ลูกร้อง-แม่โวย ที่นั่งชั้นประหยัดแคบเกิน เฟิสต์คลาสว่างทำไมนั่งไม่ได้ ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง


          แม่ลูกขึ้นเครื่องบิน โวยวายเสียงดังบอกที่นั่งประหยัดแคบเกิน เฟิสต์คลาสว่างทำไมนั่งไม่ได้ ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง

ผู้โดยสารโวยที่นั่งชั้นประหยัด
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้นบนสายการบินภายในประเทศจีน เมื่อมีแม่และลูกคู่หนึ่ง โวยวายแสดงความไม่พอใจว่าที่นั่งชั้นประหยัดแคบเกิน ที่นั่งชั้นเฟิสต์คลาสว่างอยู่ ทำไมถึงนั่งไม่ได้ ก่อนที่จะเข้าไปนั่งอย่างไม่สนใจ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารคนเดือดร้อนยกลำ เนื่องจากเที่ยวบินต้องดีเลย์นานถึง 1 ชั่วโมง

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผู้โดยสารคู่แม่ลูกดังกล่าวมาจากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน เดินทางบนเที่ยวบินภายในประเทศ โดยซื้อที่นั่งชั้นประหยัด แต่หลังจากขึ้นไปบนเครื่อง ลูกชายของเธอร้องเสียงดังไม่พอใจที่ที่นั่งแคบเกินไป และวิ่งบุกเข้าไปยังที่นั่งโซนเฟิสต์คลาสโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อทางพนักงานเข้าไปห้าม หญิงผู้เป็นแม่จึงโวยวายเสียงดัง ถามว่าที่นั่งในเฟิสต์คลาสก็ยังว่างอยู่ ทำไมถึงไม่ยอมให้ย้ายไปนั่ง

ผู้โดยสารโวยที่นั่งชั้นประหยัด
ภาพจาก Weibo

          ทางลูกเรือพยายามเข้าไปควบคุมสถานการณ์พร้อมอธิบายกฎของทางสายการบินให้ทางผู้โดยสารแม่ลูกคู่นี้เข้าใจ แต่ทั้งสองไม่ยอมฟัง แถมผู้เป็นแม่ยังตามลูกชายเข้าไปนั่งยังที่ว่างในโซนเฟิสต์คลาส ในขณะที่ทางด้านผู้โดยสารคนอื่น ๆ เริ่มอึดอัด พากันตะโกนต่อว่าคู่แม่ลูกที่สร้างปัญหา จนเครื่องบินไม่สามารถออกเดินทางได้

          บรรยากาศในเครื่องตึงเครียด ผู้โดยสารหลายคนกล่าวฉุนเฉียวว่า "ผู้หญิงคนนั้นบ้ามาก พูดอะไรไร้สาระ ไม่มีเหตุผล ให้เธอลงไปจากเครื่องซะ" ด้วยเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวก็ต้องล่าช้าไป 1 ชั่วโมง แต่รายงานไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า ผู้โดยสารคู่แม่ลูกนี้ถูกดำเนินการอย่างไรหลังจากนั้น

ผู้โดยสารโวยที่นั่งชั้นประหยัด
ภาพจาก Weibo

          หลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกแชร์ไปบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากต่างพากันเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของแม่ลูกคู่นี้ กล่าวตำหนิอย่างรุนแรง ชี้ว่าทั้งละเมิดกฎก่อความวุ่นวายและสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น และสงสัยว่าทำไมพนักงานถึงไม่เรียกทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทางสนามบินมาควบคุมเธอลงไปให้เร็ว

          "เจอเด็กดื้อบนเครื่องบินก็ว่าแย่แล้ว เจอผู้ใหญ่ดื้อด้วย หายนะชัด ๆ"

          "ในคุกก็ยังมีที่ว่างนะ ปล่อยเธอลงไปเถอะ !"

          "สายการบินควรขึ้นบัญชีดำแม่ลูกคู่นี้ และต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด"

          "ไม่แฟร์กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ เลยจริง ๆ ต้องมาเดือดร้อนโดยไม่ใช่เรื่อง"

ผู้โดยสารโวยที่นั่งชั้นประหยัด
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday, Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกร้อง-แม่โวย ที่นั่งชั้นประหยัดแคบเกิน เฟิสต์คลาสว่างทำไมนั่งไม่ได้ ทำดีเลย์เป็นชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2567 เวลา 14:05:35 20,921 อ่าน
TOP
x close