x close

4 หมัดไทยฉิว กําปั้นปรีอลป.

วรพจน์ เพชรขุ้ม



          การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรายการ "เพรสซิเดนท์ คัพ 2008" ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่าง 25 พ.ค.- 1 มิ.ย.นี้ ซึ่ง ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติชาวไต้หวัน จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องให้กับบรรดานักชกที่ได้โควตาไปปักกิ่งเกมส์ 2008 โดยมีนักชก 126 คน จาก 26 ชาติทั่วโลกลงดวลกำปั้น ผลปรากฏว่า รุ่นฟลายเวท สมจิตร จงจอหอ ความหวังเหรียญทองของไทย ที่ได้บายในรอบแรก ลงชกในรอบ 2 โชว์ฟอร์มสมราคา เมื่อใช้ชั้นเชิงที่เหนือกว่าไล่ถลุงเอาชนะคะแนน วาลิด เชอรีฟ นักชกตูนีเซีย ขาดลอย 20-3 หมัด ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ ชอเก แจ็คสัน นักชกแอฟริกาใต้ ที่เฉือนเอาชนะแต้ม อานูร์รูดา รัธนายาเก จากศรีลังกา 15-13 หมัด  

          รุ่นแบนตัมเวท วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 ได้บายในรอบแรกเช่นกัน ลงชกในรอบ 8 คน เป็นฝ่ายไล่ต้อนชนะแต้ม ชาร์ลี ซัวเรซ นักชกฟิลิปปินส์ ขาดลอย 22-1 หมัด เข้าตัดเชือกกับ คูมิโซ อิกโกโปเลง จากบอสท์วานา ที่ชนะคะแนน จาง ควาน ซิก จากเกาหลีใต้ 8-3 หมัด

          รุ่นไลต์เวลเตอร์เวทมนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2004 ได้บายในรอบแรกเช่นกัน ลงชกในรอบ 8 คน กลับมาท็อปฟอร์ม โชว์ลีลาการโยก หลบหมัดแล้วดักชกจังหวะ 2 เป็นฝ่ายชนะคะแนน มุนเคอร์ดีน อูรันชิเมก นักชกมองโกเลีย ขาดลอย 11-3 หมัด เข้าตัดเชือกกับ แบรดลีย์ ซอนเดอร์ส นักชกอังกฤษ ที่ชนะคะแนน มาซัทสุกุ คาวาชิ จากญี่ปุ่น 16-5 หมัด 

          รุ่นมิดเดิลเวท อังคาร ชมพูพวง ชกรอบ 8 คนสุดท้ายสอนมวยเอาชนะ หยาว ชิง หลิน นักชกเจ้าภาพไต้หวันไปสบายๆ 24-7 หมัด เข้าไปตัดเชือกกับ วิเจนเดอร์ นักชกอินเดีย ที่ชนะคะแนน อาร์ตาเยฟ บัคห์ติยาห์ จากคาซัคสถาน 12-7 หมัด  

          "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า รู้สึกพอใจกับฟอร์มการชกของทั้ง 4 คน ถือว่าทำผลงานได้ดีทีเดียว อย่างไรก็ตาม ตนได้ย้ำกับสตาฟฟ์โค้ช และนักชกไทยว่า รายการนี้ไม่เน้นที่ผลการแข่งขันอยากให้ศึกษาฟอร์มคู่ชกมากกว่า ไม่ต้องปล่อยเต็มฝีมือ ต้องอุบไต๋ของเราไม่ให้ชาติคู่แข่งในโอลิมปิกได้เห็นเพื่อไม่ให้แก้ทางมวยได้ ที่สำคัญต้องเซฟตัวเองไม่ให้บาดเจ็บด้วย แต่ทั้งนี้รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เห็นฟอร์มของคิวบาที่ขอถอนตัวจากรายการนี้ ทำให้ไม่รู้การเคลื่อนไหว

ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 หมัดไทยฉิว กําปั้นปรีอลป. อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2551 เวลา 15:26:38 3,479 อ่าน
TOP