x close

พันธมิตรฯ โอ่ชุมนุมเกิน 3 หมื่น ตำรวจลั่นห้ามยืดเยื้อ

สุริยะใส


          นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า วันนี้ (25 พฤษภาคม) ได้นัดรวมตัวชุมนุมต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของกลุ่มพันธมิตรในเวลา 16.00 น. นอกจากนี้ เตรียมยื่นหนังสือถอนถอนสมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมส่อว่าจะขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญใน 3 มาตรา คือ 122 291 และ 68 ต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ในวันพรุ่งนี้ (26 พฤษภาคม)   

          ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวต่อว่า เชื่อว่าการชุมนุมนี้ จะมีแนวร่วมไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน และอาจจะเป็นการชุมนุมยืดเยื้อ โดยจะผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยชี้ให้เห็นถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ส่อเจตนาทำเพื่อตนเองของพรรคพลังประชาชน (พปช.)

          ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวกรณีการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมชุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า จะไม่อนุญาตให้กลุ่มพันธมิตรฯ ชุมนุมยืดเยื้อ รวมทั้งเคลื่อนขบวน หรือ ปิดการจราจร โดยตำรวจจะเจรจากับแกนนำเพื่อขอความร่วมมือให้ชุมนุมอย่างสงบ

          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า ระหว่างการชุมนุมกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะตั้งวอร์รูมอยู่ที่โรงเรียนสตรีวิทยาเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มพันธมิตรฯ กับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน อย่างไรก็ตาม เตรียมกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9  และหน่วยปราบจราจลรวม 600 นาย ไว้ดูแลการชุมนุม และหากพบผู้ก่อความวุ่นวายจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ดังนั้น จึงฝากทุกกลุ่มที่ชุมนุมให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ตามระบอบประชาธิปไตย


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ โอ่ชุมนุมเกิน 3 หมื่น ตำรวจลั่นห้ามยืดเยื้อ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2551 เวลา 16:14:14 1,363 อ่าน
TOP