สะเทือนขวัญ ! ล้อเครื่องบินระเบิดในสนามบิน คร่า 2 ชีวิตสุดสลด - เจ็บสาหัส 1 ราย


           เกิดเหตุยางล้อเครื่องบินระเบิด ในสนามบินสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ 2 ราย เสียชีวิต และอีก 1 ราย บาดเจ็บสาหัส

ล้อเครื่องบินระเบิด
ภาพจาก Omar F Martinez / Shutterstock.com

           วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญ ยางของล้อเครื่องบินสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ส (Delta Air Lines) ในสหรัฐอเมริกา เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงในขณะที่กำลังเปลี่ยนล้อ ภายในสนามบินนานาชาติฮาร์ตส์ฟิลด์-แจ็คสัน แอตแลนตา ของรัฐจอร์เจีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย 

           เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ที่บริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงปฏิบัติการทางเทคนิค (TechOps) ของสายการบิน แผนกดูแลส่วนล้อและเบรกของเครื่องบิน โดยขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการเปลี่ยนยาง ก่อนที่จะเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ 2 รายเสียชีวิตทันที ได้แก่ มีร์โก มาร์เว็บ วัย 58 ปี และ หลุยส์ อัลดารอนโด วัย 37 ปี ส่วนอีก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งรายงานไม่มีการเปิดเผยชื่อ หรืออาการความรุนแรง

           จอห์น ลาฟเตอร์ ประธานและหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการศูนย์ซ่อมบำรุง TechOps ของสายการบินเดลตา กล่าวว่า "ข่าวนี้สะเทือนใจพวกเราทุกคน น่าเศร้าที่สมาชิกในทีมของเรา 2 คน เสียชีวิต และอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส เราจะช่วยเหลือครอบครัวของพวกเขาอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ และจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุ"

           เช่นเดียวกับทางด้านสายการบินเดลตาแอร์ไลน์ส ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ และไว้อาลัยต่อเหยื่อผู้เสียชีวิต ระบุว่า "ครอบครัวเดลตาเสียใจอย่างสุดซึ้ง จากการสูญเสียสมาชิกในทีม 2 คน และอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ หลังจากเหตุการณ์เมื่อเช้านี้ ที่ศูนย์ซ่อมบำรุงปฏิบัติการทางเทคนิค เราจะให้การช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนร่วมงานของพวกเขาอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"  

           สำหรับสาเหตุของการระเบิดยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัด ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ โดยเบื้องต้นมีข้อมูลระบุเพียงว่า เครื่องบินลำนี้ได้เดินทางจากลาสเวกัส ในรัฐเนวาดา มายังแอตแลนตา ในรัฐจอร์เจีย เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post, USA Today


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนขวัญ ! ล้อเครื่องบินระเบิดในสนามบิน คร่า 2 ชีวิตสุดสลด - เจ็บสาหัส 1 ราย โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2567 เวลา 15:41:24 8,274 อ่าน
TOP
x close