x close

ปืนใหญ่จอมสลัด กระหึ่ม เมืองคานส์

ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด

ปืนใหญ่จอมสลัด  ปืนใหญ่จอมสลัด



          เสี่ยเจียง อุ๋ยนนทรีย์ สุดภูมิใจหิ้วฟิล์มหนัง "ปืนใหญ่จอมสลัด" 5ปีที่รอคอย ลัดฟ้าประเดิมฉายหนังที่เมืองคานส์ คนดูชาวต่างชาติปลื้มล้นทะลักแน่นเต็มทุกที่นั่ง 

          สมกับการรอคอยสำหรับ "ปืนใหญ่จอมสลัด" ภาพยนตร์ไทยฟอร์มยักษ์ที่ไม่เพียงเป็นโปรเจ็คต์ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการทำงานของ ผู้กำกับนนทรีย์ นิมิบุตร แต่ยังเป็นผลงานฉลอง1ทศวรรษแห่งความสำเร็จในฐานะ 1ในผู้กำกับภาพยนตร์ ที่สร้างปรากฎการณ์ภาพยนตร์ไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยงานนี้ อุ๋ยนนทรีย์ พร้อมด้วย เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานกรรมการบริษัทสหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล ผู้สร้างและผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่พร้อมคณ ะหอบหิ้วฟิล์มภาพยนตร์ฉบับสมบูรณ์ชุดแรกของ "ปืนใหญ่จอมสลัด" ไปเปิดฉายให้กับบรรดาบริษัทผู้ซื้อภาพยนตร์ชาวต่างชาติจากประเทศต่างๆ ได้ชมกันเป็นกลุ่มแรกใน "เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่61"

          ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงระหว่างวันที่ 14-25 พ.ค.ประจำปีนี้ โดยจัดฉายทั้งหมดเป็นจำนวน 2 รอบ ผลปรากฎว่า ทั้งสองรอบที่จัดฉายล้วนได้รับความสนใจ จากผู้ซื้อภาพยนตร์ที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวการสร้างของโปรเจ็คต์ ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่ที่สุดของอุ๋ยนนทรีย์มาตลอด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยรอบแรกจัดขึ้นในวันที่ 15 พ.ค. เวลา 18.00 น.บรรดาผู้ซื้อภาพยนตร์จากประเทศต่างๆ เข้าจับจองที่นั่งเพื่อเข้าชมในโรงภาพยนตร์เป็นจำนวนมาก จนเต็มทุกพื้นที่ในโรงภาพยนตร์ ถึงขนาดทางเจ้าหน้าที่ต้องติดป้ายบริเวณประตูทางเข้าหน้าโรงภาพยนตร์ RIVIERA ว่า "Completely Full" เต็มทุกที่นั่ง ในขณะที่รอบสองซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 19 พ.ค. เวลา18.00น. เช่นเดียวกันมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากถึงขนาดต้องลงไปนั่งบันไดดูกันเลยทีเดียว

          สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "ปืนใหญ่จอมสลัด" หรือที่ชาวต่างชาติรู้จักในชื่อของ "Queens of Langkasuka" ได้รับเสียงตอบรับจากบรรดาผู้ชมชาวต่างชาติออกมาค่อนข้างดีมาก โดยบรรยากาศภายในโรงฉายผู้ชมต่างให้ ความสนใจสนุกสนานไปกับเรื่องราวและความตื่นตาตื่นใจ ในจินตนาการความยิ่งใหญ่ที่ผู้กำกับอุ๋ยนนทรีย์ตั้งใจถ่ายทอดลงไปในภาพยนตร์ไปตลอดทั้งเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ

          "เป็นรอบแรกๆ ในโลกเลยก็ว่าได้ที่ภาพยนตร์เรื่องปืนใหญ่จอมสลัด ได้มีโอกาสฉายให้กับคนทั่วไปได้ดู ถึงแม้จะยังไม่ได้เป็นการเปิดฉายในมุมกว้างมากๆ เพราะเป็นการเปิดฉายให้กับบรรดาผู้ซื้อภาพยนตร์ชาวต่างชาติที่สนอกสนใจ เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของโปรเจ็คต์นี้มานานหลายปี ได้ชมตัวภาพยนตร์ทั้งเรื่องซะที ต้องบอกว่าคนเยอะมากๆ จนแทบจะไม่มีพื้นที่ที่จะให้ยืนเลย สำหรับตัวเองที่เข้าไปสังเกตการณ์เพื่อดูปฏิกิริยาของผู้ชมก็แทบจะไม่มีที่เลยด้วยซ้ำ

          เท่าที่สังเกตสำหรับผู้ชมรอบ screening ที่นี่ส่วนใหญ่ที่เป็นลูกค้าต่างชาติ และ ผู้เกี่ยวข้องจาก festival ต่างๆ หากภาพยนตร์ไม่น่าสนใจจริง ปกติเขาก็จะเดินออกกันเลยตั้งแต่ 10-15 นาทีแรก แต่เรื่องนี้ไม่เป็นอย่างนั้น ก็ค่อนข้างดีใจและรู้สึกภูมิใจครับ หายเหนื่อยเลยกับสิ่งที่เราตั้งใจมาตลอด 5ปี"

          ถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นอย่างสวยงามสำหรับการเปิดฉายภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่อย่าง "ปืนใหญ่จอมสลัด" สมกับที่หลายๆคนรอคอย ถึงแม้ว่าจะยังไม่ได้เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เสียงตอบรับที่ได้รับกลับมาน่าจะเป็นการบ่งบอกถึงความภาคภูมิใจที่เชื่อว่าจะนำมาซึ่งความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในลำดับต่อไป และเป็นการต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ของผู้กำกับแห่งปรากฎการณ์ที่ประสบความสำเร็จมาตลอด10ปีอย่างนนทรีย์ นิมิบุตร

          สำหรับภาพยนตร์เรื่อง "ปืนใหญ่จอมสลัด" วางโปรแกรมฉายอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับ วันแม่แห่งชาติในวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2551 ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปืนใหญ่จอมสลัด พร้อมประกาศศักดาภาพยนตร์ไทย



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปืนใหญ่จอมสลัด กระหึ่ม เมืองคานส์ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:17:53 6,205 อ่าน
TOP