x close

โปรดเกล้าฯ ให้ เสรีพิศุทธ์ พ้นจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แล้ว

  
         นายกฯ รับสนองพระบรมราชโองการให้ "เสรีพิศุทธ์" พ้นจากตำแหน่งผบ.ตร.แล้ว แต่เลี่ยงตอบคำถามนักข่าว

         ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 23 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายว่า มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้ข้าราชการตำรวจพ้นจากตำแหน่ง ด้วยสำนักนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 73/2551 ลงวันที่ 8 เมษายน พ.ศ.25551 ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ข้าราชการตำรวจตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกจากราชการไว้ก่อนตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2551 

         เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และนายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบนำความขึ้นกราบบังคมทูลโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่งตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคำสั่งให้ออกจากตำแหน่ง และนำความขึ้นกราบบังคมทูลโปรดเกล้าฯ ให้พ้นจากตำแหน่งต่อไปแล้ว 

         บัดนี้ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2551 

         ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ.2551 นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ 

         นายสมัครเลี่ยงที่จะตอบคำถามภายหลังเดินทางกลับจากการเยือนสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 22-23 พฤษภาคม  โดยให้รอดูข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ในวันพรุ่งนี้  เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าลงนามเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายสมัครบอกว่า คงอย่างนั้น 

        ส่วนการเสนอชื่อ พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์
สุวรรณ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่นั้น ต้องทำในภายหลัง


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรดเกล้าฯ ให้ เสรีพิศุทธ์ พ้นจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แล้ว โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2551 เวลา 09:33:45 10,870 อ่าน
TOP