x close

แพนเค้ก เหนือ อั้ม มติมหาชน 7 แสนโหวต



         จากงานประกาศผลรางวัล "Nine Entertain Awards 2008" จากผลโหวตถึง 7 แสนโหวตจากแฟนๆ ละครที่ส่งแรงเชียร์ถึงเธอจนคว้าที่หนึ่งในการเป็น "ขวัญใจมหาชน" ในครั้งนี้อย่างผิดความคาดหมาย วัดจากผลโหวตครั้งนี้ทาง "Nine Entertain Awards 2008 ได้จัดทําคะแนนโหวต 2 ช่องทางคือ ผ่านระบบ SMS หมายเลข 4642444 จากนั้นรวบรวมรายชื่อผู้ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด 9 ท่าน เรียงตามลําดับตัวอักษรของชื่อจริง เปิดโอกาสให้ประชาชนโหวตผ่านอีกครั้ง ขณะเดียวกันสามารถโหวตผ่าน www.mcot.net ได้อีกทางหนึ่ง โดยผลทั้งหมดสรุปในคืนวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา และเพื่อความเป็นเอกฉันท์ ได้มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและคณะทํางานจัดการประกวดไม่มีสิทธิ์โหวตอย่างสิ้นเชิง

         สําหรับรายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย 9 คน มีดังนี้ "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์, กอล์ฟ-ไมค์, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง, อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, ขวัญ-  อุษามณี ไวทยานนท์" และ ไแอน ทองประสม"

         โดยผู้ชนะเลิศตกเป็นของ "แพนเค้ก" ที่ชนะเลิศด้วยมติเอกฉันท์ ถึง 700,000 โหวต มูลค่าในการโหวตครั้งนี้คิดเป็นเงิน 4,200,000 บาท นาทีละ 6 บาท แบ่งกับบริษัทบริหารมือถือ 50 : 50 แซงนางเอกเบอร์ 1 "อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" ที่มีผลโหวตเป็นอันดับสอง จากระยะเวลาในการโหวตเพียง 1 เดือนครึ่งเท่านั้น

           แพนเค้ก : แพนต้องขอบคุณประชาชนทุกคนที่ร่วมโหวตให้ รวมถึงคณะกรรมการผู้ตัดสิน รางวัลนี้เป็นกําลังใจให้กับแพนในการทํางาน และสิ่งที่แพนต้องขอบคุณคือ ครอบครัวของแพน ที่คอยเป็นกําลังใจให้แฟนสนับสนุนให้เราทํางานตรงนี้ และที่ขาดไม่ได้ จะไม่มีแพนเค้กในวันนี้ถ้าขาดการให้โอกาสจากทางช่อง 7 และคุณสุรางค์  เปรมปรีดิ์ ที่เป็นผู้ให้โอกาสครั้งแรกกับแพนในวงการบันเทิงและทําให้แพนมีวันนี้ค่ะ

         ด้านแหล่งข่าวจากวงการทีวี เขาวิเคราะห์ว่า การที่แพนเค้กได้รับคะแนนโหวตจากแฟนสูงสุดนั้น มีเหตุอยู่หลายประการ อย่างแรก เธอเป็นนางเอกดาวรุ่งที่มาแรง มีแฟนละครที่เป็นวัยรุ่นมากมาย ซึ่งกลุ่มเหล่านี้ค่อนข้างสนใจดูละคร และชอบเล่น sms เพราะฉะนั้น การที่เขาได้โอกาส มาร่วมเชียร์นางเอกขวัญใจของเขา ย่อมส่งผลให้แรงโหวตเข้ามากมาย

         ประการที่สอง "แพนเค้ก" มีผลงานละครที่ออกมาสู่สายตาผู้ชมอย่างต่อเนื่อง ต่างจาก "อั้ม" พักหลังมานี้ งานละครอาจไม่ประติดประต่อ และกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแฟนละคร ยังไม่เป็นตลาดแมสเหมือน "แพนเค้ก" จึงทําให้คะแนนห่างกันบ้าง โดยเฉพาะ "คนต่างจังหวัด"

         เหมือนกับ "แอน ทองประสม" นางเอกช่อง 3 เป็นที่รู้กันว่า "แอน" นั้นกลุ่มคนแมส พรีเมี่ยม และคนชั้นกลางที่อยู่ในหัวเมืองใหญ่ๆ จะเป็นแฟนละครเขามาก แต่ถ้าชาวบ้านยังสู้เรทติ้ง "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" ไม่ได้

         ปรากฏการณ์หนึ่ง ที่น่าวัดผลการตลาดและแสดงให้เห็นว่า "แพนเค้ก" นั้น เป็นดารายอดนิยม นั่นคือ การรับงานเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า เพราะช่วง 1-2 ปีนี้ มีสินค้าหลายตัวดึงเขามาเป็น "พรีเซนเตอร์" ถ้าเทียบกับ "อั้ม" มีแค่ "ซันซิล-มิสทิน" เท่านั้น

         เพราะฉะนั้น ด้วยความที่เขาเป็น "ดารารุ่นใหม่" วางตัวดี และมีความรัก จึงกลายเป็นดารายอดนิยมที่ได้รับความนิยมสูง จึงไม่แปลกใจ "แพนเค้ก" กลายเป็นแม่เหล็กตัวหนึ่งของช่อง 7 สี ที่จะต้องเร่งป้อนละครให้เธอทุกๆไตรมาส

         ยิ่งถ้าได้โอกาสมาร่วมงาน "เพื่อนชาย" ที่สนิท "เวียร์-ศุกลวัฒน์" น่าจะสร้างพลังการตลาดให้ละครช่อง 7 ไม่น้อย ตอนนี้มีละครคุณหนูเทวดา ที่จะออนแอร์ในเร็วๆ นี้ แต่อย่างถ้าเทียบฟอร์มชื่อเสียงอาจสู้ "อั้ม" ไม่ได้ แต่ถ้ากลุ่มคนรุ่นใหม่-วัยรุ่นแล้ว "แพน" เริ่มแซงหน้าไปแล้ว

         ด้วยความที่เธอรักษาภาพลักษณ์ดี และมี "แบรนด์" ที่จดจําของแฟนๆ เชื่อว่าปีนี้น่าจะกวาดอีกหลายรางวัล ปีนี้เธอรับรางวัลแรก ช่วงปีที่ผ่านมา "นางเอกดาวรุ่ง" ของท้อป อวอร์ดส ค่ายทีวีพูล


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- ประกาศผล Nine Entertain Awards 2008


ข้อมูลจากและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพนเค้ก เหนือ อั้ม มติมหาชน 7 แสนโหวต อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2551 เวลา 18:04:29 14,864 อ่าน
TOP