x close

X-Files : ความจริงที่ต้องเชื่อ

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files

X-Files



ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ : ความจริงที่ต้องเชื่อ(เยี่ยมชมการถ่ายทำที่แวนคูเวอร์)

          ความจริง, อย่างที่บอกกันว่า, มันอยู่บนฟากฟ้า และหลังการรอคอยกว่า 10 ปี คุณก็จะได้ค้นพบมันด้วยตัวเอง เมื่อภาพยนตร์เรื่อง ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ จะลงจอใหญ่เป็นครั้งที่สองในเดือนกรกฎาคม 2008 นี้ การคาดเดาเกี่ยวกับภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างความลึกลับและกระแสข่าวลือมากมายทั่วอินเตอร์เนต ทั้งในด้านพล็อตเรื่อง หรือแม้กระทั่งชื่อเรื่อง และตอนนี้ก็ถึงเวลาเปิดเผย 

          ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ : ความจริงที่ต้องเชื่อ คือชื่ออย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ ซึ่งได้นำ 2 ตัวละครที่รู้จักกันดีจากซีรีส์ทางโทรทัศน์กลับมาด้วยกันบนจอเงิน และหลังจากได้ชมตัวอย่างไฮไลท์ของหนังไปเมื่อต้นปีก็บอกได้เลยว่า เราต้องเชื่อจริงๆ! 

          ในเดือนกุมภาพันธ์เราได้รับเชิญไปเยี่ยมชมการถ่ายทำภาพยนตร์ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ เรื่องใหม่ที่แวนคูเวอร์ ซึ่งเราโชคดีมากที่ได้เห็นฉากการถ่ายทำจริงและได้พบกับผู้กำกับ คริส คาเตอร์ และ นักแสดงนำที่เป็นไอคอนของหนังอย่าง เดวิด ดูคอฟนีย์ (ฟ็อกซ์ มัลเดอร์) และ กิลเลียน แอนเดอร์สัน (ดาน่า สกัลลี่) 

          ถึงแม้ว่าทั้งสามจะปิดปากเงียบเรื่องรายละเอียดของพล็อตหนัง แต่เราก็ไปแอบสืบบางคำถามที่หาคำตอบไม่ได้มาให้แฟนๆ ที่ถามกันมาตั้งแต่รู้ว่าหนังภาคต่อที่ทุกคนตั้งตารอเรื่องนี้จะถ่ายทำ

          เดวิด ดูคอฟนีย์ ให้เหตุผลที่ยังไม่ยอมเปิดเผยพล็อตเรื่องว่า "ต้องการให้ผู้ชมได้เซอร์ไพรส์กันจริงๆ ซึ่งมันก็ทำได้ยากกับหนังตัวอย่าง"

          สำหรับ คริส คาเตอร์ ให้คำอธิบายที่ต่างไปว่า "เราพยายามจะหลอกให้พวกคุณกลัวจนหัวหด" และรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้จะน่ากลัวจริงๆ ดังที่ เดวิด อธิบายว่า "หนังภาคนี้น่าสยดสยองมาก มันค่อนข้างจะมืด และมีอะไรบางอย่างที่ร้ายกาจดำเนินเรื่อง มีการหักมุม และภยันตรายที่ชวนขนหัวลุก"

          สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ คาเตอร์ก็อธิบายว่าหนังเรื่องนี้เหมาะกับผู้ชมทุกกลุ่มจริงๆ "เราทำได้อย่างดีเยี่ยมในการนำเสนอคาแรกเตอร์ตัวละครและไอเดียทั้งหมดของ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ให้แก่ผู้ชมกลุ่มใหม่ มันน่าสนุกเพราะผมรู้ว่าพวกเด็กมหาลัยฯ ที่พูดว่า : ใช่ พ่อแม่ของผมเคยดู ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ หรือ ชั้นไม่เคยดู ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ เลย, ชั้นเด็กเกินไป, พ่อแม่ไม่ยอมให้ดู... ผมรู้ว่ามันมีผู้ชมกลุ่มใหม่ที่ต้องเอาหนังเรื่องนี้ไปแนะนำให้รู้จัก และผมก็หวังว่าเรากำลังทำได้ดีทีเดียวในการให้สิ่งที่พวกเค้าอยากได้และสมควรได้รับ"

มัลเดอร์ และ สกัลลี่

          เป็นเวลากว่า 10 ปีหลังการออกฉายของภาพยนตร์เรื่องแรก และ 6 ปีหลังซีซั่นสุดท้ายลำดับที่ 9 ของเรื่อง ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ และหนึ่งในเรื่องที่ทุกๆ คนกระหายใคร่รู้คือ มัลเดอร์ และ สกัลลี่ เปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง? 

          สำหรับกิลเลียน แอนเดอร์สัน  สกัลลี่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนัก "ที่เห็นได้เด่นชัดคือความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นตามธรรมชาติ" อย่างไรก็ตาม เธอกล่าวต่อว่า "ชั้นคิดว่าเธอยังมีความยืดหยุ่น ความแข็งแกร่ง ฉลาด และมุ่งมั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดกลุ่มเด็กสาวได้ดี เพราะดูเหมือนว่าหนังเรื่องนี้จะจับผู้ชมกลุ่มใหม่ที่ได้ดูเป็นครั้งแรก ซึ่งมันจะต้องดีมากๆ" 

          ดูคอฟนีย์ ออกจะตื่นเต้นที่ได้กลับมาเป็นครั้งที่สอง และรับประกันอย่างมั่นใจว่าพวกเค้าได้สร้างภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม "ผมคิดว่ามันให้ความรู้สึกแบบว่า... เราไม่ใช่แค่จะตีตั๋วกลับสู่อดีต เราทุกคนต้องการทำสิ่งใหม่ และต้องทำมันให้ดี เราไม่ได้สักแต่โยนอะไรออกมาเพื่อให้คนเข้าไปดูแล้วรำลึกถึงความหลังเท่านั้น"

          ทั้ง แอนเดอร์สัน และ ดูคอฟนีย์ ที่ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง ต่างก็ได้ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและเต็มเปี่ยม "เดวิดเป็นเหมือนพี่น้องและชั้นก็ไม่เคยมีพี่น้อง ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เราอยู่ด้วยกัน หรือแยกจากกัน... ยังไงก็ตาม เราก็ยังรู้สึกประทับใจในประสบการณ์พิเศษที่เราได้ทำร่วมกัน เรามีความรักให้กันและกันเสมอ และก็มีสงครามระหว่างกันและกันบ้าง" แอนเดอร์สันกล่าว 

          ดูคอฟนีย์ เสริมว่า "มันอาจจะแตกต่างตรงที่เราทั้งสองคนไม่ได้เหน็ดเหนื่อยกันตลอดเวลา เราตื่นเต้นที่ได้มาและทำในสิ่งที่เราคิดว่าเป็นหัวใจของหนัง คือความสัมพันธ์ เราถ่ายทำฉากที่มีแต่แอ็กชั่น แล้วเราก็กลับมาเข้าฉากที่แสดงอารมณ์และความรู้สึก เราต้องเชื่อใจกันและส่งอารมณ์ให้กันและกันในฉากเหล่านั้น แล้วก็นำอะไรๆ ที่เคยมีกลับมา"

ดิ เอ็กซ์ ไฟล์

          ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ออกอากาศครั้งแรกทางโทรทัศน์ในอเมริกาเมื่อเดือนกันยายน ปี 1993 และจบลงในเดือนพฤษภาคม 2002 คริส คาเตอร์ เป็นผู้สร้างซีรีส์แนวไซ-ไฟ ที่นิตยสารไทม์ จัดกลุ่มให้เป็น 1 ใน 100 ทีวีโชว์ที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล และเหมาะสมที่ถูกเลือกเป็นผู้กำกับ ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ในตอนต่อไป  

          คาเตอร์ยอมรับว่ามันมีตอนดีๆ มากมาย และ "ถ้าคุณดูซีซั่น 1, 2 หรือ 3  คุณก็อาจจะเห็นความต่อเนื่องที่จะได้พบในหนังเรื่องนี้"

          เดวิด ดูคอฟนีย์ ถึงกับมี 10 อันดับตอนยอดฮิตของเขาเอง "ผมคิดว่าหนังของคริสมันยอดมาก ผมชอบตอนดำและขาว, ตอนของ ลิลลี่ ทอมลิน และตอนที่อยู่บนเรือ ตอนของดาริน มอร์แกน ก็เยี่ยมมากๆ และอีกสองสามตอน  ตอนของเกล็น มอร์แกน และ จิม วอง ก็น่ากลัวสุดๆ  พวกเค้าทำมันได้สยดสยองจริงๆ 

          และมาถึงคำถามสุดท้ายที่พวกเราทุกคนอยากจะรู้คำตอบ เราจะได้ดู ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ ภาคอื่นอีกต่อไปมั้ย? 

          แอนเดอร์สัน ตอบว่า "ถ้าเราสามารถทำสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมกลุ่มใหญ่ได้ และมันประสบความสำเร็จในทางที่ถูกต้อง บางทีเราอาจจะได้ทำกันอีกหลังจากเรื่องนี้ แต่ก็ต้องดูกันต่อไป"

          เดวิด ดูคอฟนีย์ ค่อนข้างจะคิดบวกในเรื่องนี้ "มันเป็นซีรีส์มาตั้งแต่ต้นแล้ว มันเริ่มต้นมาจากทีวีซีรีส์ และตัวละครก็ผ่านเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ มานับครั้งไม่ถ้วน คุณรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องคลาสสิกของความสัมพันธ์ที่ผิดพวกระหว่างคนที่เชื่อกับคนที่ไม่เชื่อ... ซึ่งมีเรื่องของความรักที่ซ่อนเร้นอยู่ในนั้นด้วย มันหากินได้และก็สามารถทำได้ตลอดไป ตราบเท่าที่บทของเรื่องยังดี"

          ดิ เอ็กซ์ ไฟล์ : ความจริงที่ต้องเชื่อ ออกฉายทั่วโลก โดย ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ในเดือนกรกฎาคม 2008



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
(c)2008 Twentieth Century Fox. All Rights Reserved

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
X-Files : ความจริงที่ต้องเชื่อ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2551 เวลา 16:27:31 7,798 อ่าน
TOP