สามีชายแท้ ไม่อยากให้ภรรยาผ่าคลอด เหตุกลัวมีแผล หมอเคลียร์ให้ชัด มีคนหน้าหงาย

         สามีชายแท้เต็มสูตร ไม่อยากให้ภรรยาผ่าท้องคลอด เหตุเพราะกลัวร่างพังเสียหาย หมอขอเคลียร์ให้ชัดม้วนเดียวจบ
ผ่าท้องคลอด
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้่อหา

         การผ่าคลอด และการคลอดตามธรรมชาติ มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป หญิงตั้งครรภ์แต่ละคนจะเหมาะสมกับวิธีการคลอดแบบไหน ขึ้นอยู่กับปัจจัยทางสุขภาพหลาย ๆ ด้าน และที่สำคัญคือจำเป็นต้องผ่านการประเมินความปลอดภัยโดยแพทย์ ต้องไม่ใช่เพราะเหตุผลส่วนตัวหรือความเชื่อแบบแปลก ๆ อย่างแน่นอน

         วันที่ 28 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีคุณหมอรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ซึ่งใช้บัญชี X (Twitter) ว่า Dr.Samhan ได้แชร์เรื่องราวของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งมีประเด็นความกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องการคลอดบุตร โดยทางสามีไม่ต้องการให้ภรรยาใช้วิธีการผ่าคลอด เพราะกลัวว่าร่างกายของเธอจะเสียหาย

         โดย Dr.Samhan ได้โพสต์ภาพหน้อจอบทสนทนาระหว่างสามีและภรรยาที่ตั้งครรภ์ โดยฝ่ายสามีที่กำลังจะเป็นพ่อ ได้แสดงความไม่สบายใจ หลังจากทราบว่าภรรยาของเขามีกำหนดจะเข้ารับการผ่าตัดทำคลอด จึงแนะนำให้ภรรยาหลีกเลี่ยงวิธีนี้ โดยอ้างเหตุเรื่องอายุของเธอ และแนะนำว่าการผ่าคลอดอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด

         ยิ่งไปกว่านั้น สามีรายนี้ยังบอกกับภรรยาของเขาว่า "ผมไม่ต้องการให้ร่างกายของคุณเสียหาย ผมไม่อยากได้เมียที่มีแผล รอยผ่าคลอด ก็คือแผลเป็นที่ผ่านสมรภูมิรบ" อีกทั้งยังตัดพ้อต่อว่า "คงจะดีกว่าถ้าผมไปแต่งงานกับคนที่สุขภาพดีกว่านี้"



         ทัศนคติของทางสามีรายนี้สร้างความตกตะลึงให้กับทางแพทย์ไม่น้อย Dr.Samhan ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยอธิบายว่า คุณแม่ต้องเผชิญทั้งอันตรายและความเหนื่อยล้าจากการคลอดบุตรหลายชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากวิธีการคลอดแบบธรรมชาติไม่สำเร็จ ก็จำเป็นต้องใช้วิธีการผ่าคลอด นอกจากนี้ หากเกิดกรณีที่ทารกขาดออกซิเจน หรือมีระดับการเต้นของหัวใจอ่อน ก็จำเป็นต้องใช้วิธีการผ่าคลอดเช่นกัน
 

         "ลองนึกภาพทารกที่หายใจลำบาก ในฐานะแพทย์หรือสามี คุณจะยืนหยัดปล่อยให้แม่ทนทุกข์ทรมานและคลอดบุตรตามปกติได้อย่างไร ถ้าหากว่ามันไม่ได้ผล" Dr.Samhan กล่าว

         Dr.Samhan แนะนำว่า การให้ความสำคัญกับชีวิตและความปลอดภัยของทั้งแม่และลูกเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าจะจำเป็นต้องผ่าคลอดก็ตาม ทั้งยังให้ความมั่นใจว่า "การผ่าคลอดไม่ได้ทำให้ร่างกายของคุณแม่เสียหาย" แต่สิ่งที่สำคัญจริง ๆ คือการดูแลหลังการคลอด  

         ทั้งนี้ Dr.Samhan ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า "ในฐานะที่ผมเป็นแพทย์และสามีของใครคนหนึ่งเหมือนกัน สิ่งที่ผมพูดได้คือ ขอให้พระเจ้าอวยพรคุณแม่ทุกคนที่ต่อสู้อย่างกล้าหาญ เพื่อชีวิตของครอบครัว เพื่อนำทารกชีวิตใหม่มาสู่โลกใบนี้"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สามีชายแท้ ไม่อยากให้ภรรยาผ่าคลอด เหตุกลัวมีแผล หมอเคลียร์ให้ชัด มีคนหน้าหงาย อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2567 เวลา 18:11:08 14,524 อ่าน
TOP
x close