x close

หมอเลี้ยบ ถามจุดยืนพันธมิตรฯ อัดไม่มีเหตุผลไล่รัฐบาล

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี


          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าววันนี้ (2 มิถุนายน) ถึงสถานการณ์ทางการเมืองและการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่าวันนี้คงต้องกลับไปย้อนถามเจตนารมณ์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ชุมนุมอยู่ว่าต้องการอะไร โดยหากต้องการขับไล่รัฐบาลคงเร็วเกินไป เพราะรัฐบาลและสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเข้ามาทำงานได้เพียง 4 เดือน และกำลังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ หากจะให้ยุบสภาฯ หรือลาออกคงเป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผล

          รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวต่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์ปฏิวัติเกิดขึ้น เพราะหลายฝ่ายทางความมั่นคงไม่มีใครต้องการเห็นบ้านเมืองถอยหลัง อย่างไรก็ตามหากกลุ่มผู้ชุมนุมยังต้องการชุมนุมต่อไปขอให้เห็นแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรบริเวณดังกล่าว  

          ด้านพล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังตรวจสอบสภาพการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินนอก หลังกลุ่มพันธมิตรฯ ยืนยันจะชุมนุมต่อเนื่องว่าในช่วงเช้าการจราจรบริเวณจุดชุมนุมไม่ติดขัดมากนักเนื่องจากประชาชนพยายามหลีกเลี่ยงเส้นทาง แต่การจราจรบริเวณถนนใกล้เคียงกลับติดขัดมากขึ้น

          รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (3 มิถุนายน) กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะเรียกประชุมสารวัติจราจรเพื่อรับทราบปัญหาและเตรียมเพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรใน 13 ทางแยกใกล้บริเวณที่มีการชุมนุม  



ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเลี้ยบ ถามจุดยืนพันธมิตรฯ อัดไม่มีเหตุผลไล่รัฐบาล อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2551 เวลา 18:41:49 1,095 อ่าน
TOP