x close

โบฮีเมียน แฟชั่นสวยกรุยกราย สไตล์สาวยิปซี

เสื้อ สไตล์โบฮีเมียน

ที่คาดผมสไตล์โบฮีเมียน

ที่คาดผมสไตล์โบฮีเมียน

ที่คาดผมสไตล์โบฮีเมียน





เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก kaboodle.com


         ว่ากันว่า... แฟชั่นมักมาไวไปไว ประเดี๋ยวก็ฮิต เผลอแป๊บเดียวก็เลิกฮิตไปซะอย่างนั้น พอวันเวลาผ่าน "แฟชั่นเดิมๆ" ก็หวนกลับมานิยมอีกครั้ง (หมุนเวียนกันไปอย่างไม่รู้จบ) ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นสุดฮอตที่ฮิตสุดๆ ตั้งแต่รุ่นคุณแม่ยังสาว คุณยายยังสวย ก็ยังกลับมานิยมอีกครั้งในรุ่นลูกรุ่นหลาน


         ล่าสุด เทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมากๆ ในยุคนี้ คือ"โบฮีเมียน" (Bohemian) แฟชั่นสวยกรุยกราย สไตล์สาวรกรุงรัง หรือเรียกสั้นๆ ว่า "โบโฮ" (Boho) หากยังนึกภาพไม่ออกก็ลองนึกถึงเทรนด์ "ยิปซี" (Gipsy) ดูนะคะ เพราะเป็นเทรนด์เดียวกันค่ะ โดยจะเน้นการแต่งกายที่ไม่ต้องพิถีพิถันมาก เสื้อผ้าจะเป็นแบบเนื้อบางเบา ทั้งผ้าถัก ผ้าทอ ผ้ามัดย้อม บางตัวปะติดปะต่อผ้าหลากสีหลายลายไว้บนเสื้อตัวเดียว บางตัวมีระบายริ้วๆ ตามชายเสื้อ หากเป็นกระโปรงก็จะเป็นแบบพริ้วๆ ไม่แนบเนื้อ กระโปรงยาวแบบกรอมเท้า สีเรียบบ้างลายบ้าง อาจเพิ่มความเก๋ด้วยลูกปัดหลายสี หรือลายปักที่ดูไม่เรียบจนเกินไป


         ส่วนใหญ่สาวๆ ที่ชอบแต่งตัวสไตล์นี้ จะเป็นพวกที่รักอิสระ เป็นตัวของตัวเอง แม้เทรนด์โบโฮกำลังมาแรงจนมีร้านค้าขายเสื้อผ้าแนวนี้ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด แต่คนที่ชอบและรักที่จะแต่งจริงๆ ยังคงเป็นคนกลุ่มเดิมๆ สไตล์อาร์ติสต์ ที่ไม่ยึดติดตามแฟชั่น


         นอกจากเสื้อผ้าแล้ว การแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียน ยังรวมไปถึงแอคเซสเซอรี่ต่างๆ ด้วย ทั้งรองเท้า หมวก กระเป๋า และเครื่องประดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แหวน ต่างหู สร้อยคอ สร้อยข้อมือข้อเท้า เชือกถัก ลูกปัดร้อยเป็นเส้นๆ ฯลฯ ก็มีให้สาวๆ เลือกแต่งองค์ทรงเครื่องกันมากมายตามสไตล์ของตัวเอง


         อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งแอคเซสเซอรี่ที่ขอบอกว่าฮิตสุดๆ ในตอนนี้ เห็นจะเป็น "ที่ครอบ – คาดหัวแฟนซี" เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีแต่สาวๆ นิยมนำมาคาดหัวกันเต็มไปหมด มีทั้งแบบที่เป็นเชือกถักสีๆ ถักเป็นเปียกลมๆ บางเส้นก็อาจมีการประดับด้วยเลื่อมบ้าง กากเพชรบ้าง ก็ดูดีและเก๋ไปอีกแบบ (ว่ามั้ย)


         เอาล่ะ ได้เวลาแปลงกายเป็นสาวติสต์แตก แต่งตัวสไตล์สาวโบฮีเมียนเทรนด์นิยมของยุคนี้กันแล้ว... ยะฮิ้ว...!! 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โบฮีเมียน แฟชั่นสวยกรุยกราย สไตล์สาวยิปซี อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2551 เวลา 15:19:51 39,949 อ่าน
TOP