x close

ไทยได้1ทองเจ๋งแล้ว โอลิมปิก2008

โอลิมปิก 2008



          "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 "ปักกิ่งเกมส์ 2008" ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8-24 ส.ค. นี้ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยว่า จากการเดินทางไปร่วมประชุมหัวหน้านักกีฬาที่จีนครั้งล่าสุด พบว่าชาติเจ้าภาพได้เตรียมความพร้อมในส่วนของสนามกีฬาต่างๆ ไว้อย่างสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้ว เช่นเดียวกับการเตรียมทีมนักกีฬาก็มีความพร้อมอย่างมากเช่นกัน ซึ่งต้องยอมรับว่าในเกือบทุกชนิดกีฬา นักกีฬาชาติเจ้าภาพมีความแข็งแกร่งกว่าหลายๆชาติ โดยในส่วนของทัพนักกีฬาไทยที่มีความหวังเหรียญทองในชนิดกีฬาเดียวกับจีน เช่น ยกน้ำหนักหญิง เทควันโด และมวยสากลสมัครเล่นในบางรุ่น จึงเป็นงานที่ยากไม่น้อย 

          หัวหน้านักกีฬาไทยกล่าวต่อว่า ในส่วนของความพร้อมของนักกีฬาไทย จนถึงขณะนี้พบว่า ยอดนักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือกจากสหพันธ์กีฬาต่างๆ มีทั้งสิ้น 39 คน จาก 11 สมาคมกีฬา ซึ่งต้องยอมรับว่าเราอาจจะทำได้เพียงเท่านี้ เนื่องจากชนิดกีฬาที่เหลือก็มีโอกาสน้อยที่จะผ่านรอบคัดเลือก ไม่ว่าจะเป็นเทนนิส และกรีฑา และหากเป็นเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยไม่อาจจะมีโควตาในส่วนของรองหัวหน้านักกีฬา เพราะตามกฎของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ได้กำหนดสัดส่วนของนักกีฬาต่อเจ้าหน้าที่ประจำทีมไว้อย่างชัดเจน กล่าวคือ หากชาติใดมีนักกีฬาไม่ถึง 52 คน ก็จะไม่สามารถมีตำแหน่งรองหัวหน้านักกีฬา ที่จะเข้าไปช่วยแบ่งเบาภาระของหัวหน้านักกีฬาได้ 

          "ตอนนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิง ที่เป็นความหวังของเราก็หมดโอกาสเข้ารอบไปแล้ว ส่วนแทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสของไทย ก็ตกรอบแรกเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ไปเรียบร้อย ทำให้ต้องไปลุ้นอีก 1 รายการที่เหลือ ซึ่งก็ถือว่าหนักหนาสาหัสมาก ผมจึงเชื่อว่าโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ อาจจะต้องทำหน้าที่หัวหน้านักกีฬาไทยลำพัง โดยไม่มีรองหัวหน้านักกีฬามาช่วยงาน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราต้องเผชิญกับทัพนักกีฬาที่แข็งแกร่งเพียงใดแต่เป้าหมายที่ต้องทำให้ได้ก็คือต้องมีเหรียญทองติดมือกลับประเทศ อย่างน้อย 1 เหรียญทอง ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้ว แต่ลึกๆแล้ว ผมก็อยากจะให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จเหมือนกับในโอลิมปิกเอเธนส์เกมส์ 2004 เหมือนกัน" นายธนากล่าว

ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยได้1ทองเจ๋งแล้ว โอลิมปิก2008 โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2551 เวลา 11:19:24 2,212 อ่าน
TOP