ไม่รู้จะอึ้งอะไรก่อนดี เอกสารผู้ป่วยมะเร็งเต้านมกลายมาเป็นซองใส่กล้วยทอด เห็นแล้วกินไม่ลง

          ซื้อกล้วยทอดมากิน พอดูที่ซองแล้ว ไม่รู้จะอึ้งอะไรก่อนดี ข้อมูลผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลุดออกมาครบเซต ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ เลขบัตรประชาชน ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน
ถุงกล้วยทอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก North Thanairach

          วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เฟซบุ๊ก North Thanairach มีการเล่าเรื่องราวอันน่าตกใจ หลังจากไปซื้อขนมไข่หงส์และกล้วยทอด ซึ่งคนขายก็นำของกินนี้ใส่ซองกระดาษ เมื่อรับมากลับเห็นข้อความคุ้น ๆ ด้านนอกซอง ยิ่งอ่านยิ่งตกใจ แล้วก็ทำให้ความอยากกินหายไปทันที เจอแบบนี้ได้แต่ทิ้งลงถังขยะ

ถุงกล้วยทอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก North Thanairach

          ที่แท้ กระดาษที่นำมาทำซองเป็นเอกสารเกี่ยวกับผู้ป่วยของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี มีการระบุข้อมูลส่วนตัวชัดเจนทั้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน อายุ ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ โรคประจำตัว ซึ่งซองนี้จะเห็นชัดเจนว่า เป็นรายละเอียดของผู้ป่วยมะเร็งเต้านมวัย 55 ปี

ถุงกล้วยทอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก North Thanairach

ถุงกล้วยทอด
ภาพจาก เฟซบุ๊ก North Thanairach

          เห็นข้อมูลแบบนี้ ชาวเน็ตก็ได้แต่ตั้งคำถามว่า โรงพยาบาลปล่อยให้ข้อมูลส่วนตัวผู้ป่วยหลุดออกมาได้อย่างไร ทั้งที่จรรยาบรรณแพทย์ควรเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ฉะนั้นไม่แปลกใจเลยว่านี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มิจฉาชีพนำข้อมูลส่วนตัวของเราออกมาหลอกลวงประชาชนจนกลายเป็นปัญหาสังคมอยู่ในทุกวันนี้

ถุงกล้วยทอด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รู้จะอึ้งอะไรก่อนดี เอกสารผู้ป่วยมะเร็งเต้านมกลายมาเป็นซองใส่กล้วยทอด เห็นแล้วกินไม่ลง โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 11:54:54 7,135 อ่าน
TOP
x close