนายประภัตรระบุว่าการหารือระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ กับนายประภัตรเป็นเรื่องของการตั้งพรรคใหม่ของพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชฌิมาธิปไตย หากถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ยุบพรรค

          "การเข้าไปเจรจากับนายประภัตรครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะขอให้นายประภัตรเข้ามาเป็น 1 ในแกนนำที่จะมาร่วมตั้งพรรคใหม่ โดยจะดันพล.อ.ชวลิตขึ้นนั่งหัวหน้าพรรคใหม่" แหล่งข่าวกล่าว

          แหล่งข่าวระบุด้วยว่า ในการทาบทามนายประภัตรครั้งนี้ ถือเป็นความตั้งใจของ พ.ต.ท.ทักษิณมานาน เพราะต้องการเจาะพื้นที่ภาคกลางอย่างจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท อ่างทอง อุทัยธานี ฐานเสียงของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยเดิม และเชื่อว่านายประภัตรจะรับปากเข้าร่วมก่อตั้งพรรคใหม่กับ พ.ต.ท.ทักษิณแน่ เพราะความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดีตลอด แต่ตรงข้ามกับความสัมพันธ์ระหว่างนายบรรหารและนายประภัตรที่สะดุดตั้งแต่ช่วงการตั้งรัฐมนตรี เพราะนายบรรหารไม่ได้จัดสรรตำแหน่งให้กลุ่มนายประภัตรเลย



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพัด! แม้ว ยุ ประภัตร ตั้งพรรคใหม่ หลังระหองระแหงกับเติ้ง โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2551 เวลา 13:36:12 1,948 อ่าน
TOP