x close

The Other Boleyn Girl

The Other Boleyn Girl

The Other Boleyn Girl

The Other Boleyn Girl

The Other Boleyn Girl

 



บัลลังก์รัก ฉาวโลก

กำหนดฉาย : 5 มิถุนายน 2551
แนว : โรแมนติก/ ดราม่า
นำแสดง : นาตาลี พอร์ตแมน, สกาเล็ต โจฮานสัน, เอริค บานา
กำกับ : จัสติน แชดวิค
เว็ปไซด์ทางการภาพยนตร์

จุดเด่น

          - การปะทะฝีมือกันครั้งแรกระหว่างซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ด นาตาลี พอร์ตแมน กับ สกาเล็ต โจฮานสัน ในบทพี่น้องสาวสวยในตระกูลโบลีนที่แย่งชิงตำแหน่งพระสนม ซึ่งนำมาเพื่ออำนาจ ความรัก และราชบัลลังก์ของอังกฤษ ร่วมด้วย เอริค บานา ซูเปอร์สตาร์หนุ่ม รับบทพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ผู้กุมอำนาจแห่งราชบัลลังก์อังกฤษเอาไว้

          - สร้างมาจากนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ขายดีชื่อ "The Other Bloeyn Girl" ของ ฟิลิปปา เกรกอรี่ ซึ่งถือเป็นปฐมบทแห่งเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในราชวงศ์อังกฤษ

เรื่องย่อ The Other Boleyn Girl

          แอน (นาตาลี พอร์ตแมน) บุตรสาวคนโตของตระกูลโบลีน ถูกนำตัวกลับจากฝรั่งเศสเพื่อมาประจำในราชสำนักทิวดอร์ที่ซึ่ง แมรี่ (สกาเล็ต โจฮานสัน) น้องสาวกำลังก้าวขึ้นเป็นพระสนมคนโปรดของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 

          โชคชะตาผันผวนทำให้สองพี่น้องต้องร่วมมือกันสร้างเส้นทางสู่อำนาจในราชสำนัก ทั้งที่นิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แมรี่นั้นอ่อนหวานและอดทน ส่วนแอนสวยสง่าทะเยอทะยาน ทั้งสองเหมือนภาพสะท้อนของกระจกเงาซึ่งไม่อาจพรากจากกันได้ ไม่ว่าจะรักหรือชัง ทุกข์หรือสุข เป็นหรือตาย

          ในที่สุดทั้งคู่ก็ขึ้นสู่จุดสูงสุดในการครองบังลังก์อังกฤษเมื่อแมรี่ให้กำเนิดบุตรชายนอกสมรสแก่พระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ส่วนแอนเข้าพิธีอภิเษกกับพระองค์…แต่อำนาจ วาสนา ที่ได้มาเหมือนต้องคำสาป สาปให้จุดเริ่มต้นอันสดใสของหญิงสาวตระกูล "โบลีน" ต้องกลายเป็นจุดจบที่ประวัติศาสตร์ต้องจารึก



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
The Other Boleyn Girl อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2551 เวลา 17:58:50 16,501 อ่าน
TOP