เด็กน้อยพลัดหลงกับปู่ ใช้ตู้ ATM ขอความช่วยเหลือ ตามหาจนเจอ วิธีการฉลาดคาดไม่ถึง

          เด็กหญิงวัย 8 ขวบ หลงทางกับคุณปู่ ใช้ตู้ ATM ขอความช่วยเหลือ จนได้เจอครอบครัว คนทึ่งวิธีการฉลาด ไม่เคยรู้มาก่อน

เด็กน้อยพลัดหลงกับปู่ ใช้ตู้ ATM ขอความช่วยเหลือ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาเด็กพลัดหลงกับผู้ปกครองสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด และกรณีที่ร้ายแรงอาจจะกลายเป็นความสูญเสีย ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ มีกรณีน่าทึ่งของเด็กหญิงที่พลัดหลงรายหนึ่ง เธอสามารถหาวิธีขอความช่วยเหลือจนกลับไปเจอครอบครัวได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือ หรือพูดคุยกับคนแปลกหน้า แต่กลับใช้ตู้ ATM ที่คนทั่วไปใช้กดเงินสด


          วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เด็กหญิงวัย 8 ขวบ จากเมืองฉวีโจว ในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เกิดพลัดหลงกับคุณปู่ระหว่างทางกลับจากชั้นเรียนเต้นรำ ทางคุณปู่ออกตามหาหลานสาวด้วยความร้อนใจ ในขณะที่เด็กหญิงเองก็ไม่สามารถติดต่อครอบครัวได้ เกิดความกังวลและกลัวมากขึ้น

เด็กน้อยพลัดหลงกับปู่ ใช้ตู้ ATM ขอความช่วยเหลือ
ภาพจาก QQ.com

          กระทั่งช่วงหนึ่งในระหว่างทางนั้น เด็กหญิงตัวน้อยสังเกตเห็นตู้ ATM ที่อยู่ใกล้ ๆ เธอจึงเกิดความคิดขึ้นมา แล้วเดินเข้าไปกดปุ่มสีแดงที่อยู่ด้านข้างเครื่อง หลังจากนั้นระบบจึงมีการแจ้งเตือนไปยังศูนย์ติดตามของทางธนาคาร โดยโจว ตงหยิง เจ้าหน้าที่ของธนาคารพาณิชย์ชนบท ได้รับสายของเด็กหญิงผ่านระบบอินเตอร์คอม  

          เจ้าหน้าที่ธนาคารถามเด็กหญิงว่า มีเบอร์ติดต่อคุณปู่หรือไม่ ซึ่งเด็กหญิงบอกว่าเธอไม่มี อีกทั้งยังจำเบอร์โทรศัพท์ของสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ ไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารจึงแจ้งเรื่องไปยังตำรวจในพื้นที่ จากนั้นก็บอกให้เด็กหญิงอยู่นิ่ง ๆ ตรงนั้นอย่าไปไหน พร้อมทั้งพูดคุยปลอบใจกับเธอไปด้วย บอกว่าคุณตำรวจกำลังไปช่วยแล้ว

          หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เดินทางไปพบเด็กหญิง ก่อนที่จะพาตัวเธอกลับไปหาคุณปู่ได้สำเร็จ ทั้งเด็กหญิงและคุณปู่ต่างก็ดีใจมาก ส่วนทางเจ้าหน้าที่ธนาคารเผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขาเจอเรื่องเช่นนี้ และไม่คาดคิดเช่นเดียวกันว่า เขาจะสามารถช่วยเด็กพลัดหลงได้ผ่านทางช่องทางนี้

          สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตู้ ATM ท้องถิ่นหลายจุดในมณฑลเจ้อเจียง มีปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉินอยู่ข้างเครื่อง 2 ประเภท ได้แก่ ปุ่มโทร. ฉุกเฉิน เพื่อช่วยให้ผู้คนติดต่อกับศูนย์ติดตามของธนาคารได้โดยตรง และปุ่มสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉินสีแดง มีไว้เพื่อแจ้งตำรวจอย่างรวดเร็วในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินที่ตู้ ATM

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ ผู้คนต่างรู้สึกประหลาดใจกับการใช้ตู้ ATM ในรูปแบบสุดแปลกใหม่นี้ พร้อมทั้งพากันเข้าไปชื่นชมความฉลาดและมีไหวพริบของเด็กหญิง รวมไปถึงพนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ


          "เธอน่าทึ่งมาก รู้ว่ามีวิธีนี้ได้อย่างไร"

          "นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้รู้ว่าตู้ ATM สามารถทำแบบนี้ได้ ขอชื่นชมสาวน้อยผู้ฉลาดและพนักงานที่มีหัวใจอบอุ่น" 

          "รู้สึกเหมือนว่าฉันโง่กว่าเด็กน้อย วันนี้ฉันเพิ่งได้เรียนรู้ทักษะช่วยตัวเองในกรณีฉุกเฉินแบบใหม่"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กน้อยพลัดหลงกับปู่ ใช้ตู้ ATM ขอความช่วยเหลือ ตามหาจนเจอ วิธีการฉลาดคาดไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2567 เวลา 17:24:26 15,175 อ่าน
TOP
x close