x close

ดีเอสไอสั่งฟ้อง เสี่ยอู๊ด แล้ว 2ข้อหา

เสี่ยอู๊ด 


          วันนี้ (5 มิถุนายน) นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิชัย ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวว่า หลังจากที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้สรุปสำนวนในชั้นพนักงานสอบสวนแล้ว เตรียมรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อส่งสำนวนสอบสวนให้พนักงานอัยการในสัปดาห์หน้า

          โดยสำนวนสอบสวนของพนักงานสอบสวนมีความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ประธานบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด กับบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ฯ ส่วนบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ พระวิสุทธาธิบดี เจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เทพวราราม มีความเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้อง เพราะจากการสอบสวนพบว่ามีการดำเนินการตามที่โฆษณาบางส่วน ซึ่งมีการเตรียมการจัดสร้างตามที่ได้โฆษณากับผู้ที่มาร่วมทำบุญ นอกจากนี้ยังเตรียมซื้อที่ดินเพื่อสร้างโบสถ์ 2 กษัตริย์

          นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า ส่วนการใช้ตราสัญลักษณ์ของสำนักพระราชวังพบว่าเป็นการเลียนแบบตราสัญลักษณ์ ซึ่งไม่เหมือนตราสัญลักษณ์ของจริง จึงไม่เข้าข่ายแอบอ้างสถาบันฯ แต่ก็ถือเป็นความผิดการเลียนแบบเครื่องหมายที่ใช้ในสำนักพระราชวัง ส่วนของการอายัดเงินที่ได้จากการสั่งจองสมเด็จเหนือหัว ขณะนี้อายัดเงินที่สั่งจองผ่านธนาคารต่างๆ ไว้ทั้งหมดแล้ว ยกเว้นที่สั่งจองผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทยแต่ไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเงินใดๆ

          "
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษมีความเห็นสั่งฟ้องเสี่ยอู๊ด ในความผิดฐานโฆษณาหรือแสดงข้อความอันเป็นเท็จ ปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบและข้อหาเลียนแบบตราเครื่องหมายสำนัก พระราชวัง โดยทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นตรามงกุฎของสำนักพระราชวัง" นายสรรเสริญ ระบุ


ข้อมูลจาก
 
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอสั่งฟ้อง เสี่ยอู๊ด แล้ว 2ข้อหา อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2551 เวลา 18:28:15 2,095 อ่าน
TOP