งงป้ายจำกัดความเร็ว 60 90 60 แบบนี้ต้องขับที่ความเร็วเท่าไร เฉลยทำไมเลขไม่เหมือน

         งงป้ายจำกัดความเร็ว 60 90 60 แบบนี้ต้องขับที่ความเร็วเท่าไรกันแน่ มีคำเฉลย โดยเฉพาะป้าย 90 หมายความว่าอะไร ทำไมเลขถึงไม่เหมือนกัน

         เวลาที่ขับรถไปต่างจังหวัด สิ่งหนึ่งที่มักจะเห็นกันก็คือ ป้ายที่เป็นตัวเลขจำกัดความเร็วอยู่ริมทาง ยิ่งจุดไหนอันตราย เช่น ทางโค้ง ความเร็วยิ่งต่ำ เพื่อให้คนขับขับรถอย่างระมัดระวังที่สุด อย่างไรก็ตาม ในบางครั้ง การติดป้ายแบบติด ๆ กันก็ทำให้งงจนสงสัยว่า แบบนี้ควรขับรถจำกัดความเร็วเท่าไรกันแน่

         วันที่ 29 สิงหาคม 2567 คุณ double two สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการลงภาพที่ถนนเส้นหนึ่ง ทางขวามีป้ายเลขจำกัดความเร็ว 3 ป้ายติดต่อกัน เป็นเลข 60 90 และ 60 เจอแบบนี้ก็งงว่า ตกลงจุดนี้ต้องขับความเร็วที่เท่าไร 60 หรือ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

         เพียงแค่ตั้งกระทู้ก็ได้รับคำเฉลยในทันที ในรูปนี้ป้ายที่แตกต่างจากป้ายอื่นคือป้ายเลข 90 ถ้าสังเกตดูจะพบว่า ป้ายนี้เป็นป้ายสีเหลือง และมีรูปกล้องอยู่ด้านล่างด้วย ดังนั้น ความหมายที่แท้จริง คือ จะเริ่มถ่ายรูปเก็บเงินส่งใบสั่งไปถึงบ้าน เมื่อขับเกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



         ขณะที่ 2 ป้ายที่เหลือที่เป็นเลข 60 ก็เป็นการจำกัดความเร็วไว้ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ถ้าเกินนิดหน่อยยังไม่โดนใบสั่ง แต่ถ้าถึง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใบสั่งพร้อมไปส่งบ้านทันที

ป้ายจำกัดความเร็ว

         บางคนก็มองว่า จะตั้งป้ายซ้ำซ้อนกันแบบนี้ทำไม ถ้าตั้งป้ายเดียวคือ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คนก็ไม่สับสน แต่มีคนแย้งว่า ป้ายเลข 60 อาจจะเป็นการแนะนำสำหรับรถบรรทุกก็เป็นได้

         จุดที่เป็นปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือ ป้ายตั้งอยู่ที่ขวาสุด ในความเป็นจริงเป็นเลนที่ขับด้วยความเร็วสูงสุด ถ้าจำกัดไว้ที่ 60 กิโลเมตรคงไม่สมเหตุสมผล

ป้ายจำกัดความเร็ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งงป้ายจำกัดความเร็ว 60 90 60 แบบนี้ต้องขับที่ความเร็วเท่าไร เฉลยทำไมเลขไม่เหมือน โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 15:15:29 7,041 อ่าน
TOP
x close