เพจแฉชุดใหญ่ แม่ค้าคนดัง เจ้าของตลาดขายถูก เบื้องหลังเก็บเงินร้านยิบ - ตัดราคาจนอ่วม

          เพจดังแฉ แม่ค้าอินฟลู เจ้าของตลาดขายของราคาถูก เบื้องหลังเอาเปรียบร้านที่มาขาย ทั้งเก็บเงิน ใครขายดีถูกบีบออกแล้วขายแทน ซ้ำไลฟ์ตัดราคาจนอ่วม
ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

          วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก โรสคนรุม เปิดมหกรรมแฉ หญิงเจ้าของตลาด ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องให้ร้านที่มาขายในตลาดต้องขายของถูกจนเป็นที่รู้จักในโซเชียล โดยแฉอีกมุมว่าเบื้องลึกเป็นการเอาเปรียบคนอื่นเพื่อชื่อเสียงของตัวเอง โดยคนที่มาขายนั้นต้องจ่ายเงินค่าที่ ไม่ได้ขายฟรี และจะโดนบังคับให้ขายราคาถูกจนแทบไม่ได้กำไร แต่ถ้าไม่ทำก็จะไม่ได้ขายต่อ และหากขายดีเกินไปก็จะโดนกดดันให้ออก และเจ้าของตลาดก็จะมาขายสินค้าแบบเดียวกันแทน

          จากคลิปที่กำลังถูกแชร์ใน TikTok เป็นเหตุการณ์ขณะที่ เจ้าของตลาด มีการเดินดูในตลาด ก่อนจะบอกให้แม่ค้ารายหนึ่งลดราคาขายปลานิลแดดเดียวจาก 20 บาท ให้เหลือเพียง 10 บาท จนได้ใจลูกค้า แต่อีกมุมของคนขาย อาจมีต้นทุนที่ต้องแบกรับเอง ผิดกับเจ้าของตลาดได้เครดิตไปเต็ม ๆ โดยที่ไม่ต้องแบกรับต้นทุนจุดนี้

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

          ทางเพจเผยว่า ตลาดดังกล่าวเก็บค่าที่ 30,000 ตั้งแต่เริ่มขาย และต้องจ่ายรายวันที่ 200 บาท บางร้านโดนเก็บเปอร์เซ็นต์ด้วย บางร้านต้องเสียให้เจ้าของตลาด 50,000-100,000 ต่อเดือนเลยทีเดียว ซ้ำเมื่อเช่าที่แล้วยังต้องบังคับบอกสูตรสินค้า พอร้านไหนขายอะไรดี ๆ จะชอบมีสินค้าตัวเดียวกันมาขาย ซึ่งคนที่ขายก็เป็นพวกเหล่าเพื่อนฝูงและบรรดาญาติของเจ้าของ คนเก่า ๆ ก็จะต้องถูกบีบออกไปในที่สุด จนตอนนี้พื้นที่ในโกดังคนขายเกือบครึ่งเป็นคนของเจ้าของตลาดทั้งนั้น



          อีกประเด็นคือเรื่องการไลฟ์ขายน้ำพริกของเจ้าของตลาด แต่กลับมีการขายในราคาเดียวกับที่ขายต่อให้พ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อไปขาย คนที่รับซื้อไปต้องมีการบวกราคาเพิ่มเพื่อให้พอยังมีกำไร แต่ก็ขายสู้เจ้าของไม่ได้ เพราะเจ้าของนั้นขายราคาถูกกว่า มองว่าเป็นการไปตัดราคาคนที่ซื้อไปขายต่อ บางรายลงทุนไปก็เสียขาย ขายสินค้ายาก

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

          ทั้งนี้ หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจนมีการแชร์ไปหลายพันครั้ง โดยทางเพจอัปเดตว่า ทางเจ้าของตลาดเรียกประชุมแม่ค้าทั้งตลาด คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องที่มีข้อมูลหลุดออกมาถึงเพจดังกล่าว

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก

ข่าวแฉเจ้าของตลาดขายถูก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจแฉชุดใหญ่ แม่ค้าคนดัง เจ้าของตลาดขายถูก เบื้องหลังเก็บเงินร้านยิบ - ตัดราคาจนอ่วม โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 10:25:56 21,780 อ่าน
TOP
x close