หมอเก๊ทำเด็ก 15 ดับสลด ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ครอบครัวแฉ นั่งทำตามคลิปใน YouTube

 

             หมอปลอมทำคนไข้วัย 15 เสียชีวิต หลังผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ครอบครัวแฉ นั่งทำตามคลิปใน YouTube ตำรวจเร่งล่าตัว


หมอปลอมอินเดีย

            เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวเหตุการณ์น่าตกใจจากประเทศอินเดีย เมื่อมี "หมอปลอม" รายหนึ่ง ทำการผ่าตัดให้กับคนไข้ที่เป็นเด็กชายวัย 15 ปี โดยใช้วิธีการดูคลิปวิดีโอบน YouTube จนเป็นเหตุให้เด็กชายเคราะห์ร้ายถึงแก่ชีวิตอย่างน่าสลด และสร้างความสะเทือนใจต่อผู้คนเป็นวงกว้าง

            ตามรายงานเผยว่า อาจิต กุมาร ปูริ ทำงานเป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลคณปติ ในเมืองศรัน รัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีครอบครัวหนึ่งได้พาลูกชายวัย 15 ปี ไปที่โรงพยาบาลแห่งนี้ หลังจากมีอาการไม่สบาย อาเจียนหลายครั้ง ซึ่งหลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล อาการของเขาก็ทุเลาลง ทว่านายปูริกลับวินิจฉัยว่า สาเหตุของการอาเจียนเกิดจากนิ่วในถุงน้ำดี ดังนั้น เขาจึงจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเอานิ่วในถุงน้ำดีออก

            หลังจากผู้ปกครองของเด็กชายออกไปทำธุระข้างนอก นายปูริได้อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวพาเด็กชายไปดำเนินการผ่าตัดโดยที่ไม่ได้รับการยินยอมจากครอบครัว และหลังจากการผ่าตัด อาการของเด็กชายก็ทรุดลงโดยทันที จนในที่สุดปูริจึงยอมตัดสินใจพาคนไข้ย้ายไปโรงพยาบาลอื่น อย่างไรก็ตาม เด็กชายมีชะตากรรมสุดเศร้า เขาเกิดเสียชีวิตระหว่างทาง

            เมื่อไปถึงโรงพยาบาลปัฏนาที่เป็นจุดหมายปลายทาง นายปูริที่กลัวความผิด ได้ทิ้งร่างไร้วิญญาณของเด็กชายเอาไว้ตรงบันไดของโรงพยาบาล ก่อนที่ตัวเองจะหนีไป ทางครอบครัวของเด็กชายเมื่อทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ต่างก็ทั้งตกใจและโกรธแค้นเป็นอย่างยิ่ง

            พ่อของเด็กชายเผยกับรายงานของสื่อท้องถิ่น NDTV ระบุว่า ทันทีที่ลูกชายของเขาฟื้นคืนสติกลับมาหลังจากผ่าตัด ลูกก็มีอาการเจ็บปวดอย่างรุนแรง กระทั่งเมื่อนายปูริเข้ามา ทางครอบครัวก็ถามว่าทำไมลูกชายของพวกเขาถึงมีอาการเช่นนั้น แต่หมอกลับตะคอกใส่แล้วถามว่า "พวกคุณเป็นหมอหรือเปล่า" และจากนั้นอาการของลูกชายก็แย่ลง จนในช่วงเย็น ลูกชายของเขาก็หยุดหายใจ ก่อนที่จะได้รับการทำ CPR จนสัญญาณชีพกลับคืนมา แต่เมื่อเขาถูกพาไปอีกโรงพยาบาล ก็เกิดเสียชีวิตระหว่างทาง   


            ทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจให้ตามจับตัว โดยกล่าวว่า นายปูริขาดคุณสมบัติในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมอย่างถูกต้อง เขาไม่มีทักษะความรู้ความสามารถในการผ่าตัดจนทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต โดยได้รับข้อมูลมาว่า ขณะที่ผ่าตัดเขาได้ดูคลิปวิดีโอการสอนวิธีเอานิ่วในถุงน้ำดีออก และปฏิบัติตามนั้น ด้วยเหตุนี้จึงเชื่อว่า เขาน่าจะไม่ใช่แพทย์จริง ๆ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบตัว และขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่กำลังรอผลการชันสูตรพลิกศพ

            สำหรับประเด็นเรื่องแพทย์ปลอม นับว่าไม่ใช่เรื่องแปลกในประเทศอินเดีย เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีกรณีของแพทย์ฝึกหัดรายหนึ่งในนครมุมไบ ถูกเปิดโปงว่า ใช้ปริญญาทางการแพทย์ของภรรยาเพื่อมาทำงาน และเมื่อไม่กี่ปีก่อน ก็มีกรณีที่น่าตกใจของชายรายหนึ่งในอินเดีย ที่แสร้งทำเป็นหมอทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนถึง 16 แห่ง โดยที่ไม่มีใครจับได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Oddity Central

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเก๊ทำเด็ก 15 ดับสลด ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ครอบครัวแฉ นั่งทำตามคลิปใน YouTube อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2567 เวลา 14:18:43 4,629 อ่าน
TOP
x close