x close

จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม สาวหน้าใสจาก อเวจีสีชมพู


จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม


เรียบเรียงข้อมูลโดย กระปุกดอทคอม

          ถ้าเอ่ยถึงชื่อ "หนูตุ่ม" เชื่อว่าคอละครช่อง 3 หลายๆ คนคงนึกถึงใบหน้าหวานๆ ใสๆ ของ "จ๊ะ-จิตตาภา แจ่มปฐม" นางเอกละครเรื่อง "อเวจีสีชมพู" แน่นอน แต่คงมีหลายคนที่คุ้นหน้าคุ้นตาแต่ไม่รู้จักสาวน้อยคนนี้ เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับ "จ๊ะ-จิตตาภา" แบบเจาะลึกกันดีกว่า...

          จ๊ะ มีชื่อจริงว่า จิตตาภา แจ่มปฐม อายุอานามก็ 22 ปี จบการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 จากคณะศิลปกรรม สาขานาฏยศิลป์ตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เหตุที่เลือกเรียนสาขานี้ก็เพราะเธอมีนิสัยชอบเต้นและรักการแสดงออก ปัจจุบันจ๊ะกำลังคิดว่าจะศึกษาต่อปริญญาโท ซึ่งสาวจ๊ะกล่าวถึงเรื่องเรียนว่า ตัวจ๊ะเองเป็นคนสนุกกับการเรียน ถามว่าเบื่อไหม ก็มีเบื่อนะ แต่มันเป็นแค่บางวูบ จ๊ะไม่อยากทิ้งช่วงชีวิตการเรียนไปเลย ยิ่งเรียนโทก็จะมีเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง เปลี่ยนสังคมไปเรื่อยๆ ... แหมทั้งสวยทั้งเก่ง

          จ๊ะเริ่มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา จนทางช่อง 3 เห็นแววในความน่ารักสดใสจึงชักชวนมาเป็นหนึ่งในนักแสดงกลุ่มพาวเวอร์ทรี จ๊ะมีผลงานละครเรื่องแรกคือเรื่อง "เรือนรัก เรือนทาส" ในบทของ "คุณแวว" จากนั้นก็พลิกบทบาทการแสดงมาเป็นเด็กวัยรุ่นใน "สวัสดีคุณครู" ต่อด้วย สุดแต่ฟ้ากำหนด, กรุงเทพราตรี และที่กำลังถ่ายทำอยู่คือเรื่อง "อเวจีสีชมพู" โดยรับบทเป็น "หนูตุ่ม" สาวแก่นแก้วแสนซน ซึ่งสาวจ๊ะก็บอกว่าบทนี้เหมาะกับตัวเธอ เพราะนิสัยจริงๆ ของเธอไม่ได้เรียบร้อยเลย ออกจะห้าวๆ ซนๆ ด้วยซ้ำ

          "เวลาจ๊ะเล่นละครปลื้มมาก ชอบค่ะสนุกดีอยากทำต่อไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าตัวเองมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ ชอบที่สุดก็ตรงที่ละครแต่ละเรื่องที่เราแสดงจะมีแง่คิด มีเรื่องให้เราติดตามและสามารถเอาไปคิดตามได้ เดี๋ยวนี้ไปไหนมาไหนคนทักเยอะมาก ก็ทำให้เรารู้สึกดีใจมาก อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพที่มีความสุขมากอาชีพหนึ่ง เพราะการเป็นนักแสดงเราไม่เคยได้เป็นตัวเองเลย คนปกติก็คือเป็นตัวเอง แต่การเป็นนักแสดงเป็นอาชีพที่ท้าทาย เราต้องเล่นเป็นคนอื่นอยู่ทุกวัน และในทุกๆ วันก็จะต้องเปลี่ยนอารมณ์ไปเรื่อยๆ เรียกได้ว่าครบทุกรส" จ๊ะ เปิดใจถึงงานละคร

          นอกจากนี้ หากมีโอกาสเธอก็อยากชิมลางงานพิธีกรกับเขาบ้าง เพราะโดยส่วนตัวเธอบอกว่า จ๊ะเป็นคนพูดเก่ง สนุกสนาน ชอบแกล้งคนโน้น แหย่คนนี้ให้มีเสียงหัวเราะอยู่เสมอ ซึ่งงานพิธีกรที่จ๊ะใฝ่ฝันว่าจะทำคืองานพิธีกรภาคสนาม เพราะได้พบเจอกับผู้คนมากมาย

          ยามว่างของสาวจ๊ะก็จะหมดไปกับการฟังเพลงและเต้น เพราะเธอชอบฟังเพลงมาก ฟังได้หมดทุกแนว นอกเหนือจากการฟังเพลงเธอก็จะอ่านหนังสือและเล่นคอมพิวเตอร์ ส่วนนิสัยใจคอสาวจ๊ะคิดว่าตัวเองเป็นคนบ้าๆ บอๆ บ้าง ซนๆ บ้าง บางทีก็เรียบร้อย บางครั้งก็เป็นคนหวาน

          สำหรับเรื่องของหัวใจสาวจ๊ะการันตีว่า เธอโสดสนิทไม่มีหนุ่มจับจอง แต่ก็มีกระแสข่าวเม้าท์สนั่นว่าเธอกำลังคบหาดูใจกับน้องร้องหน้าใส "บีม-กวี ตันจรารักษ์" ทำเอาสาวๆ ทั่วเมืองถึงกับตาร้อนเป็นไฟ จนสาวจ๊ะต้องออกมาชี้แจงว่า กับพี่บีมไม่เป็นยังไง รู้จักกันเป็นพี่น้อง รู้จักกันได้ประมาณ 2 ปี ก่อนที่จะเข้ามาเล่นละคร รู้จักผ่านเพื่อน ความจริงเราก็ไม่ได้สนิทกันมาก เหมือนคนรู้จักกันทั่วๆ ไป แรกๆ ที่เป็นข่าวก็ซีเรียสบ้าง แต่หลังๆ ก็มองเป็นขำๆ ไปเพราะทำใจได้แล้ว แต่สิ่งที่รับไม่ค่อยจะได้กับข่าวที่เกิดขึ้นก็คือ ข่าวบอกว่าจ๊ะเกาะพี่บีมดัง เรื่องนี้รู้สึกไม่ค่อยจะดีเลย จ๊ะคิดว่าจ๊ะเองก็มีความสามารถพอที่จะทำงานในวงการได้ ไม่จำเป็นจะต้องไปมีข่าวกับพี่เขาเพื่อให้ตัวเองดัง

          "ความรักตอนนี้ไม่มีเลย เงียบๆ ช่วงนี้อยู่กองถ่ายละคร 7 วันรวดแค่ทำงานก็หมดเวลาแล้ว ไม่ได้ปิดตัวนะ ก็มีคนเข้ามาทั้งคนนอกคนใน แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงจะคบใครเป็นแฟน กับคนที่เข้ามาจ๊ะไม่ได้ปฏิเสธ คุยเป็นเพื่อนหมด แต่รู้โดยปริยายมากกว่า ช่วงนี้จ๊ะเหนื่อย ว่างก็อยากพัก ถ้ามีเวลาให้ไม่เต็มที่อย่ามีดีกว่า ครอบครัวจ๊ะก็ยังไม่อยากให้มีแฟน ส่วนตัวจ๊ะเองก็ไม่แสวงหา" จ๊ะ กล่าว

 

 อ่านเรื่องย่อละคร อเวจีสีชมพู คลิกเลย



คลิปที่เกี่ยวข้อง

- คลิป ตัวอย่าง ละคร อเวจีสีชมพู จ๊ะ จิตตาภา และปอ ทฤษฎี แสดงนำ
- คลิป จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม น่ารัก สดใส ในโฆษณาฮอนด้า


รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

- รูปภาพ จิตตาภา แจ่มปฐม นางเอก สาวสวย ใหม่มาแรง จาก อเวจีสีชมพู
- รูปภาพ จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม นางเอกใหม่มาแรง จาก ละคร อเวจีสีชมพู
- รูปภาพ จ๊ะ จิตตาภา นางเอกละคร อเวจีสีชมพู สวยใสน่ารัก
- รูปภาพ จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม แฟชั่น ถ่ายแบบ คอลเลคชั่นสีสันสดใสน่ารัก


ข้อมูลจาก
   
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๊ะ จิตตาภา แจ่มปฐม สาวหน้าใสจาก อเวจีสีชมพู โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2551 เวลา 17:50:37 50,291 อ่าน
TOP