x close

จักรภพ แถลงไขก็อก! มีผลสัปดาห์หน้า ขอโทษผู้สนับสนุน

จักรภพ เพ็ญแข



        เมื่อเวลา 12.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้แถลงข่าวเพื่ออธิบายถึงข้อกล่าวหมิ่นเบื้องสูง ซึ่งตนขอยืนยันการบรรยายดังกล่าวว่า มีความบรสุทธิ์ใจ และมีเจตนาที่ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันแต่อย่างใด และตอนนี้ตนก็ยังคิดเช่นนั้น ยังไม่เปลี่ยนแปลง โดยเรื่องนี้จะต้องมีการพิสูจน์กันทางกฎหมายต่อไป

        นายจักรภพ กล่าวว่า การบรรยายที่สมาคมนักข่าวต่างประเทศเป็นการบรรยายเชิงวิชาการ ที่ทำอย่างเปิดกว้าง และไม่มีการหลบเร้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นมานาน 10 เดือน ก่อนที่ตนได้เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยขอเรียนว่า จะต้อสู่ในคดีต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยตนไม่ได้หวังเพียงความยุติธรรมต่อตนเองเท่านั้น แต่ต้องการวางบรรทัดฐานบางอย่าง เพื่อให้สังคมมีความฉ้อฉลน้อยลง ทำลายวิชามาร สร้างแสงสว่างทางปัญญา ถ้าลำพังแค่ตนคนเดียวจะไม่ลาออก แต่ตนไม่อาจให้อาจให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพรรคประชาธิปัตย์ทำตัวเป็นพระเจ้า ชี้นำชะตาประเทศไทย ทุกอย่างตอนนี้ตกอยู่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ทั้งความมุ่งหมายที่จะโค่นล้มรัฐสภา การยึดอำนาจ รัฐประหาร และการไล่รุกเข้ามาเรื่อยๆ ของผู้เล่นต่างๆ

        "ในขบวนการนี้ ผมเป็นเพียงแค่เหยื่อเท่านั้น แต่ก็มีความร้อนแรงมาก มีการโยงเรื่องนี้กับสถาบัน ผมมีความจำเป็นต้องรักษาขุนให้รอด เพื่อให้ประชาธิปไตยชนะในบั้นปลาย ทั้งนี้มีข่าวลือทั้งใต้ดินบนดินว่า ผมเสี้ยมให้ผู้ใหญ่ชนกัน เพื่อให้ตัวเองอยู่รอด และผมมีผลประโยชน์ในเก้าอี้ คนปล่อยข่าวดังกล่าว จะต้องชดใช้กรรมในเร็วๆ นี้"  นายจักรภพ กล่าว

        นายจักรภพ กล่าวต่อว่า ขอประกาศลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยจะมีผลในสัปดาห์หน้า

        "นายกรัฐมนตรีมีความหมาย และความสำคัญในเหตุการณ์บ้านเมืองตอนนี้ นั้นเป็นเหตุผลที่จะสู้ต่อไป แต่ตอนนี้จะประกาศลาออก เหตุผลคือต้องรักษานายกรัฐมนตรีและรัฐบาลให้อยู่รอดต่อไปในระยะนี้ ผมขอโทษผู้ที่สนับสนุนตัวผมเอง ที่ผมคงทำให้ท่านผิดหวัง แต่หวังว่าเมื่อฟังเหตุผลแล้วจะเข้าใจว่า ผมไม่มีความคิดจะลาออก เพราะผมไม่ได้ทำอะไร แต่ผมจะวางมาตรฐานไม่ให้คนใช้เรื่องนี้มาทำร้ายกันได้ง่ายๆ เรื่องนี้ไม่ใช่ความอ่อนแอ ท้อแท้ใดๆ ทั้งสิ้น ขอโทษผู้สนับสนุน แต่ในระยะยาวท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน" จักรภพ กล่าว

 

 

ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรภพ แถลงไขก็อก! มีผลสัปดาห์หน้า ขอโทษผู้สนับสนุน อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2551 เวลา 14:01:43 7,979 อ่าน
TOP