ผดส. งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม. ที่แท้รอจับคนร้าย ฉกนาฬิกาหรู-เงิน บนเครื่องบิน

          ผดส. งงหนัก ถูกขังรถบนรถบัสเป็นชั่วโมง หลังลงจากเครื่องบิน ไม่มีใครรู้เกิดอะไรขึ้น ก่อนตำรวจโผล่รวบคนร้าย ที่แท้มีเหตุลักทรัพย์บนเครื่อง ฉกเงิน-นาฬิกาหรู เสียหายเป็นล้าน

ผดส งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก HK Express 香港快運及旅行資訊關注組

          วันที่ 26 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 รายงานว่า เกิดเหตุลักทรัพย์บนเครื่องบินที่ลงจอดยังท่าอากาศยานของฮ่องกงในช่วงกลางดึกวานนี้ (25 สิงหาคม) โดยพบว่าทรัพย์สินที่สูญหายไปมีทั้งนาฬิกาหรูมูลค่า 330,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 1.4 ล้านบาท) พร้อมเงินสดหลายสกุลเงิน และบัตรเครดิต ทำให้ทางลูกเรือพร้อมเจ้าหน้าที่ต้องกักตัวผู้โดยสารทั้งหมดไว้บนรถบัสหลังเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและเข้าดำเนินการ

          เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากชายฮ่องกงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนเที่ยวบิน UO561 ของสายการบิน HK Express ที่เดินทางจากเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม มาถึงฮ่องกง ในเวลา 0.25 น. วันที่ 25 สิงหาคม โดยชายคนนี้โพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก HK Express 香港快運及旅行資訊關注組 เล่าว่าหลังจากที่เที่ยวบินของเขามาถึงฮ่องกง ผู้โดยสารทั้งหมดก็ลงจากเครื่องบินมาขึ้นรถชัตเทิลบัสที่จอดอยู่ แต่หลังจากนั้นรถบัสกลับจอดนิ่งอยู่กับที่ ในขณะที่ประตูปิดล็อก ทำให้ทุกคนถูกขังอยู่บนรถบัสนานร่วม 1 ชั่วโมง

ผดส งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก HK Express 香港快運及旅行資訊關注組

          ผู้โดยสารรายนี้เล่าว่า หลังจากประตูรถบัสปิด เขาไม่รู้เลยว่าจะได้ออกจากรถไปตอนไหน ทุกคนติดอยู่บนรถนาน 1 ชั่วโมง แอร์ที่เปิดก็หนาวจัด แต่ก็ประตูก็ไม่ยอมเปิด กระทั่งรถตำรวจพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่มาถึง

          จากนั้นทางลูกเรือก็เข้ามาชี้ตัว ทางตำรวจจึงนำตัวผู้โดยสารชายที่เป็นชาวจีน 5 คน ลงจากรถบัสกลับขึ้นไปบนเครื่องบิน และแจ้งว่ามีบุคคลที่ทรัพย์สินสูญหายบนเครื่องบิน

ผดส งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก HK Express 香港快運及旅行資訊關注組

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยอมรับว่าเขามีลางสังหรณ์ไม่ดีตั้งแต่ขึ้นเครื่องบินมาแล้ว เขาเคยเห็นข่าวทำนองนี้ผ่านสื่อออนไลน์ทุกวัน แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้วจริง ๆ เขาจึงอยากเตือนให้ทุก ๆ คนระวังทรัพย์สินส่วนตัวให้มาก ๆ ขณะขึ้นเครื่องบิน  

          ต่อมาทางตำรวจฮ่องกง เปิดเผยว่า ในเวลา 0.49 น.ทางตำรวจได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่สงสัยว่าจะมีการลักทรัพย์บินเครื่องบิน สืบเนื่องจากผู้โดยสารชายชาวฮ่องกง แจ้งกับทางลูกเรือว่านาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 330,000 ดอลลาร์ฮ่องกง สูญหายไป รวมถึงบัตรเครดิตและเงินสดหลายสกุลเงิน รวมมูลค่าหลายพันดอลลาร์ฮ่องกง ทางตำรวจจึงเดินทางมาสอบสวนยังที่เกิดเหตุ ก่อนจะสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นชายชาวจีน อายุ 57 ปี

ผดส งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก HK Express 香港快運及旅行資訊關注組

          ขณะที่ทางสายการบิน เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากผู้โดยสารว่ามีทรัพย์สินสูญหาย รวมถึงเงินสดและนาฬิกา ลูกเรือได้ปฏิบัติตามขั้นตอนที่เป็นมาตรฐานทันที และขอความช่วยเหลือไปยังตำรวจเมื่อถึงฮ่องกง

          ทั้งนี้ ทางสายการบินขอเตือนผู้โดยสาร ควรปิดล็อกสัมภาระที่นำขึ้นเครื่อง รวมถึงเก็บรักษาทรัพย์สินมีค่าให้ดี ควรนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวไปด้วยเมื่อลุกออกจากที่นั่ง หรือฝากไว้กับญาติและเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน เพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สิน และหากมีผู้พบเหตุการณ์น่าสงสัยหรือบุคคลน่าสงสัยบนเครื่องบิน หรือพบว่ามีของสูญหาย ให้แจ้งลูกเรือในทันที เพื่อที่ทางลูกเรือจะให้ความช่วยเหลือและแจ้งตำรวจให้เข้าดำเนินการ


ผดส งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก HK Express 香港快運及旅行資訊關注組


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. งง ถูกกักบนรถบัสเป็น ชม. ที่แท้รอจับคนร้าย ฉกนาฬิกาหรู-เงิน บนเครื่องบิน โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 18:02:39 10,240 อ่าน
TOP
x close