x close

จอห์น วู ประกาศสร้าง สามก๊ก พร้อมทีเดียว 2 ภาค!!







          กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองมากที่สุดในณะนี้ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff ที่ผู้กำกับ จอห์น วู ยอมทิ้งงานที่ฮอลลีวู้ดเพื่อมาสร้างหนังเรื่องนี้

          โดยจับเอาตอนศึกที่สนุกที่สุดใน 3 ก๊ก นั่นก็คือ ตอนศึกผาแดง หรือ โจโฉแตกทัพเรือ
โดยรัฐบาลจีนเป็นผู้ออกทุนสร้างหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ใช้ทุนในการถ่ายทำภาคแรกไปทั้งสิ้น 80 ล้านเหรียญ ( สหรัฐ ) โดยพร้อมเปิดประเทศให้ จอห์น วู ถ่ายทำทุกซอกมุมซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ที่จีนยอมเปิดประเทศเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เช่นนี้!! 

          โดย Red Cliff ทั้ง 2 ภาค มีความยาวรวมกัน 4 ชั่วโมง โดยทุกประเทศในเอเชียจะได้ดูมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff แบบ 2 ภาค อย่างเต็มอิ่ม โดยภาคแรกมีกำหนดฉายในวันที่ 10 กรกฎาคม พร้อมกันทั่วเอเชีย ส่วนภาค 2 ยังไม่มีกำหนดฉายที่แน่นอนคาดว่าจะออกฉายประมาณต้นปีหน้า

เหลียงเฉาเหว่ย

 



เหลียงเฉาเหว่ย รับบท จิวยี่

          สำหรับนักแสดงคนสำคัญที่มารับบทนำใน ภาพยนตร์ Red Cliff ก็คือ เหลียงเฉาเหว่ย นักแสดงมากฝีมือที่เพิ่งมีผลงานจากภาพยนตร์เรื่อง Lust Caution ในบ้านเราไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยในภาพยนตร์เรื่อง Red Cliff เหลียงเฉาเหว่ย รับบทเป็น จิวยี่ ขุนศึกคนสำคัญ ผู้อยู่เบื้องหลังชัยชนะของศึกผาแดง ที่กองทัพ โจโฉ ต้องปะทะ กับ กองทัพของ ซุนกวน และ กองทัพ ของเล่าปี่

          "ผมเลือกเหลียงเฉาเหว่ย มารับบทสำคัญนี้ เพราะเขาเป็นคนที่มีแววตาของความมุ่งมั่น และ เด็ดขาด ซึ่งเป็นบุคลิกที่สำคัญของจิวยี่ นั้นทำให้เขาเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผม" จอห์น วู กล่าว

 

ทาเคชิ คาเนชิโร่



ทาเคชิ คาเนชิโร่ รับบท ขงเบ้ง

          "เป็นครั้งแรกที่ ทาเคชิ คาเนชิโร่ ร่วมงานกับ จอห์น วู และ ขงเบ้ง คือตัวละครที่เป็นฮีโร่ในดวงใจของทาเคชิ เพราะฉะนั้นเขาจึงทุ่มเททุกอย่างเพื่อให้ตัวละครตัวนี้ออกมาสมจริงที่สุด"

          10 กรกฎาคม เปิดฉากความยิ่งใหญ่ พร้อมกันทั่วเอเชีย Red Cliff สามก๊ก ตอนศึกผาแดง (หรืออีกชื่อว่า โจโฉแตกทัพเรือ) 


            สามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ของ "Red Cliff สามก๊ก ตอน โจโฉแตกทัพเรือ" ได้ที่นี่ค่ะ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอห์น วู ประกาศสร้าง สามก๊ก พร้อมทีเดียว 2 ภาค!! โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2551 เวลา 16:24:12 15,778 อ่าน
TOP