เด็ก 3 คน คุกเข่ากลางถนน รถเฉียดยังไม่ลุก ช็อกพ่อนั่งดูเฉย ๆ รู้สาเหตุยิ่งโกรธจัด

          เปิดภาพเด็ก 3 คน คุกเข่านิ่งกลางถนน ไม่ยอมลุกแม้มีรถเฉียดเข้าใกล้ ใครเห็นก็ตกใจ พ่อมองดูเฉยเมยไม่คิดห้าม รู้ที่มายิ่งโกรธจัด

เด็ก 3 คน คุกเข่านิ่งกลางถนน
ภาพจาก sina

          เป็นสถานการณ์ที่ชวนตกใจอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน พบกับเด็กเล็กจำนวน 3 คน ที่กำลังคุกเข่าอยู่กลางถนน โดยมีรถจำนวนมากขับเฉียดมาใกล้ ๆ พวกเขา แต่เด็ก ๆ ก็ยังคงไม่ลุกไปไหน ขณะที่พ่อของเด็กนั้นแทนที่จะห้ามลูก กลับนั่งอยู่ตรงแปลงดอกไม้ข้างถนน มองดูภาพของลูก ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์อันตรายด้วยท่าทีเฉยเมย

          รายงานจากเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบเด็ก ๆ ทั้ง 3 คนขณะกำลังเดินตรวจตรา โดยเด็กทั้ง 3 คนนี้มีอายุไม่ถึง 7 ขวบ คนเล็กกอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น ทางตำรวจจึงรีบนำเด็กกลุ่มนี้ไปยังจุดที่ปลอดภัย ก่อนจะเรียกตัวพ่อเด็กมาตักเตือน 

          ปรากฏว่าสาเหตุเบื้องหลังของเหตุการณ์นี้เป็นอะไรที่น่าตกใจ เมื่อคนที่บังคับให้ลูก ๆ ทำเรื่องอันตรายแบบนี้ก็คือตัวพ่อเด็กนั่นเอง โดยมีรายงานว่า นายหลิง วัย 30 ปี มีเรื่องทะเลาะกับภรรยาจนเธอออกจากบ้านไป นับจากนั้นเขาก็ติดต่อเธอไม่ได้ จึงสั่งให้ลูก ๆ มาคุกเข่าอยู่กลางถนน เพราะคิดว่าจะทำให้ภรรยามีท่าทีตอบสนองต่อเรื่องนี้

          ขณะที่ทางภรรยานั้นพบว่าได้กลับไปยังบ้านเกิดของเธอแล้วหลังตัดสินใจจะแยกทาง และปฏิเสธไม่ยอมติดต่อสามีอีกในทุก ๆ ช่องทาง แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าทั้งคู่ทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไร
 
          เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นวิจารณ์เดือดบนโลกออนไลน์ของจีน โดยมีชาวเน็ตมากมายออกมาต่อว่าพฤติกรรมของพ่อเด็ก ที่นำลูก ๆ มาเป็นตัวประกันบีบบังคับภรรยา ให้ยอมทำตามในสิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยมีคอมเมนต์บนเว่ยป๋อ เช่น

          "เป็นเรื่องน่าละอายและน่าเกลียดมากที่พ่อไม่รู้จักวิธีรักและดูแลลูกตัวเอง"
 
          "ใช้เด็กเป็นตัวประกันแบบนี้ถือเป็นการทารุณกรรมเด็ก และละเมิดสิทธิด้านความปลอดภัยของเด็ก"

          "พ่อฉันก็เป็นเหมือนนายหลิง ตอนที่ฉันยังเด็ก แม่อยากหย่ากับพ่อ พ่อแม่ยอมเลยจับฉันขังไว้ในบ้าน เพื่อจะบีบบังคับให้แม่กลับมา"


          ทางด้านทางการเมืองฝอซาน เปิดเผยว่าทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยขณะนี้นายหลิงได้พาลูก ๆ เดินทางออกจากเมืองไปยังที่พักที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นเมืองใด อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่เหตุการณ์แรกที่การดูแลลูกของพ่อแม่ในจีนทำให้เกิดดราม่า โดยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีเคสของเด็กวัย 2 ขวบถูกรถชน เพราะพ่อแม่บังคับให้ลูกฝึกเดินข้ามถนนเองบนถนนมอเตอร์เวย์  

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 3 คน คุกเข่ากลางถนน รถเฉียดยังไม่ลุก ช็อกพ่อนั่งดูเฉย ๆ รู้สาเหตุยิ่งโกรธจัด อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2567 เวลา 14:53:23 12,487 อ่าน
TOP
x close