x close

จ๋า ขยาดไวรัสตา หันมารักษาสุขภาพกว่าเก่า

จ๋า ณัฐฐาวีรนุช


         หลังถูกโรคไวรัสเล่นงานดวงตาจนต้องพักงานยาว สูญเสียรายได้ไปมหาศาล ทำเอาสาว "จ๋า – ณัฐฐาวีรนุช  ทองมี" ถึงกับขยาด หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเก่า จนตอนนี้กลายเป็นเจ้าแม่สุขภาพ ซึ่งจ๋า บอกว่ารู้ซึ้งแล้วถึงคติที่ว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสิรฐ์

         จ๋า : หลายคนคงจำได้ว่า จ๋าเคยเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาดวงตาที่ติดเชื้อไวรัสขั้นรุนแรง เพราะใช้เครื่องสำอาง ที่ผ่านการใช้มาหลายคน  และตัวจ๋าเองก็มีภูมิต้านทานต่อไวรัสชนิดนี้น้อยมาก   หากเทียบกับภูมิต้านทานของคนอื่น  ซึ่งคนอื่นอาจไม่เป็นไรเลยถ้าได้รับไวรัสตัวนี้  แต่หลังจากที่หายแล้ว ก็มีเพื่อน ๆ คอยถามไถ่ถึงสาเหตุ อาการ ว่าเป็นยังไง  เพราะกลัวจะเป็นลักษณะเดียวกับที่จ๋าเป็น จนรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นเจ้าแม่สุขภาพไปซะแล้ว

          แต่จ๋าก็รู้สึกดีนะคะเหมือนตัวเองเป็นกูรูด้านนี้อย่างน้อยทุกครั้งที่มีคนถาม จ๋าก็จะหันมาดูแลตัวเองและคนรอบข้างเยอะกว่าเดิม ทั้งออกกำลังกาย ทานอาหารครบ 3 มื้อ ครบ 5 หมู่ แต่บางคนที่เลือกทานก็อาจจะเลือกทานเป็นน้ำผัก น้ำผลไม้เป็นการทดแทนได้ หรือทานวิตามินเสริมก็ได้ค่ะ เราควรจะดูแลตัวเองตั้งแต่ตอนนี้ เพราะยิ่งอายุมาก  สภาพร่างกายก็ไม่เหมือนเดิม ยิ่งเดี๋ยวนี้คนไทยเร่งรีบมาก จ๋าเองไปเดินสายปฏิบัติการเติมผักให้ตัวคุณ ก็ดีใจที่อย่างน้อยคนไทยก็รู้จักดูแลตัวเอง ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ๋า ขยาดไวรัสตา หันมารักษาสุขภาพกว่าเก่า อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2551 เวลา 18:16:05 1,994 อ่าน
TOP