สู่อวกาศ ! จอนนี่ คิม หมอที่เป็นหน่วยซีล และนักบินอวกาศ เตรียมขึ้นยานไปปฏิบัติภารกิจแล้ว

 
            จอนนี่ คิม คุณหมอในตำนาน ที่เป็นทั้งหมอ หน่วยซีล และนักบินอวกาศ เตรียมขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ปีหน้า ในภารกิจ 8 เดือน

นักบินอวกาศ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก NASA - National Aeronautics and Space Administration

            ขึ้นแท่นเป็นคุณหมอในตำนานผู้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สำหรับ จอนนี่ คิม (Jonny Kim) ซึ่งเป็นทั้งแพทย์ หน่วยซีล แถมยังเป็นนักบินอวกาศขององค์การนาซา โดยที่ผ่านมาเขาผู้นี้เคยปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนภารกิจต่าง ๆ ของลูกเรือมาแล้วในหลาย ๆ บทบาท แต่ในที่สุดก็ถึงเวลาที่สุดยอดคุณหมอผู้นี้จะได้ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติจริง ๆ แล้ว

            ทางองค์การนาซา (NASA) ได้แจ้งข่าวดังกล่าวในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 ระบุว่า จอนนี่ คิม อยู่ระหว่างเตรียมตัวเพื่อภารกิจแรกของเขาบนสถานีอวกาศนานาชาติ ในฐานะวิศวกรการบิน โดยมีกำหนดการบินไปด้วยยาน Roscosmos Soyuz MS-27 ในเดือนพฤษภาคม 2568 ร่วมกับนักบินอวกาศอีก 2 คน ซึ่งทั้ง 3 คนจะใช้เวลาปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติประมาณ 8 เดือน

นักบินอวกาศ
ภาพจาก Instagram jonnykimusa

            สำหรับ จอนนี่ คิม เป็นชาวอเมริกันซึ่งเกิดในลอสแอนเจลิส เขาเป็นนักบินของกองทัพเรือ รวมถึงแพทย์การบิน ก่อนหน้านี้เคยปฏิบัติหน้าที่เป็นหน่วยซีลมาแล้ว เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาคณิตศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยซานดีเอโก รวมถึงสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนแพทย์ฮาร์วาร์ด ในบอสตัน เคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพยาบาลหลายแห่ง

           จอนนี่ คิม ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักบินอวกาศของนาซาในปี 2560 โดยภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกอบรมการเป็นนักบินอวกาศเบื้องต้น ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนภารกิจต่าง ๆ ของลูกเรืออยู่บนโลก ในหลาย ๆ ภารกิจ ก่อนที่จะได้ขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติแล้วในปีหน้า  

นักบินอวกาศ
ภาพจาก Instagram jonnykimusa

นักบินอวกาศ
ภาพจาก Instagram jonnykimusa

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NASA

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สู่อวกาศ ! จอนนี่ คิม หมอที่เป็นหน่วยซีล และนักบินอวกาศ เตรียมขึ้นยานไปปฏิบัติภารกิจแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2567 เวลา 14:30:00 7,779 อ่าน
TOP
x close