x close

มนูญกฤต-พัลลภ ประสานเสียงกาวใจพันธมิตรฯ-รบ.

พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร


          พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา กล่าวขอบคุณ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สำหรับแนวคิดที่จะดึงตนและพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน. เข้ามาช่วยเจรจากับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยระบุว่ามีเจตนาดีในการหาทางยุติการเผชิญหน้าทางการเมืองที่ตึงเครียดในขณะนี้ 

          ทั้งนี้ตนพร้อมเป็นคนกลางเข้าเจรจา แต่ไม่มั่นใจว่ารัฐบาลมีความพร้อมมากน้อยเพียงใดในการปรับเปลี่ยนท่าทีเพื่อหาข้อยุติร่วมกัน เพราะการต่อสู้ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล เพราะเป็นการเอื้อประโยชน์เฉพาะกลุ่ม รวมทั้งต้องการทำลายระบอบทักษิณที่เป็นต้นตอของปัญหาที่เกิดขึ้น และเชื่อว่า พล.ต.จำลอง และพันธมิตรฯ จะยอมปรับเปลี่ยนท่าทีหากรัฐบาลมีข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม

          ขณะที่ พล.อ.พัลลภ กล่าวว่า ยังไม่เคยไปร่วมชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามมีโอกาสได้พูดคุยกับ พล.ต.จำลอง ทางโทรศัพท์ ซึ่งตนเองรวมทั้งเพื่อนร่วมรุ่น จปร.7 ให้การสนับสนุนการต่อสู้ครั้งนี้ โดยได้ส่งเสบียงไปช่วยด้วย เพราะเห็นว่าสิ่งที่ พล.ต.จำลอง ดำเนินการอยู่นั้นเป็นการเสียสละเพื่อส่วนรวม พร้อมกับระบุว่าการเจรจาที่จะเกิดขึ้นหากมีข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมจากรัฐบาล พร้อมจะเป็นตัวกลางประสานให้



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก
http://www.becnews.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนูญกฤต-พัลลภ ประสานเสียงกาวใจพันธมิตรฯ-รบ. อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2551 เวลา 13:38:52 2,089 อ่าน
TOP