ทักษิณ ลั่น ก.ย. นี้แจกกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน - ที่เหลือได้ดิจิทัลวอลเล็ตอยู่ไหม


          ทักษิณ ประกาศลั่น กันยายนนี้แจกดิจิทัลวอลเล็ตกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน มูลค่า 1.22 แสนล้านบาท พร้อมเฉลย คนที่เคยลงทะเบียนยังได้เงินอยู่ไหม คำตอบคือ ได้หลังจากเดือนกันยายนไปแล้ว

ดิจิทัลวอลเล็ต
ภาพจาก เอาให้ชัด

          วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน Dinner Talk Vision for Thailand ตอนหนึ่งกล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 10,000 บาท ว่าในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เตรียมแจกเงินสดกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน คาดว่าน่าจะจ่ายเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน

          สำหรับที่มาของเงิน ใช้งบประมาณจากงบปี 2567 เพิ่มเติมจำนวน 1.22 แสนล้านบาท กับงบกลาง 2 หมื่นล้านบาท โดยงบประมาณเพิ่มเติม 1.22 แสนล้านบาท เพิ่งประกาศอนุมัติผ่านราชกิจจานุเบกษา มีจุดประสงค์เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจ

          ส่วนวันเริ่มต้นแจกเงินอย่างเป็นทางการจะได้ก่อนวันที่ 30 กันยายน ขึ้นอยู่กับการแต่งตั้ง ครม. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร จะเสร็จเมื่อไร

ดิจิทัลวอลเล็ต
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ดิจิทัลวอลเล็ต
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


คนอื่น ๆ ยังมีโอกาสได้ดิจิทัลวอลเล็ตไหม


          หลังจากผ่านเดือนกันยายนก็จะเอารายชื่อคนที่ลงทะเบียนไปแล้วผ่านแอปฯ ทางรัฐอีก 30 ล้านคน มาคัดกรองและจ่ายผ่านดิจิทัลวอลเล็ตต่อไป (ถ้าหากระบบเสร็จสมบูรณ์) โดยจะใช้งบประมาณจากปี 2568

          นายทักษิณ กล่าวอีกว่า การที่แจกเงิน 1 หมื่นบาทในเดือนกันยายน จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในทันที แม้จะไม่แม่นยำเท่ากับการใช้ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตก็ตาม เพราะการใช้เงินสดอาจจะทำให้ไม่เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายทอด

ดิจิทัลวอลเล็ต


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ลั่น ก.ย. นี้แจกกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน - ที่เหลือได้ดิจิทัลวอลเล็ตอยู่ไหม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลา 13:49:26 11,454 อ่าน
TOP
x close