x close

กล้าณรงค์ ไม่ติดใจถูก คมช. ลอยแพ ลั่นพร้อมสู้ด้วยตัวเอง

กล้าณรงค์ จันทิก



         กรรมการ คตส. "กล้าณรงค์ จันทิก" ไม่ติดใจ กรณีถูก คมช. ลอยแพ ลั่นพร้อมยืนหยัดต่อสู้ด้วยตัวเอง และพร้อมส่งทนายซักค้าน หากถูกออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาท ครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้าน "สัก กอแสงเรือง" ตั้งข้อสังเกต คดี คตส.แจ้งความหมิ่นประมาทเงียบไปร่วมปี แต่คดีทนายฟ้องกลับถูกออกหมายเรียก เชื่อกระบวนการยุติธรรมเริ่มตื่น ขณะที่กลุ่มพันธมิตรฯเตรียมเดินทัพให้กำลังใจวันนี้


         นายกล้าณรงค์ จันทิก หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ หรือ คตส. ยืนยัน ไม่ได้รู้สึกผิดหวังกับท่าที ของ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข อดีตรักษาการประธาน คมช. ที่ออกมาใหัสัมภาษณ์ว่า
ไร้อำนาจที่จะให้ความช่วยเหลือ คตส. ตามที่ได้มีหนังสือร้องขอไป หลังอาจถูกพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ออกหมายจับในคดีที่ถูกสำนักกฎหมายนิติเอกราชแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาท ครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
และพร้อมที่จะขอยืนหยัดต่อสู้ด้วยตัวเอง เพราะที่ผ่านมาทาง คตส. เองก็ไม่ได้โดนฟ้องในคดีนี้เพียงคดีเดียว


         นอกจากนี้ ทาง คตส. จะได้เร่งการทำงานเพื่อสะสางคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และ ครอบครัว ที่ยังคั่งค้างอยู่อีก 2 - 3 คดี ให้เสร็จสิ้นก่อนที่ คตส. จะหมดวาระในวันที่ 30 มิ.ย. นี้อีกด้วย


         ทั้งนี้ นายกล้าณรงค์ ยังได้ยืนยันว่า คตส. ทั้ง 11 จะไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ตามที่มีหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันอังคารที่ 10 มิ.ย.นี้อย่างแน่นอน และหากถูกออกหมายจับก็จะใช้


         ด้านนายสัก กอแสงเรือง กรรมการ คตส.เปิดเผยสำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น หลังจากที่คณะกรรมการ คตส. ทั้ง 11 คน ถูกออกหมายเรียกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในข้อหาหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ จากสำนักงานทนายความผู้ทำคดีให้ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตนอยากตั้งข้อสังเกตว่า ครั้งที่ คณะกรรมการ คตส.เข้าแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี พ.ศ.2550 ระยะเวลาผ่านไปนานแต่คดีเงียบหายซึ่งเมื่อติดตามทวงถามไปปรากฏว่าได้รับคำตอบว่า คดีสรุปสำนวนส่งอัยการไปเรียบร้อยแล้วโดยที่ทาง คตส.ไม่ทราบเรื่องด้วยเลย



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก แนวหน้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้าณรงค์ ไม่ติดใจถูก คมช. ลอยแพ ลั่นพร้อมสู้ด้วยตัวเอง อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2551 เวลา 15:33:20 1,997 อ่าน
TOP