ไรเดอร์กลุ้ม ลูกค้าสั่งชาเขียวนับสิบแก้ว มาส่งกลับติดต่อไม่ได้ คนเห็นใจ... เจอสั่งแล้วทิ้ง !

           ไรเดอร์กลุ้ม ลูกค้าสั่งชาเขียวเป็น 10 แก้ว ไม่ยอมมารับ ติดต่อไม่เห็น สาวเห็นใจช่วยซื้อต่อไปแจก รปภ. คนเมนต์ชื่นชม บ้างระบาย ชวนเห็นใจ


ลูกค้าทิ้งออเดอร์
ภาพจาก TikTok @thymeanchisa

          เป็นอาชีพที่ต้องแบกรับความเสี่ยงหลายด้านจริง ๆ สำหรับ ไรเดอร์ นอกจากรายได้ที่ไม่แน่นอน ระยะเวลารออาหารที่ช้าเร็วไม่เท่ากัน ยังต้องแบกรับความเสี่ยงที่อาจทำให้เสียทั้งเงินและเวลาจนน่าเห็นใจไม่น้อย

          วันที่ 18 สิงหาคม 2567 ผู้ใช้ TikTok @thymeanchisa ลงคลิประบุแคปชั่น "สงสารพี่ ๆ ไรเดอร์ อย่าสั่งแล้วทิ้งกันไปนะคะ" เป็นบรรยากาศที่พูดคุยกับไรเดอร์คนหนึ่งซึ่งเดือดร้อนจากลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มนับสิบแก้ว แต่เมื่อมาถึงลูกค้าไม่ยอมรับออร์เดอร์ โทร. ไปหาคนสั่งก็ไม่ติดจน เธอเห็นแล้วอดที่จะช่วยเหลือไม่ได้

          จากคลิปไรเดอร์พูดว่า ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นบทเรียน คราวก่อนสั่งชา 19 แก้ว รับจากบิ๊กซีราชดำริ ไปที่โรงแรมหนึ่งที่สุขุมวิท (ไม่มีคนมารับ) ก็ต้องเอากลับไปกินเอง เหมือนเช่นวันนี้ ไม่ได้เอาไปให้ใครกิน ผมก็แช่กินเองเลยกับลูก

          เมื่อถามว่าเลือกรับออร์เดอร์ที่ไม่เป็นเงินสดได้ไหม ไรเดอร์ตอบว่า มันเลือกไม่ได้ ระบบจะส่งออร์เดอร์มาเลยว่าต้องรับ ปฏิเสธไม่ได้ เจอแบบนี้เคสหนึ่ง เราก็อ่วม ขอบคุณมากที่เข้ามาช่วยเหลือ

          เจ้าของคลิปขึ้นข้อความไว้ว่า "เก็บของเสร็จ จะกลับบ้าน เจอพี่ไลน์แมนมาส่งชาเขียวเป็นสิบแก้ว หาคนรับไม่ได้ เรากับเพื่อน ๆ เลยช่วยกันซื้อเอามาแจกพี่ ๆ รปภ. เกษร ช่วยกันค่ะ อย่าสั่งของแล้วทิ้งกันนะคะ"

ลูกค้าทิ้งออเดอร์
ภาพจาก TikTok @thymeanchisa

          หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป มีหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นใจไรเดอร์ รวมทั้งขอบคุณน้ำใจเจ้าของคลิปเป็นจำนวนมาก โดยบางคอมเมนต์บอกว่า เคสแบบนี้สามารถเคลมเงินคืนได้ เจ้าของคลิปตอบกลับว่า ก็เป็นเรื่องที่ดีแล้ว อย่างน้อยการไปซื้อต่อมาก็จะได้เอาไปให้ รปภ. เป็นการขอบคุณที่ช่วยดูแลรถให้ทุกวัน ซึ่งเธอไม่ได้ติดใจอะไร

          นอกจากนี้ ยังพบว่ามีไรเดอร์ไม่น้อยเข้ามาระบายเรื่องราวชวนเห็นใจ เช่น

          - เคยเจอ ส่งจากสาทร ไปวัดไร่ขิง ผมก็โทร. ไปยืนยันออร์เดอร์แล้ว เขาตอบกลับมา "ค่ะ" ผมก็ไปส่ง พอไปถึงบอกไม่ใด้สั่ง เก็บยอดเงินเกือบพัน สรุปขี่รถไป 30 เกือบ 40 กิโล ไปกลับเกือบ 80 กิโล ไม่ใด้ค่ารอบสักบาทเลย

          - แฟนวิ่งงานตากฝนหวังว่าจะมีออร์เดอร์เยอะ ๆ วันนั้นวิ่งได้ 400+ แต่ออร์เดอร์สุดท้ายโทร. ไม่รับ เคลมก็ไม่ได้ ต้องจ่ายเอง 270 ส้มตำ 1 ถุงกับ น้ำมะพร้าวปั่น 1 สงสารแฟนมาก
          
          - เคยโดนเหมือนกันครับ (ออร์เดอร์สั่ง) กาแฟ 500 กว่าบาท (ไม่มีคนรับ) นั่งกินตาแข็งเลยครับ

          - เคยเจอเหมือนกันครับ KFC บัคเกตใหญ่ 14 ชิ้น ลูกค้าไม่รับสาย สุดท้ายกินเอง วันนั้นกินแต่ KFC

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์

ลูกค้าทิ้งออเดอร์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์กลุ้ม ลูกค้าสั่งชาเขียวนับสิบแก้ว มาส่งกลับติดต่อไม่ได้ คนเห็นใจ... เจอสั่งแล้วทิ้ง ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2567 เวลา 18:02:18 5,748 อ่าน
TOP
x close