x close

เฉลิม การันตี สมัคร ไม่ถอดใจ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
 
          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์วานนี้ (2 มิถุนายน) ถึงกระแสข่าวนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เริ่มถอดใจต่อแรงกดดันทางการเมืองในช่วงนี้ว่า ไม่มี พูดเรื่อยเปื่อย คนอย่างนายสมัครไม่มีถอดใจ ชาติหน้าบ่ายๆ ตอนนี้ยังคึกคัก ฮึกเหิม ชัดเจนแน่นอน จะไปถอดใจอะไร และไม่มีการยุบสภาแน่ กำลังดีๆ อยู่ ไม่มีการถูกกดดัน รัฐบาลชุดนี้เหมือนอั้งชิกกง เวลารบโรมรันพันตูก็ม้วนตัวเอี้ยวหลบ จับไม่ได้ง่ายๆ เมื่อถามถึงข่าวพรรคร่วมรัฐบาลแสดงความอึดอัด อาจจะถอนตัว ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ใครอึดอัด ไม่รู้ พรรคไหนอึดอัด ถ้าอึดอัดมากให้ไปกินอีโน จะได้หาย

          นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน กลุ่มของนายเนวิน ชิดชอบ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าว ส.ส.ในกลุ่มของนายเนวินกดดันให้ นายสมัคร สุนทรเวช ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ไม่มี จะไปกดดันทำไม เมื่อเช้ายังคุยกับนายเนวินอยู่เลย ไม่เห็นมีเรื่องนี้ เป็นการปล่อยข่าวมากกว่า เพราะจะไปกดดันทำไม ไม่มีเหตุผล นายสมัครอยู่ยาวอยู่แล้วตามที่หมอดูทำนาย ส่วนกรณีมีกระแสข่าวจะมีการปฏิวัตินั้น คงไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนทำคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้ ดังนั้นขอให้ปล่อยรัฐบาลบริหารประเทศไปเถอะ

          นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีคลื่นใต้น้ำในพรรคพลังประชาชนกดดันให้นายสมัครลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เพื่อผลักดันให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ขึ้นเป็นนายกฯ แทนว่า เป็นไปไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาการประชุมภาคเหนือแต่ละครั้งไม่มีการกดดันให้นายสมัครลาออก ภาคเหนือค่อนข้างอะลุ้มอล่วย เปรียบเหมือนการฟ้อนรำที่ก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวแล้วถอยหลังสองก้าว ทั้งนี้อาจจะมีปัญหาที่ภาคอีสานที่มีทั้งกลุ่ม ส.ส.อีสานเหนือและกลุ่ม ส.ส.อีสานใต้ ผู้สื่อข่าวถามกลุ่มไหนที่มีพลังกดดันให้นายสมัครลาออกได้ นายสุรพงษ์ตอบว่า คงเป็นกลุ่มที่มี ส.ส.เยอะที่สุด

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกฯ และ รัฐในตรีว่าการกระทรวงศึกษาฯ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชาชนผลักดันให้ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกฯ แทนนายสมัคร สุนทรเวช ว่าไม่เคยได้ยินข่าวดังกล่าว และยังพอใจกับการทำงานในกระทรวงศึกษาธิการ  



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม การันตี สมัคร ไม่ถอดใจ อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2551 เวลา 18:25:50 1,042 อ่าน
TOP